Thứ năm,

'Ăn tô bún cá, bỏ má theo em'

Thứ hai, ngày 01/08/2022   09:37 (GTM+7)

"Lần đầu ăn tô bún cá, Chạy dìa Rạch Giá, bỏ má theo em" - câu thơ đã nói lên sức hấp dẫn của món bún cá Rạch Giá (Kiên Giang). Nếu muốn thưởng thức những tô bún cá ngon tuyệt vời, hãy ghé những quán ăn ngon nức tiếng dưới đây nhé.

 Bún cá 97

Quán bún cá 97 là địa điểm bán bún chả cá ngon và nổi tiếng tại thành phố Rạch Giá, quán nằm ở số 97 Đống Đa, không gian rộng rãi, thoáng mát, bàn ghế sạch sẽ, phục vụ nhanh. Chuyên phục vụ đặc sản bún cá Kiên Giang.

Hãy đến quán thưởng thức bún cá Kiên Giang một lần bạn sẽ cảm nhận được hết những gì tinh túy nhất mà tô bún này mang lại. Ảnh minh họa: IT

Hãy đến quán thưởng thức bún cá Kiên Giang một lần bạn sẽ cảm nhận được hết những gì tinh túy nhất mà tô bún này mang lại. Ảnh minh họa: IT

Bún cá Kiên Giang ở đây không giống như những món bún cá miền Trung được chế biến từ cá biển, bún cá Kiên Giang với nguyên liệu chính là những con cá lóc béo tròn trên những con sông, cánh đồng nơi đây.

Cá đồng sẽ cho thịt thơm, dai và ngọt chứ không bở, mềm. Chọn cá là một trong những khâu vô cùng quan trọng để nấu được món bún ngon. Cá được chọn để nấu bún phải là loại có da đen trên thân, bụng trắng, to bằng cổ tay người lớn. Không chỉ có cá và nước dùng, tô bún cá Kiên Giang còn hấp dẫn người ăn nhờ lớp trứng vàng ruộm trên bề mặt. Vào mùa không có cá, người ta sẽ thay trứng cá bằng lòng đỏ trộn với tôm tươi băm nhuyễn, đánh tan rồi hấp chín.

Bún Cá Ngọc Hân

Bún ca Ngọc Hân nằm ở số 270 Nguyễn Trung Trực là địa chỉ bún cá ngon tiếp theo. Đây là một địa chỉ lui tới thường xuyên của các tín đồ yêu thích món bún cá, quán dễ tìm với không gian rộng rãi thoáng mát, phục vụ vui vẻ và nhiệt tình nơi nấu ăn và bàn ghế khá sạch sẽ và vệ sinh nên rất an tâm.

Bún cá ở đây rất ngon, phần nước dùng trong veo, ngọt thanh, mùi vị vừa ăn. Ảnh minh họa: IT

Bún cá ở đây rất ngon, phần nước dùng trong veo, ngọt thanh, mùi vị vừa ăn. Ảnh minh họa: IT

Đầu cá được làm kỹ nên không hề tanh, tô bún còn có miếng cá to, thịt chắc, ngọt, chả cá khi ăn kèm cảm nhận được vị dai, vị cá, vị thật của một miếng chả cá chế biến “có nghề”. Bên cạnh đó, rau ăn kèm đủ loại tươi và sạch, khi ăn chấm cá cùng nước mắm me chua ngọt thì hợp vô cùng.

Bún cá Út Ơi

Quán bún cá Út Ơi cũng là một trong những quán bún cá được nhiều thực khách sành ăn nhắc đến. Quán có địa chỉ số 9 Bùi Văn Ba, Tp. Rạch Giá. Dù nằm trên con đường khá vắng vẻ, khó tìm nhưng quán lúc nào cũng đông khách. Quán bún cá Út Ơi có không gian rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái, sạch sẽ.

Ngoài ra thì giá cả ở đây cũng khá bình dân, nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, món ăn còn được giao hàng tận nơi. Ảnh minh họa: IT

Ngoài ra thì giá cả ở đây cũng khá bình dân, nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, món ăn còn được giao hàng tận nơi. Ảnh minh họa: IT

Danh sách thực đơn của quán thì ngoài món bún cá trứ danh thì còn có bún cà ri, bún xào, bún măng vịt và món nào cũng ngon.

Bún Cá 336 Mạc Cửu

Đường Cửu có thể nói là thiên đường của món bún cá Rạch Giá. Cùng trên một cung đường, đã có 2 quán bún cá ngày ngày hút khách. Mà trớ trêu thay, hai quán này lại cách nhau không xa. Cạnh tranh khốc liệt như vậy, nhưng cả 2 điểm đến này đều nườm nượp người qua.

Quán nào cũng có “thủ đoạn” giữ khách cũ và hút khách mới của riêng mình. Ảnh minh họa: IT

Quán nào cũng có “thủ đoạn” giữ khách cũ và hút khách mới của riêng mình. Ảnh minh họa: IT

Bún cá Mạc Cửu 366 là một trong số đó. Món bún cá chính là chiêu bài hút khách ở đây. Món ăn được chăm chút từng chút một, từ hương vị cho đến màu sắc. Nước lèo thanh thanh, ngọt ngọt. Cá lóc đậm vị thịt lại dai. Giá cả của món ăn cũng khá mềm, rất phù hợp với sinh viên. Bác chủ quán cũng rất thân thiện, lại rất duyên khiến ai cũng cảm mến.

Ăn hoài, ăn mãi không chán món gỏi hoa miền Tây

Khi ghé thăm miền Tây, gỏi luôn là một trong những ăn được nhiều người thưởng thức và khen ngợi. Bởi lẽ, không chỉ ngon miệng mà món gỏi xứ miệt vườn vùng sông nước còn đặc biệt đa dạng, khiến thực khách ăn hoài, ăn mãi mà vẫn chưa hết.

Ghé An Giang, thưởng thức mãi không hết các món ăn đặc sản

Sự tụ hội của văn hóa nhiều dân tộc tại An Giang đã khiến vùng đất này có nhiều đặc sản và phong phú trong ẩm thực, khiến du khách thưởng thức mãi không hết món.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Đông Hường
Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn

Du lịch vào dịp Tết để cùng tạo ra những kỷ niệm khó quên hẳn là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Một số "bí kíp" dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

Đông Hường
Lần đầu tiên 100 món ăn, đồ uống sáng tạo từ khoai lang 'hội tụ'

100 món ăn được chế biến từ khoai lang được trưng bày tại Hội thi ẩm thực và trưng bày, quảng bá sản phẩm khoai lang Bình Tân, Vĩnh Long vừa được xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Đông Hường
2 kỷ lục mới được xác lập tại Festival Quốc tế Lúa gạo Việt Nam

UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” với chủ đề "Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt" và xác lập 2 kỷ lục.

Đông Hường
Start up xuất khẩu thực phẩm: 'Chọn lối' chính thống ngay từ ban đầu, tránh mất cơ hội lâu dài

Đưa hơn 300 sản phẩm đặc sản Việt đến với thị trường nước ngoài trong vòng 12 tháng, Ms Jolie Nguyễn - Chủ tịch LNS International Corporationcho biết, nên chọn cách đi chính thống ngay từ ban đầu, nếu không sẽ mất cơ hội lâu dài.

Đông Hường
Nghiên cứu, bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt tạo ra giá trị, lợi ích gắn với địa phương

121 món ẩm thực của Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024” đã được vinh danh. Trong đó Thừa Thiên Huế có nhiều món được vinh danh nhất.

Đông Hường
Bật ngửa với những em bánh siêu tí hon dùng kính lúp để soi 

Trong cuộc thi Siêu bánh, các baker ngang tài ngang sức trổ tài với những chiếc bánh mini khiến Nghệ nhân ẩm thực Kiều Oanh muốn dùng thước và kính lúp để đo.

Đông Hường
Có thêm cách giảm căng thẳng và hỗ trợ ngủ ngon

Với công thức đặc chế hỗn hợp chiết xuất từ thảo mộc gồm tía tô đất, hoa cúc La Mã, hoa oải hương và hoa lạc tiên, có thể dùng hàng ngày và giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi, sảng khoái tinh thần.

Đông Hường
Lưu ý những điều quan trọng khi ăn bánh trung thu

Bánh trung thu là món ngon không thể thiếu trong dịp tết Trung thu, nhưng các chuyên gia cảnh báo nhiều điều cần lưu ý khi ăn tránh rước họa vào thân.

Đông Hường
Cảm xúc trào dâng suốt hành trình, Top chef Việt Nam 2023 đã tìm ra quán quân

Top chef Việt Nam 2023 chính thức khép lại với tập chung kết đầy hấp dẫn và nhiều cảm xúc bởi những kiệt tác của Top 3 đầu bếp. Ngôi vị quán quân thuộc về Chef Đinh Sơn Trúc.

Đông Hường
Chung kết “Best U.S. Poultry Challenge”: Thịt gà Mỹ được biến tấu linh hoạt, đủ dinh dưỡng mà lại đẹp mắt

Với 3 công thức món ăn sở hữu nguyên liệu chính từ thịt gà Mỹ được thực hiện bởi các đầu bếp Norbert Ehrbar, Lê Xuân Tâm, Doãn Văn Tuấn khiến món ăn trở nên rất thú vị và đẹp mắt.

Đông Hường
Cùng các đầu bếp ‘thả hồn’ vào món ăn truyền thống Việt Nam đặt lên bàn tiệc thế giới

Top 5 Top Chef Việt Nam 2023 xuất sắc nhất đã có trận bếp chiến đầy kịch tính để giành tấm vé cuối cùng bước vào đêm chung kết. Các Chef nhận được yêu cầu hãy nâng cấp một món ăn truyền thống của Việt Nam đặt lên bàn tiệc thế giới.

Đông Hường
Bùng nổ cảm xúc với Yoyo Music Festival, hàng chục ngàn du khách 'vui quên lối về'

Thu hút vài chục ngàn lượt khách trong suốt 4 ngày nghỉ, NovaWorld Festival được xem là lễ hội “hot” bậc nhất trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay với đa hoạt động từ “chất” đến “chill”, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách khi đến NovaWorld Phan Thiet.

Đông Hường
Đầu bếp Việt Nam 'cách tân' món ăn truyền thống khiến thực khách trầm trồ

Lần đầu tiên các đầu bếp của Top Chef Việt Nam 2023 so tài sáng tạo thực đơn trải nghiệm tại nhà hàng. Họ đã 'cách tân' món ăn truyền thống khiến thực khách trầm trồ.

Đông Hường
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2023: Thúc đẩy cơ hội giao lưu, hợp tác mới 

Với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến, mang lại những giải pháp bứt phá cho ngành du lịch Việt Nam, ITE HCMC 2023 đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện, sẵn sàng mở ra những cơ hội giao lưu, hợp tác mới cho các doanh nghiệp.

Đông Hường
Xem thêm