Thứ ba, 04/03/2025 10:37

Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?

Theo vietnamfinance.vn -

MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy đã tạo nên cơn sốt với hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai ngày ra mắt, đồng thời lọt Top 6 MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ và Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Thành tích này không chỉ giúp cô khẳng định sức hút trong làng nhạc Việt mà còn mang về khoản thu nhập đáng kể từ nhiều nguồn.

Nguồn thu từ Youtube và các nền tảng nhạc số

Một trong những nguồn thu chính từ MV Bắc Bling là tiền quảng cáo trên YouTube. Theo Business Insider, khi tham gia chương trình Đối tác của YouTube, các nhà sáng tạo nội dung có thể nhận 55% doanh thu từ quảng cáo mà Google phân phối trên video của họ. Để đủ điều kiện tham gia, kênh YouTube cần đạt tối thiểu 1.000 người đăng ký và có 4.000 giờ xem công khai trong vòng 12 tháng.

Sau đó, YouTube trả tiền cho người sáng tạo nội dung dựa trên hai yếu tố quan trọng:

MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy đang gây 'sốt' trên mọi mặt trận nhạc số. (Ảnh: FBNV)

CPM (Cost Per Mille – Chi phí trên 1.000 lượt xem): Đây là số tiền mà các nhà quảng cáo chi trả để hiển thị quảng cáo trên 1.000 lượt xem. Mức CPM dao động mạnh tùy vào thị trường và nội dung video.

RPM (Revenue Per Mille – Doanh thu thực nhận trên 1.000 lượt xem): Đây là số tiền mà YouTuber thực nhận sau khi YouTube giữ lại 45% doanh thu quảng cáo.

Theo Influencer Marketing Hub, mức CPM trung bình của một MV ca nhạc tại Việt Nam thường dao động từ 0,5 – 1,5 USD/1.000 views, trong khi tại thị trường quốc tế có thể lên đến 1 – 3 USD/1.000 views.

Theo Influencer Marketing Hub, mức CPM trung bình của một MV ca nhạc tại Việt Nam dao động từ 0,5 – 1,5 USD/1.000 views, trong khi ở thị trường quốc tế có thể cao hơn, từ 1 – 3 USD/1.000 views. Với chương trình của Youtube, số tiền thực nhận của Hòa Minzy là khoảng 55% tổng doanh thu quảng cáo.

Dựa vào mức CPM trung bình từ 0,5 – 3 USD, chúng ta có thể tính toán doanh thu từ YouTube Ads của MV "Bắc Bling":

CPM ước tínhDoanh thu quảng cáo từ 7 triệu viewsHòa Minzy thực nhận (55%)0,5 USD/1.000 views3.500 USD1.925 USD (~48 triệu VND)1 USD/1.000 views7.000 USD3.850 USD (~96 triệu VND)3 USD/1.000 views21.000 USD11.550 USD (~270 triệu VND)

Với 7 triệu lượt xem, doanh thu quảng cáo từ YouTube của MV này có thể dao động từ 3.500 USD – 21.000 USD (tương đương khoảng 85 – 500 triệu VND). Sau khi trừ phần YouTube giữ lại, Hòa Minzy có thể nhận từ 1.925 USD – 11.550 USD (khoảng 48 – 270 triệu VND). Nếu MV tiếp tục tăng trưởng mạnh và đạt 50-60 triệu lượt xem, tổng doanh thu từ YouTube có thể lên đến hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Hiện tại, kênh YouTube của Hòa Minzy, khởi tạo vào tháng 8/2014, đã có hơn 1,88 triệu lượt đăng ký và tổng lượt xem đạt gần 614 triệu. Một số MV đáng chú ý của Hòa Minzy thu hút hàng chục triệu lượt xem đến thời điểm hiện tại như: Thị Mầu (61 triệu), Bật tình yêu lên (56 triệu), Không thể cùng nhau suốt kiếp (14 triệu),...

Hiệu suất kênh youtube của Hòa Minzy dựa trên số lượt xem, số người đăng ký và ước tính doanh thu - do Social Blade, trang web chuyên theo dõi dữ liệu thống kê của các kênh YouTube, đánh giá. (Ảnh thống kê của Social Blade/Khai thác bởi VNF).

Dựa vào số liệu mà Social Blade cung cấp, số người đăng ký mới của kênh youtube Hòa Minzy đã tăng hơn 60.000 trong 30 ngày qua (tăng 500% so với tháng trước). Đây là sự bùng nổ mạnh mẽ, có thể do MV "Bắc Bling" thu hút được nhiều người xem mới. Ngoài ra, thu nhập ước tính hàng tháng là 5.100– 81.000 USD (khoảng 123 triệu – 1,9 tỷ VND) và thu nhập ước tính hàng năm lên tới 60.700 – 971.900 USD (khoảng 1,46 tỷ – 23,3 tỷ VND).

Trên thực tế, con số mà ca sĩ Việt thực nhận có thể thấp hơn nhiều so với tính toán của SocialBlade do nhiều yếu tố như CPM. Tuy nhiên, YouTube vẫn là "mỏ vàng" giúp các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nội dung làm giàu.

Bên cạnh đó, doanh thu từ Spotify, Apple Music, Zing MP3, iTunes cũng là một khoản thu đáng kể. Hiện tại, "Bắc Bling" đã đạt Top 1 BXH Zing MP3, Top 6 iTunes, chứng tỏ lượng người nghe rất lớn trên các nền tảng nhạc số.

Khi một bài hát được phát (stream) trên các nền tảng nhạc số, nghệ sĩ sẽ nhận được một khoản tiền bản quyền từ nền tảng đó. Hiện nay, doanh thu từ streaming chiếm phần lớn doanh thu của ngành âm nhạc. Theo IFPI, trong năm 2023, hơn 65% doanh thu toàn cầu của ngành nhạc số đến từ streaming (người dùng nghe nhạc trực tuyến trên các nền tảng mà không cần tải bài hát về máy).

Doanh thu từ streaming phụ thuộc vào các yếu tố: Nền tảng phát nhạc (Spotify, Apple Music, YouTube Music, Zing MP3…); Quốc gia của người nghe (Người nghe từ Mỹ, Anh có giá trị cao hơn người nghe từ Việt Nam); Loại tài khoản người nghe (Miễn phí hay trả phí – người dùng trả phí nghe nhạc sẽ giúp nghệ sĩ kiếm được nhiều hơn).

Theo Business Insider, mức doanh thu trung bình từ streaming như sau: Spotify: 0,003 – 0,005 USD/lượt stream; Apple Music: 0,007 – 0,01 USD/lượt stream; YouTube Music: 0,0007 – 0,002 USD/lượt stream; Zing MP3, Nhaccuatui (Việt Nam): Thường trả thấp hơn do thị trường Việt Nam có CPM thấp.

Nếu bài hát đạt 10 triệu lượt stream, số tiền thu về từ các nền tảng này có thể lên tới 30.000 – 50.000 USD (khoảng 700 triệu – 1,2 tỷ VND). Nếu bài hát tiếp tục giữ top trending trong nhiều tuần và đạt 50 – 100 triệu lượt stream, con số này có thể tăng gấp 5 – 10 lần, giúp Hòa Minzy thu về hàng tỷ đồng chỉ từ streaming.

Hợp đồng quảng cáo, tài trợ và cát-xê biểu diễn

Ngoài ra, một nguồn thu quan trọng khác đến từ hợp đồng quảng cáo và tài trợ MV. Với sức nóng của "Bắc Bling", nhiều thương hiệu lớn có thể đã tài trợ cho sản phẩm này. Các MV đình đám của Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu và nhiều ca sĩ khác từng được tài trợ với mức hàng tỷ đồng mỗi sản phẩm.

Nếu MV này cũng có nhãn hàng đồng hành, số tiền có thể dao động từ 500 triệu đến vài tỷ đồng. Ngoài ra, hiệu ứng từ MV giúp Hòa Minzy dễ dàng nhận thêm hợp đồng quảng cáo cá nhân với các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, ẩm thực,… có thể mang về thêm hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng, một số nguồn tin trong ngành giải trí cho hay.

Theo các chuyên gia truyền thông, so với chi phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông truyền thống, việc tài trợ cho nghệ sĩ thực hiện MV thường tiết kiệm hơn đáng kể. Bên cạnh đó, hiệu ứng từ tên tuổi của ca sĩ giúp MV (có lồng ghép hình ảnh thương hiệu) duy trì sức ảnh hưởng lâu dài và tiếp cận nhóm khán giả rộng lớn hơn.

Ông Toni Eagar, giảng viên tại Đại học Quốc gia Úc cho biết, nếu sự xuất hiện của thương hiệu trong MV được tích hợp hợp lý, khán giả sẽ không cảm thấy ca khúc bị thương mại hóa. Ngoài ra, một hình thức quảng cáo nữa là nhãn hàng chỉ cần đặt tên sau phần biểu diễn của ca sĩ. Điều này cũng giúp thương hiệu xuất hiện trước công chúng nhiều hơn.

Một yếu tố khác giúp tăng thu nhập chính là cát-xê show diễn. Sau mỗi sản phẩm âm nhạc thành công, cát-xê biểu diễn của ca sĩ thường tăng mạnh. Đại diện một đơn vị chuyên vị tổ chức sự kiện cho biết, trước đây, mức cát-xê của một số ca sĩ hạng A tại Việt Nam dao động từ 200 triệu – 500 triệu/show. Với sự bùng nổ của "Bắc Bling", mức cát-xê của Hòa Minzy có thể tăng lên 500 triệu – 1 tỷ/show hoặc hơn nếu MV tiếp tục giữ phong độ trên các bảng xếp hạng.

Hòa Minzy là số ít ca sĩ luôn hướng các hoạt động nghệ thuật về quê hương Kinh Bắc của mình. Cô chia sẻ, MV "Bắc Bling" được sản xuất nhằm tôn vinh vẻ đẹp và bản sắc văn hóa Bắc Ninh với hình ảnh áo tứ thân liền anh liền chị, quả cau miếng trầu, hội đấu vật, đền Bà Chúa Kho, đua thuyền trên sông Như Nguyệt, Tam Phủ chốn linh thiêng… kết hợp vào một sản phẩm âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của 300 người dân 'tình làng nghĩa xóm'.

Với đà tăng trưởng này, MV "Bắc Bling" không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mang lại nguồn thu khổng lồ từ nhiều kênh khác nhau, mà còn là bước ngoặt lớn giúp Hòa Minzy củng cố thương hiệu cá nhân, mở rộng thị trường, nâng tầm giá trị trong ngành giải trí, đồng thời ghi đậm dấu ấn khi MV được đánh giá là lớn nhất trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Theo vietnamfinance.vn
Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?

Bắc Bling đạt 7 triệu view sau 2 ngày: Hòa Minzy có thể thu bao nhiêu tiền?

MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy đã tạo nên cơn sốt với hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hai ngày ra mắt, đồng thời lọt Top 6 MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ và Top 1 Trending YouTube Việt Nam. Thành tích này không chỉ giúp cô khẳng định sức hút trong làng nhạc Việt mà còn mang về khoản thu nhập đáng kể từ nhiều nguồn.

Đời sống  - 
Giải chạy BritCham 2025 có nhiều hoạt động hấp dẫn

Giải chạy BritCham 2025 có nhiều hoạt động hấp dẫn

Giải chạy BritCham (BritCham Fun Run) 2025 được kỳ vọng mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đời sống  - 
Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh truyền cảm hứng đến giới trẻ TP.HCM

Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh truyền cảm hứng đến giới trẻ TP.HCM

Nhà ngoại giao động viên các bạn trẻ qua câu nói “Never give up –Kiên định không bao giờ từ bỏ” và sự lạc quan yêu đời của người Việt là chìa khóa giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh trong công việc, cuộc sống.

Đời sống  -