Thứ bảy,

Cả nước có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp

Thứ sáu, ngày 10/03/2023   11:41 (GTM+7)

519 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu 27 năm liên tiếp, là số 'tuổi' chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao ra đời.

Vừa qua, ngày 9/3, tại TP.HCM, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố kết quả chứng nhận năm 2023, theo đó 519 doanh nghiệp đã đạt, con số thấp hơn năm 2022 (524 doanh nghiệp).

330442703-155097900730579-7269356222818161844-n

Hàng Việt Nam chất lượng cao giúp bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Ảnh IT

Theo Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn được thực hiện từ tháng 9/2022. Cuộc khảo sát năm nay bằng cả hình thức phỏng vấn trực tiếp và khảo sát trực tuyến như thường niên. 

Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp. Thông qua khảo sát cho thấy, nhóm doanh nghiệp mới đạt tỷ lệ bầu chọn lần đầu (mới nổi) là các doanh nghiệp có mạng lưới phân phối khá tốt, tập trung hơn vào nhóm doanh nghiệp thực phẩm, cung ứng các sản phẩm tiêu biểu trên thị trường (doanh nghiệp đạt sản phẩm OCOP 4 sao – 5 sao, hoặc doanh nghiệp đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng trong thực hành sản xuất)”...

Đánh giá bước đầu có 677 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023.

Bước sang giai đoạn 2, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu, trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp, gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan để ghi nhận thông tin chính thức về tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp (về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…).

ahanha

Lễ công bố  Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023. Ảnh: IT

Kết thúc ban tổ chức đã chọn ra 519 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do người tiêu dùng bình chọn. Trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp, đây cũng là số năm chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức; có 41 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.

Đồng thời có 132 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. 

Theo kết quả khảo sát, ngành hàng có số doanh nghiệp đạt đủ tỉ lệ bình chọn cao nhất là ngành thực phẩm khô, đồ ăn liền, kế đến là ngành nước chấm, gia vị. Ngành đạt tỉ lệ bình chọn thấp nhất là ngành dụng cụ làm đẹp.

Ông Nguyễn Văn Phượng đại diện tổ điều tra Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, người tiêu dùng có xu hướng không chỉ quan tâm chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả sản phẩm, mà ngày càng chú ý các yếu tố như: An toàn sử dụng, sản phẩm tươi ngon; thông tin thành phần dinh dưỡng, nguồn gốc - xuất xứ sản phẩm; công dụng, tính năng sản phẩm; sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng... Đặc biệt là đối với các sản phẩm nhóm ngành thực phẩm, đồ uống.

Cũng theo ông Phương, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn chất lượng hay thân thiện môi trường (nhãn xanh), các sản phẩm vì sức khỏe, sản phẩm “xanh”, “sạch” và có tính “bền vững” ít tác động tới môi trường.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, bước qua năm thứ 27 - Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn tiếp tục phát huy những giá trị bền vững vốn có là chương trình xúc tiến trọng điểm của TP.HCM, tạo động lực thúc đẩy và cổ vũ hiệu quả nhất cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Dự kiến, Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2023 do người tiêu dùng bình chọn, có chủ đề: 27 năm Hàng Việt Nam Chất lượng cao – Hành trình đến nền kinh tế xanh, sẽ diễn ra chiều tối ngày 14/3/2023, tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM, với sự tham dự của hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời Trung ương và các tỉnh thành, các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà mua hàng trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ buổi lễ còn diễn ra triển lãm gian hàng “kinh tế xanh”, giao lưu và Hội thảo chuyên đề.

Vi phạm tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm TP.HCM: UBND TP.HCM có chỉ đạo cụ thể

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo cụ thể với Trung tâm Dịch vụ Việc làm, Sở LĐ-TB-XH, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Công an, Bảo hiểm xã hội và Thanh tra TP.HCM về vi phạm trong hoạt động của Trung tâm Dịch vụ Việc làm TP.HCM.

Không hổ danh 'ông lớn", dù khó khăn nhưng PNJ vẫn tăng trưởng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận 

So sánh với mức nền rất cao của năm 2022, năm 2023 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, biến động, tuy nhiên PNJ vẫn tiếp tục đạt được sự tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ.

Linh Đan

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Nhiều tổ chức ‘chung tay’ vì cộng đồng

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục phối hợp với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai các chương trình ý nghĩa hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với kinh phí 1,1 tỷ đồng.

Đông Hường
Tôm Cà Mau: 'Tự hào thương hiệu Việt'

Festival tôm Cà Mau chủ đề “Tự hào thương hiệu Việt” là thông điệp khẳng định thương hiệu tôm Cà Mau, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển thương hiệu tôm Cà Mau nói riêng và tôm Việt Nam nói chung lên tầm cao hơn.

Đông Hường
Khởi động chặng 14 - ‘Những bước chân vì cộng đồng’

Sáng 03/12 tại TP.HCM, trong khuôn khổ Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2023, Sacombank cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Chặng 14 - Chương trình chạy bộ trực tuyến “Những bước chân vì cộng đồng”.

Đông Hường
‘Gạo ngon nhất Thế giới 2023’ có sự góp mặt của giống lúa đặc biệt từng đoạt quán quân

Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam với vị thế quán quân “Gạo ngon nhất thế giới 2023”. 

Đông Hường
Ví giặm: Nét riêng xứ Nghệ trọn tình trên đất phương Nam

"Trách nhiệm của những người đam mê và làm công tác văn hóa, không chỉ là yêu làn điệu ví giặm quê nhà, mà phải cố gắng góp phần vào sự nghiệp gìn giữ nền văn hóa dân tộc dân gian Việt Nam trong đó có ví giặm Nghệ Tĩnh”, Nghệ nhân Nhân dân Nguyễn Hồng Oanh trăn trở.

Đông Hường
Thành quả từ chiến lược 'Hơn cả một nơi làm việc'

Generali Việt Nam được vinh danh với 4 giải thưởng trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào đối với nhiều nỗ lực và đầu tư của Generali Việt Nam để trở thành môi trường “hơn cả một nơi làm việc”.

Đông Hường
Nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm

Hoàn thành 79,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023, PNJ cho biết, liên tục nhấn nút F5, tăng cấp tái tạo, mạnh mẽ vươn tầm, phát triển các năng lực về chiến lược, tối ưu hóa vận hành, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
Hàng Việt Nam CLC - CHN: Cơ hội giúp doanh nghiệp thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội Hàng Việt Nam Chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam CLC - Chuẩn Hội nhập cho các doanh nghiệp. Chứng nhận này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, thâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đông Hường
Nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh

Tại sự kiện “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức, nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững được vinh danh và trao giấy chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng”.

Đông Hường
Bảo hiểm ‘quốc dân’ cam kết xây dựng những giá trị bền vững cho xã hội

“Chúng tôi luôn coi trọng giá trị con người và cam kết ủng hộ cộng đồng, đóng góp và xây dựng những giá trị bền vững cho xã hội”.

Đông Hường
Ý tưởng lớn gặp nhau đưa cà phê chuẩn Việt đến gần hơn với kiều bào

Thương hiệu K Coffee vừa ký kết hợp tác với Công ty LNS International Corporation phân phối sản phẩm cà phê tại thị trường quốc tế. Ý tưởng lớn gặp nhau, góp phần đưa sản phẩm Việt ngày càng đến gần hơn với kiều bào, giúp vơi nỗi niềm nhớ quê.

Đông Hường
Chiến lược tiếp thị sáng tạo: Cú hích mạnh mẽ phát triển thương hiệu bán lẻ

Với chiến lược tiếp thị bán lẻ sáng tạo và tạo dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) xuất sắc nhận giải thưởng Instant Impact/ Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023.

Đông Hường
Xem thêm