Thứ ba,

Cảnh sát khu vực bị tấn công: Biểu dương tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm

Thứ tư, ngày 22/03/2023   11:34 (GTM+7)

Liên quan đến vụ việc cán bộ Công an phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên bị các đối tượng dung hung khí tấn công trong lúc làm nhiệm vụ, người dân, doanh nghiệp, đồng nghiệp đã thăm hỏi và bày tỏ sự cảm kích, biểu dương tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm của Thiếu tá Nguyễn Thành Thi.

Theo tin đã đưa, chiều 17/3, phát hiện nhóm thanh thiếu niên đi xe máy, mang theo nhiều hung khí nguy hiểm trên đường Thoại Ngọc Hầu, khóm Đông Thịnh 7, phường Mỹ Phước. 

Với tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, Thiếu tá Nguyễn Thành Thi, cán bộ Công an phường Mỹ Phước đã bám theo các đối tượng, đồng thời điện thoại báo cáo thông tin vụ việc cho lãnh đạo đơn vị.

Phát hiện và nghi ngờ Thiếu tá Thi quay phim nhóm mình nên các đối tượng đã chặn xe buộc đồng chí Thi phải đưa điện thoại di động cho chúng. Đồng chí Thi không đồng ý thì ngay lập tức các đối tượng dung mã tấu tấn công.

Trước hành vi côn đồ, hung hãn của các đối tượng, đồng chí Thi dùng nón bảo hiểm chống đỡ và chạy vào khu dân cư gần đó. Nhưng 2 trong số các đối tượng mang theo mã tấu đuổi theo và chém 12 nhát dao vào lưng đồng chí Thi. Sau khi được đưa đi cấp cứu, hiện tình trạng sức khỏe của đồng chí Thi đã ổn định.

Ảnh 2. Ông Trần Đông Xuân, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tấn Thắng tri ân đối với cán bộ Công an phường Mỹ Phước

Ông Trần Đông Xuân, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tấn Thắng đã cảm ơn tinh thần gan dạ của Thiếu tá Thi

Trân trọng và cảm kích sự bản lĩnh, lòng dũng cảm khi một mình đương đầu với các đối tượng côn đồ của Thiếu tá Nguyễn Thành Thi, trong buổi thăm hỏi, ông Trần Đông Xuân, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tấn Thắng đã cảm ơn tinh thần gan dạ, dũng cảm quên mình của người chiến sĩ công an vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Ảnh 4. Ông Trần Đông Xuân trao tặng 10.000.000 đồng cho Công an phường Mỹ Phước

Ông Trần Đông Xuân đã trao tặng số tiền 20.000.000 đồng cho cá nhân Thiếu tá Nguyễn Thành Thi và trao tặng 10.000.000 đồng cho Công an phường Mỹ Phước để động viên tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an phường, mong các đồng chí tiếp tục làm tốt công tác tuần tra, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Thay mặt cho lực lượng Công an thành phố Long Xuyên nói chung, Công an phường Mỹ Phước nói riêng, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên đã gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm, chia sẻ của ông Trần Đông Xuân dành cho cán bộ, chiến sĩ Công an phường Mỹ Phước và cá nhân đồng chí Thiếu tá Nguyễn Đình Thi.

Đây sẽ là động lực để lực lượng công an toàn thành phố tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương trong thời gian tới.

Trước đó, sáng ngày 19-3, đoàn công tác Công an tỉnh do đồng chí Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm Thiếu tá Nguyễn Thành Thi.

Picture1

  Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng

Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm của đồng chí Thi. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao việc linh hoạt, sáng tạo trong sử dụng công nghệ thông tin của Ban lãnh đạo Công an thành phố Long Xuyên trong kết nối, trao đổi thông tin giữa Công an các phường và Công an TP. Long Xuyên. Chính vì vậy, khi chưa đầy 24 giờ xảy ra vụ việc, lực lượng Công an thành phố đã phối hợp bắt giữ được nhóm đối tượng trên đặc biệt là 2 đối tượng trực tiếp tấn công đồng chí Thi, cán bộ Công an phường Mỹ Phước.

Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an TP.Long Xuyên đẩy mạnh công tác điều tra, xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Picture2

Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng quà động viên tinh thần, sức khỏe cho Thiếu tá Thi

Qua đây, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo phát động và tuyên truyền trong lực lượng công an toàn tỉnh và nhân dân học tập, nêu gương đồng chí Nguyễn Thành Thi.

Yêu cầu công an các đơn vị địa phương làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho từng cán bộ, chiến sĩ trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng, lùi bước trước tội phạm, nhất là những hành vi manh động, liều lĩnh xem thường luật pháp của các đối tượng như trên. Kiên quyết giữ nghiêm thượng tôn pháp luật, đảm bảo trật tự xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.  

Độc tố trong cá chép muối ủ chua có thể gây tử vong ở liều chưa đến 0,1 mg

Liên quan tới vụ ngộ độc sau khi ăn cá chép muối ủ chua tại Quảng Nam, các chuyên gia đã xác định nguyên nhân do vi khuẩn Botulinum. Nhiễm Botulinum là một rối loạn hiếm gặp, có độc lực rất mạnh và có thể gây tử vong ở liều chưa đến 0,1 mg.

Coi chừng ‘hồn vía lên mây’ vì ấm đun siêu tốc thình lình phát hỏa

Đang đứng rửa tay thì ngửi thấy có mùi khét, quay lại thấy khói bốc nghi ngút từ cái đế, rồi bất thình lình một ngọn lửa to bùng lên ôm trọn cái ấm đun siêu tốc. Chị NQ hết hồn hết vía kể lại. Nguyên nhân ấm đun siêu tốc bất ngờ phát hỏa là do đâu?

Đông Hường - Kim Uyên

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Xem thêm