Thứ tư,

Choáng với cảnh 'người nhện Pháp' tay không, cùng con trai leo tòa nhà chọc trời, cao 144 mét

Chủ nhật, ngày 02/10/2022   16:58 (GTM+7)

Alain Robert, người leo núi tự do được mệnh danh là "Người nhện Pháp" đã leo lên một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất của Barcelona vào ngày 1/10 mà không cần dây bảo hộ. Và lần thử thách này đã trở nên đặc biệt hơn vì có sự tham gia của con trai ông.

Video: Reuters

Ông Alain Robert bắt đầu leo núi vào năm 1975 và tập luyện trên những vách đá gần quê hương Valence của ông ở miền nam nước Pháp.

Ông bắt đầu leo núi một mình vào năm 1977, kể từ khi đó, với niềm đam mê của mình, ông đã leo hơn 150 tòa nhà, bao gồm cả Burj Khalifa của Dubai - tòa nhà cao nhất thế giới, Tháp Eiffel và Cầu Cổng Vàng của San Francisco. Trong những lần đó, ông không sử dụng dây bảo hộ mà chỉ sử dụng tay không, một đôi giày leo núi và một túi phấn bột.

Ông Robert chia sẻ: "Lần chinh phục này thật đặc biệt. Con trai tôi không phải là vận động viên leo núi nên tôi cảm thấy khá lo lắng và căng thẳng. Vì con trai cũng đã lớn rồi nên lần tham gia này đều là do nó quyết định". 

Ảnh: Albert Gea

Ảnh: Albert Gea

Con trai của ông Robert không phải là vận động viên leo núi nên anh khá căng thẳng và lo sợ. Ảnh: Albert Gea

Con trai của ông Robert không phải là vận động viên leo núi nên anh khá căng thẳng và lo sợ. Ảnh: Albert Gea

Julien, người đã trải qua tám năm trong quân đội và là một vận động viên thể thao nhạy bén, đã chuẩn bị cho chuyến chinh phục lần đầu tiên bằng cách xem video về những lần leo núi và các tòa nhà trước đây của bố mình.

Julien nói: "Tôi cảm thấy rất căng thẳng. Tôi chưa bao giờ sợ hãi như vậy trong cuộc đời của mình. May mắn thay, bố tôi đã có nhiều kinh nghiệm và hướng dẫn tôi một cách cẩn thận để tôi có thể tự tin chinh phục tòa nhà này".

Ở phía dưới tòa nhà, có rất nhiều cảnh sát Tây Ban Nha và người dân theo dõi hai cha con. Tòa nhà này có tên là Torre Glories, cao 144 mét, tòa nhà văn phòng bằng kính được thiết kế bởi kiến trúc sư Jean Nouvel và nổi tiếng với ánh sáng tuyệt đẹp vào ban đêm. 

Nhà leo núi người Pháp Alain Robert và con trai Julien Robert leo thành công tòa nhà chọc trời 144 mét. Ảnh: Albert Gea

Nhà leo núi người Pháp Alain Robert và con trai Julien Robert leo thành công tòa nhà chọc trời 144 mét. Ảnh: Albert Gea

Hai cha con đã hoàn thành thử thách trong vòng chưa đầy một giờ và những người cảnh sát đã hộ tống họ xuống bằng lối đi bên trong tòa nhà. 

Thấy bạn thân vất vả để có con, cô gái đề nghị làm người mang thai hộ

Cặp vợ chồng Alicia Ward và chồng Austin (Hoa Kỳ) đã phải vật lộn 6 năm để mang thai nhưng không có kết quả. Cô bạn thân Danielle Blair thấy vậy đã đề nghị mang thai hộ để biến ước mơ của cặp đôi trở thành hiện thực.

Một ông bố bị chỉ trích vì... tự bỏ tiền túi chi 33 triệu đồng thay bàn ghế cho lớp học của con gái

Câu chuyện dở khóc dở cười này của người đàn ông họ Zeng (Giang Tây, Trung Quốc). Anh đã bị cộng đồng mạng chỉ trích vì món quà đã khiến nhà trường và các phụ huynh khác xấu hổ.

Linh Trang (Reuters)

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Thị trấn có một không hai, chứa 72.000 tấn kim cương

Nördlingen được mệnh danh là "thị trấn kim cương" có một không hai trên thế giới vì số lượng kim cương ở đây ước tính lên đến 72.000 tấn.

Đông Hường
Không thể tin nổi, lâu đài gần nghĩa địa, giá cao ngất ngưởng nhưng du khách vẫn nườm nượp

Mức giá cho một đêm tại lâu đài này là 535 USD (hơn 12 triệu đồng); vị trí gần một nghĩa địa cũ, thế nhưng, lâu đài Dinton bí ẩn không hề khiến du khách e sợ mà lại trở nên hấp dẫn, vẫn nườm nượp người vào ra.

Đông Hường
Choáng với khách sạn có giá phòng gần 3 tỷ đồng mỗi đêm

Nội thất và ngoại thất khách sạn này được làm bằng 40 tấn vàng thật. Mất tới 3 tỷ USD (68.250 tỷ VND) để xây dựng khách sạn cực kỳ lộng lẫy, xa hoa và hiện đại. Giá phòng khách sạn này lên tới gần 3 tỷ đồng/đêm

Đông Hường
Lạ lùng, khách sạn nhìn ra... chuồng lợn

Ở Trung Quốc có một khách sạn nhìn ra... chuồng lợn, giá 29 triệu đồng cho một đêm nghỉ. Thế nhưng, khách vẫn nườm nượp đặt chỗ.

Đông Hường
‘Dưới ánh mặt trời - Under The Sun’: Lan tỏa tinh thần lạc quan, lối sống tích cực

“Bình minh đã đến, mặt trời đã lên và ta sẽ sống một ngày thật rực rỡ!. Triển lãm ‘Dưới ánh mặt trời - Under The Sun’ nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và lối sống tích cực mang đến cuộc sống tươi sáng hơn”, theo Hoạ sĩ Viết Hoàng.

Đông Hường
Trải nghiệm ba nghi thức tái tạo sức sống

Đánh thức giác quan trong chương trình 3 đêm “Tái tạo Sức sống”, một sáng tạo mới của Four Seasons The Nam Hai, Hội An được áp dụng từ nay đến cuối năm 2023.

Đông Hường
Đắm mình vào nguồn cảm hứng nghệ thuật tại Triển lãm LIT – Bật sáng

Đến với triển lãm LIT – Bật sáng, người tham dự sẽ được trải nghiệm, đắm mình vào một không gian nghệ thuật thị giác và công nghệ trình chiếu mapping sống động.

Đông Hường
Giảm hơn 60kg, người đàn ông chia sẻ bí quyết tập luyện và ăn kiêng

Bryan O'Keeffe đã giảm 62kg, còn khoảng 90kg trong vòng 7 tháng sau khi bỏ việc, cắt liên lạc với người thân để có thể toàn tâm toàn ý ăn kiêng và tập luyện.

Nguyên Trân
Lực sĩ được cho là già nhất thế giới vẫn duy trì tập thể hình đều đặn

Ông Jim Arrington, 90 tuổi, bắt đầu tập thể hình khi mới 13 tuổi và ông đã duy trì từ đó đến nay. Ông giữ kỷ lục Guinness thế giới về "nam VĐV thể hình lớn tuổi nhất”.

Đông Hường
Những phong tục lạ lùng nhưng được phụ nữ đón nhận một cách tự hào

Trán rộng và tóc đắp bằng đất sét, dái tai dày, khóc cả đêm trước đám cưới là những phong tục kỳ lạ nhưng được phụ nữ đón nhận một cách tự hào.

Đông Hường
Đến Sa Pa hồi hộp cùng 'kỵ sĩ' vùng cao trong mùa giải Vó ngựa trên mây

Đến Lễ hội Sa Pa mùa hè này, ngoài trải nghiệm hàng loạt sự kiện đặc sắc như Festival hoa hồng Sa Pa, lễ hội đền Mẫu Thượng… thì du khách đừng quên lắng nghe tiếng vó ngựa rộn rã của giải Vó ngựa trên mây. 

Đông Hường
TP.HCM: Xiêu lòng những tà áo dài thướt tha, duyên dáng trên đường phố

Chương trình diễu hành áo dài nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 đã diễn ra. Trên đường phố mang tên Bác, những tà áo dài thướt tha, duyên dáng đã làm xiêu lòng người dân cũng như du khách.

Đông Hường
Ấn tượng: Bảo vệ người đi xe máy khi xảy ra tai nạn bằng cách... mặc quần

Công ty khởi nghiệp ở Thụy Điển tên là Mo'cycle vừa ra mắt loại quần jeans có túi khí đầu tiên trên thế giới giúp bảo vệ người đi xe máy khi xảy ra tai nạn.

Đông Hường
Lạ lùng: Vỏ con nhảy tanh tách lại hóa thành vải da may trang phục vạn người mê

Trang phục làm từ vỏ tôm của Công ty TômTex vừa xuất hiện trên sàn thời trang New York. Đây là công ty khởi nghiệp ở Mỹ, điều đáng nói công ty này là sở hữu của cô gái tên Uyen Tran và cộng sự cùng là người gốc Việt.

Đông Hường
'Bắt mạch' tờ 2 USD có thể giá trị cao gấp hàng ngàn lần so với mệnh giá

Dù trước đó, loại tiền giấy có mệnh giá này bị cho là điềm rủi. Nhưng theo Đài Fox News, một số tờ 2USD có thể có giá trị lên đến hơn 4.500 USD (tương đương hơn 107 triệu đồng VN).

Đông Hường
Xem thêm