Thứ bảy,

Học sinh được lợi gì từ Chương trình Tú tài Quốc tế IB?

Thứ ba, ngày 31/05/2022   15:48 (GTM+7)

Chương trình Tú tài Quốc tế IB chú trọng phát triển 4 khía cạnh: trí tuệ, cá nhân, cảm xúc, các kỹ năng mềm, nhằm phát triển khả năng học tập và làm việc trong môi trường toàn cầu hóa.

Đại diện Tổ chức Tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate) cho biết, đây là chương trình giáo dục phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1968, là một trong những chương trình học thuật đầy thử thách và uy tín hàng đầu thế giới.  

Tiết mục văn nghệ của các học sinh SNA

Tiết mục văn nghệ được các em học sinh Trường Quốc tế Bắc Mỹ thể hiện trong buổi lễ công bố trở thành Trường IB Toàn phần

Chương trình này cung cấp một hệ thống giáo dục liên tục, bao gồm bốn chương trình được thống nhất bởi triết lý và phương pháp học tập, giảng dạy.

Thứ nhất, kết hợp các bài thực hành chất lượng từ các nghiên cứu trong nước và cộng đồng IB toàn cầu, đồng thời khuyến khích học sinh phát triển tư duy quốc tế trong một thế giới phức tạp và siêu kết nối.

Thứ hai, hướng đến việc phát triển toàn diện ở nhiều khía cạnh so với các chương trình học khác. Bốn chương trình của IB chú trọng vào việc nuôi dưỡng những người trẻ ham học hỏi, hiểu biết sâu rộng và những người biết quan tâm, biết tạo động lực để thành công.

Thứ ba, mang đến cho học sinh những lợi thế khác biệt bằng cách xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, nuôi dưỡng sự tò mò và khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp trong đời sống hằng ngày.

Và cuối cùng, với chương trình IB, dù học sinh theo học ở bất kì đâu (Úc, Mỹ, Anh, Canada, Việt Nam, hay bất kì quốc gia nào) thì hệ thống cũng chỉ xét 1 điểm chuẩn duy nhất trên toàn cầu. Học sinh đạt bằng tú tài IBDP (bậc Trung học Phổ thông) có lợi thế trong việc nhận học bổng, miễn giảm tín chỉ đại học và các yêu cầu tuyển sinh khác của hầu hết các trường đại học toàn cầu. 

Thầy Mike Miller, Hiệu Trưởng Trường SNA phát biểu tại buổi lễ

Thầy Mike Miller, Hiệu trưởng Trường SNA cho biết, bắt đầu từ tháng 6/2022, học sinh SNA sẽ tốt nghiệp với tấm bằng IBDP.

Trong buổi lễ công bố Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA ) chính thức trở thành Trường IB Toàn phần – IB Continuum - diễn ra sáng nay, thầy Mike Miller, Hiệu trưởng Trường SNA chia sẻ: “SNA đã nỗ lực trong nhiều năm qua để đạt được vị thế là một trường IB Toàn phần. Điều này có sự đóng góp rất lớn từ nhiều bên liên quan khác nhau, không chỉ giáo viên và đội ngũ lãnh đạo, mà bao gồm các trợ giảng, đội ngũ quản trị, đội ngũ tiếp thị, đội ngũ hỗ trợ học tập và toàn bộ các em học sinh cùng quý phụ huynh…”.

Hệ thống Trường SNA là thành viên của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng. Thành lập từ năm 2005, SNA giảng dạy chương trình quốc tế chất lượng cao từ lớp 1 đến lớp 12. Cho đến năm 2017 thì SNA là trường đầu tiên và duy nhất trong các trường quốc tế tại Việt Nam thực hiện giảng dạy đầy đủ cả hai chương trình Việt Nam – Hoa Kỳ. Theo đó, học sinh tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Tú tài của cả hai chương trình Việt Nam và Hoa Kỳ.

Năm 2018, Trường SNA chuyển tiếp từ chương trình theo chuẩn Common Core của Tiểu bang California - Mỹ sang là thành viên chương trình giáo dục Tú tài Quốc tế IB. Đây là chương trình giáo dục phi lợi nhuận được công nhận rộng rãi trên thế giới, trang bị cho học sinh nền tảng học thuật vững chắc và khả năng thích ứng với môi trường học tập tại những trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Từ năm 2020 đến nay, SNA lần lượt đạt uỷ quyền giảng dạy Chương trình IB cho các cấp học: Chương trình Tú tài Quốc tế IB DP (bậc Trung học Phổ thông); chương trình Tú tài IB MYP (bậc Trung học Cơ sở); chương trình Tú tài IB PYP (bậc Tiểu học), và trở thành Trường IB Toàn Phần – IB Continuum School thứ 6 đạt thẩm định của 3 cấp lớp (PYP, MYP và DP) trong tổng số 17 trường dạy IB tại Việt Nam.

Không chỉ là Trường IB Toàn phần, SNA còn vinh dự đạt kiểm định từ WASC (Western Association of Schools and Colleges) - Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học miền Tây Hoa Kỳ, đồng thời được chứng nhận của Hội đồng các trường quốc tế (CIS).

Được biết, nhân sự kiện trở thành Trường IB Toàn phần, SNA có học bổng tuyển sinh đặc biệt dành cho học sinh mới năm học 2022-2023 lên tới 60.000.000 VNĐ. 

Trao tặng 100 máy tính bảng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

FPT Shop cùng với Trung ương Đoàn, báo Thanh Niên vừa trao tặng 100 máy tính bảng cho các em học sinh qua chương trình “Cùng em học trực tuyến”.

Cargill Việt Nam xây 3 trường học mới hỗ trợ học sinh khó khăn

Cargill Việt Nam mới đây công bố bàn giao cho 3 địa phương gồm Điện Biên, Đăk Nông và Thừa Thiên - Huế 3 công trình trường học được công ty tài trợ xây dựng nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, phục vụ cho hơn 800 em học sinh.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Học sinh hòa mình vào không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc

Học sinh, sinh viên HIU cùng nhau tạo nên một không gian lễ hội đa sắc màu văn hóa, đa sắc tộc, trải nghiệm quốc tế với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, các gian hàng trưng bày độc đáo của các nước.

Đông Hường
Tìm hiểu ngày cả thế giới quan tâm và có nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, và tại sao ngày này hàng năm được cả thế giới quan tâm, có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Xem thêm