Thứ sáu,

Món ăn thuần chay trên máy bay của hàng không Thái Lan đã xuất hiện tại Việt Nam

Thứ sáu, ngày 24/03/2023   19:05 (GTM+7)

Món ăn thuần chay từ thịt thực vật đã hiện diện trong thực đơn của hàng không Thái Lan từ lâu. Hành khách thường “thương nhớ” mùi vị khi được thưởng thức. Nay hương vị này đã xuất hiện tại Việt Nam.

Theo ông Wiphu đại diện nhà sản xuất thương hiệu Meat Avatar Thái Lan thì một số món chay trên máy bay của hàng không Thái Lan chính là của đơn vị này cung cấp. Nguyên liệu món ăn được biến tấu từ thịt thực vật.

z4207735843993_384e40730e2ddc0f87f15d17e6208cff

Ông Wiphu hy vọng món ngon từ thịt thực vật sẽ giúp hành trình chuyển sang ăn chay của cộng đồng dễ dàng hơn.

Để người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận với sản phẩm thực phẩm thuần chay từ thịt thực vật, tốt cho sức khỏe, Công ty Hải Thiên Minh đã quyết tâm đưa dòng Meat Avatar phân phối tại Việt Nam.

z4207756105335_5e09b03048e1975b6c25a82f7b8e962b

"Nhức nách" với thịt ba chỉ phối rau củ quả xiên que nướng chấm chao

Trong buổi giới thiệu sản phẩm, các món ăn nổi tiếng như thịt ba chỉ phối rau củ quả xiên que nướng, cơm cháy thịt ba chỉ mỡ hành chấm mắm kho quẹt, buger kết hợp khoai tây nghiền sốt kem… cứ ngỡ nguyên liệu chỉ có từ thịt heo hay thịt bò động vật. Nhưng đáng ngạc nhiên những món ăn này đã được biến tấu từ thực vật 100%.

Theo Hiệp hội Thực phẩm từ Thực vật, thịt thực vật là thực phẩm được làm hoàn toàn từ thực vật. Vài năm trở lại đây, các thực phẩm được chế biến từ thực vật để thay thế thịt động vật đã và đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia.

Thịt thực vật còn có tên gọi khác như thịt thay thế, thịt giả thường được sản xuất từ các loại đậu và có hình dáng, hương vị, kết cấu tương tự như thịt thật. Thực phẩm này đã được cộng đồng những người ăn chay và thuần chay đón nhận và trở thành nguồn cung cấp protein quan trọng trong các bữa ăn hàng ngày.

z4207735851937_97e3a4934b4f5295cd9dadb7780c02bf

Theo tư liệu, thịt thực vật đã ra đời từ năm 200 trước công nguyên, khi những đầu bếp Trung Hoa sử dụng đậu phụ và các loại hạt để chế biến thành thịt băm chay trong các mùa ăn chay tôn giáo.

z4207756114747_18bf1a91ea38642c14726d1bd122d5a6 (1)

Bắt mắt với món khoai tây nghiền nạc băm chay vị bò chấm sốt kem

Bắt đầu từ năm 2010, nhiều công ty đã cho ra đời các thực phẩm thực vật được chế biến sẵn như thịt xay, buger, thịt ba chỉ… để cung cấp cho người tiêu dùng.

Tại buổi giới thiệu sản phẩm Thịt thực vật Meat Avatar, ông Wiphu đại diện nhà sản xuất từ Thái Lan cho rằng, thịt thực vật không chỉ đem lại những lợi ích về sức khỏe như giảm cholesterol và nồng độ mỡ trong máu, giảm cân nặng… mà còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thực phẩm đến môi trường và động vật.

z4207756127046_ce310b0c4ead09065bc61d16a5d87d93

Giòn rụm cùng cơm cháy thịt ba chỉ quết dầu hành chấm mắm kho quẹt, khiến người thưởng thức quên mất đây là món chay.

“Thực phẩm từ thịt thực vật còn giúp những người ăn chay bổ sung protein cần thiết cho cơ thể, giúp những người đang muốn giảm thịt, thêm rau vào khẩu phần ăn dễ dàng hơn và việc chế biến món ăn chay cũng trở nên hấp dẫn, đa dạng, phong phú”, ông Wiphu nói.

Theo ông Trần Đặng Đăng Phong, trường phòng kinh doanh Công ty Hải Thiên Minh (đơn vị phân phối dòng sản phẩm Thịt thực vật Meat Avatar tại Việt Nam), ẩm thực chay vốn bắt nguồn từ tôn giáo, mang yếu tố tâm linh nên cũng giới hạn thực khách. Nhưng ngày nay, ăn chay đã vượt qua yếu tố tâm linh, đang dần trở thành xu hướng ẩm thực hiện đại vì những lợi ích mà nó mang lại, như nâng tầm, bảo vệ sức khỏe, giữ gìn nhan sắc, chữa bệnh…

z4207756099703_1fe68b92d170d79314bbf49153252361

Bánh mì xíu mại - món khoái khẩu của con trẻ rất đậm vị, đủ chất

“Thịt thực vật Meat Avatar bắt đầu được phân phối tại hệ thống các siêu thị Việt Nam từ cuối năm 2022 và nhận về những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Chúng tôi hy vọng sản phẩm này sẽ được khách hàng đón nhận và trở thành một sự lựa chọn phổ biến cho bữa ăn của gia đình Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, trẻ em thừa cân béo phì sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi giảm thịt, thêm rau trong bữa ăn hàng ngày”, ông Phong chia sẻ.

z4207756119524_9c7f02f77be973ee234e88326a210671

Ai là tín đồ của gỏi thì đừng quên biến tấu gỏi miến Thái trộn thịt chay

Thịt thực vật Meat Avatar có nhiều sản phẩm phong phú như: Thịt ba chỉ chay, nặc băm chay vị heo, vị bò, mọc chay, burger chay… được làm từ các loại rau củ quả như: đậu nành, đậu Hà Lan, hạt bo bo, ngô, dầu hạt cải, cà rốt, dầu dừa, nấm, bí đỏ… với bí quyết riêng có kết cấu và hương vị như thịt động vật.

Theo giới thiệu, dù thành phần được làm từ 100% thực vật nhưng sản phẩm của Meat Avatar cung cấp đủ chất đạm, chất xơ, can xi, kẽm… Đặc biệt, không chứa chất béo bão hòa, đường, cholesterol.

z4207735884636_cb47d63433641e2a1d806619191c48e0

Nhạc sĩ, ca sĩ Sỹ Luân rất vui khi dòng sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam

Nhạc sĩ, ca sĩ Sỹ Luân cho biết, bản thân gặp biến cố nên đã ăn chay từ lâu, hiện nay cả gia đình đều ăn chay. Tuy nhiên, thỉnh thoảng phải bổ sung những thực phẩm đạm để cân bằng sức khỏe do cường độ làm việc cao. Thương hiệu Meat Avatar sẽ là mối quan tâm của anh và gia đình vào thời gian tới.

Meat Avatar là công ty chuyên sản xuất thực phẩm chay và thuần chay đến từ Thái Lan. Sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại và khép kín, Meat Avatar mang đến các sản phẩm thịt chay, đồ ăn nhẹ chay, bánh chay; kem thuần chay …

Các sản phẩm của Meat Avatar đang được phân phối tại các siêu thị trên khắp Thái Lan như Big C, Tops Market…, các nhà hàng, khách sạn hàng đầu như Park Hyatt, hàng không Thai Airway…

Khi về già, bộ phận này sẽ quyết định sức khỏe của chúng ta

Nhiều người nghĩ rằng phần quan trọng nhất của tuổi thọ con người phải liên quan đến tim, não. Nhưng bất ngờ, khi tuổi thọ của con người lại liên quan mật thiết bộ phận này.

CEO Four Seasons The Nam Hai, Hội An: “Củng cố hơn nữa thiên đường chăm sóc sức khỏe”

Với vị trí Tổng Giám đốc mới, ông Marcel Oostenbrink tham vọng tiếp tục nâng cao danh tiếng quốc tế của khu nghỉ dưỡng, đồng thời nắm bắt các cơ hội mới tại thị trường nội địa, củng cố hơn nữa hình ảnh “thiên đường chăm sóc sức khỏe” trong nước.

Linh Đan

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị trên từng cung đường tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc 

Trang phục chạy ấn tượng, khu vui chơi trẻ em, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chương trình bốc thăm trúng thưởng, các gian hàng ẩm thực đa dạng… sẽ diễn ra tại giải chạy của Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Bất ngờ loại đũa bẩn gấp 8 lần bồn cầu, nhiều người không biết

Sau khi rửa bát đũa, nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, phần lớn chúng ta đều cho rằng bát đũa đã sạch sẽ, không còn vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Đông Hường
Chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ, gãy ngọn và tóc yếu hơn so với những loại tóc thường khác đòi hỏi phải chăm sóc tỉ mỉ.

Đông Hường
Hé lộ các thiết kế trang sức vàng độc lạ đón tài lộc năm mới

Năm mới, việc mua vàng đã trở thành một phong tục của người Việt. Vàng là biểu tượng cho sự phú quý, sung túc và là món quà ý nghĩa thay cho lời chúc nhiều may mắn, thịnh vượng.

Đông Hường
Xem thêm