Thứ ba,

Mỹ phẩm bị... ế vì những tuyệt chiêu chăm sóc da đơn giản như thế này

Thứ bảy, ngày 11/02/2023   07:11 (GTM+7)

Nếu bạn đã từng thử nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da mà da vẫn không đẹp lên thì rất có thể do bạn vô tình bỏ quên một số tuyệt chiêu chăm sóc da đơn giản.

Làm sạch là bước không thể bỏ qua trong chăm sóc da mặt

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn luôn tẩy trang sạch sẽ trước khi đi tắm và nghỉ ngơi. Da của bạn cần thở, đặc biệt vào buổi tối, các lớp trang điểm trên da sẽ ngăn cản điều này nếu bạn lười tẩy trang. Các lỗ chân lông bị tắc và mụn xuất hiện không phải là điều ngạc nhiên.

 

 

Tẩy trang tưởng phức tạp nhưng cũng rất đơn giản, chỉ cần cho dầu oliu thấm vào bông tẩy trang, xoa khắp mặt là có thể loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn hoàn toàn.

Để làm sạch sâu, bạn nên tẩy da chết ít nhất 1 tuần 1 lần để loại bỏ các lớp da xỉn màu.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Sử dụng kem chống nắng với SPF ít nhất là 15 để ngăn cả tia UVA và tia UVB. Ánh nắng mặt trời sẽ gây ra các nếp nhăn, thâm, nám và các vấn đề về da khác. Chú ý chọn sản phẩm kem chống nắng có ghi “noncomedogenic” hoặc “nonacnegenic” trên nhãn để giảm thiểu vấn đề tắc các lỗ chân lông. Nên bôi kem chống nắng mọi thời tiết, bởi lúc nào cũng có tia UVA và UVB xuất hiện dù trời không nắng.

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn cần thiết lập chế độ ăn uống hợp lý để dưỡng da trắng đẹp nhanh chóng với trái cây tươi, rau xanh, đủ chất đạm và vitamin. Chế độ ăn giàu vitamin C, ít chất béo, đường giúp da rạng rỡ. Hãy cân nhắc chế độ ăn ít đường, giữ mức insulin thấp và tránh xa những thực phẩm có nhiều gia vị cay, nóng, chiên xào, đồ uống kích thích như bia, rượu,…

Cấp đủ nước là một trong những cách chăm sóc da đẹp

Để có da sạch đẹp, bạn cần cung cấp nước cho da, đừng quên 8 cốc nước mỗi ngày kèm trái cây và rau cải có hàm lượng nước cao như dưa hấu, dưa chuột, cam, dâu, bưởi,…

Và cũng nhớ, đừng bỏ qua nước hoa hồng. Nó giúp ngăn ngừa và làm giảm bọng mắt vào buổi sáng, duy trì sự cân bằng pH và quá trình hydrat hóa tự nhiên trên da của bạn.

 

 

Tập thể dục hàng ngày chính là cách chăm sóc da mặt đẹp

Chạy, đi bộ và yoga sẽ thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu khắp cơ thể, bạn sẽ thấy khỏe mạnh, da dẻ cũng tươi sáng, sạch mụn dần theo thời gian.

Nhưng không được bỏ qua các bước chăm sóc da trước và sau khi tập luyện, trước khi tập thì phải làm sạch, giảm thiểu tối đa lượng dầu trên da. Tẩy tế bào chết sau khi tập và bôi kem dưỡng ẩm.

 

 

Giấc ngủ ngon là cách đơn giản để chăm sóc da mặt đẹp

Cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, da cũng sẽ biểu hiện mệt mỏi như tinh thần bạn vậy, ngủ sâu mỗi đêm cộng với đắp mặt nạ dưỡng da mật ong 2 3 lần/tuần để làm dịu và lành da một cách tự nhiên.

Không nặn mụn là cách chăm sóc da mặt đẹp đơn giản

Khi da bị mụn tiến hành rửa mặt bằng nước ấm, ba lần một ngày và mát xa nhẹ nhàng khuôn mặt của bạn theo vòng tròn, đảm bảo rằng sữa rửa mặt bạn dùng có chứa alpha hydroxyl acid hoặc beta hydroxyl acid để kháng khuẩn hiệu quả. Không đưa tay sờ và nặn mụn để gây tổn thương thêm cho da.

Bạn có thể làm sạch bằng nước hoa hồng rồi thoa ít bột trà xanh trong 10 phút vào nốt mụn để mụn nhanh chín hơn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da ít nhất 2 lần/tuần để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, căng mịn, trắng sáng. Chỉ cần pha đơn giản 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột nghệ với nước hoa hồng là có thể đắp mặt tại nhà dễ dàng.

Không nên vì lười, ngại mà bỏ qua bước này. Nó là thời điểm thư giãn tinh thần cũng như các đốm mụn, nốt mụn sẽ nhanh chóng bay mất sau khi đắp mặt nạ.

Giảm căng thẳng để chăm sóc da mặt đẹp dễ dàng

Hãy dành thời gian cho bản thân mình, giảm căng thẳng nhiều nhất có thể để tránh bị bùng nổ cảm xúc, điều này làm cho cơ thể sản sinh cortisol và tiết dầu nhiều hơn, da xỉn màu, kém sáng đi nhiều lần.

Bạn có thể tập thiền hoặc yoga để giữ bản thân luôn nhẹ nhàng, không bị ảnh hưởng cảm xúc và tinh thần bởi những điều xung quanh, giữ cho da dẻ luôn mịn màng trắng mịn.

Để luôn tươi trẻ, chăm sóc da ngay từ khi còn căng mọng

Đừng đợi đến lúc da bắt đầu xuất hiện các vấn đề thì mới bắt tay vào chữa trị, thay vào đó, bạn hãy dành thêm một chút thời gian, công sức để đầu tư chăm sóc da ngay từ khi da bạn còn đang tươi trẻ, căng mọng.

Nguyên tắc chăm sóc da nhạy cảm khi thời tiết sang thu

Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng không thua kém gì da dầu. Vì vậy, cần nắm rõ nguyên tắc chăm sóc da một cách chuẩn chỉnh để da luôn mịn màng, rạng rỡ.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Sức khỏe và sắc đẹp: 'Đôi cánh' giúp phụ nữ thành công trong cuộc sống

Một vóc dáng cân đối, ưa nhìn giúp chị em tạo được thiện cảm với người đối diện, có được những "đặc quyền" trong cuộc sống. Dù ở lứa tuổi nào, sở hữu một sức khỏe tốt mang đến thần thái rạng rỡ và căng tràn năng lượng.

Nguyên Trân
Thực hư thông tin sọc đen trên móng tay là dấu hiệu ung thư hắc tố da

Nhiều người cho rằng móng tay, móng chân có sọc đen được cho là dấu hiệu mắc ung thư tế bào hắc tố dưới da. Vậy đâu là dấu hiệu nguy hiểm?

Đông Hường
1 tỉ người có nguy cơ mất thính giác vào năm 2050

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, ước tính năm 2050 có khoảng 1 tỉ người bị nghe kém, tức cứ 10 người thì có 1 người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về thính giác.

Đông Hường
Tiêm chủng cho trẻ: Thông tin không mới nhưng vẫn hữu ích giúp con khỏe mẹ vui

 Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, tạo cơ hội tốt cho sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh trong tương lai.

Đông Hường
Ứng dụng AI vào ngành y tế hướng đến mục tiêu xóa sổ bệnh lao phổi

VinBrain vừa ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) sàng lọc và phát hiện lao phổi với Quỹ Toàn cầu (Global Fund). Điều này hướng đến mục tiêu xóa sổ bệnh lao phổi, giúp tăng cường phát triển nền y tế vì môi trường xanh bền vững.

Đông Hường
Xem thêm