Thứ năm,

TP.HCM: Lại một trường hợp tử vong do làm đẹp tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ‘chui’

Thứ tư, ngày 07/12/2022   12:23 (GTM+7)

Bệnh nhân NTP, sinh năm 1997 đến Trung tâm thẩm mỹ “Key Beauty Center”, tại 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái nhưng đã tử vong.

Ngày 6/12 Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã nhận được thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy về 1 trường hợp tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây tê/mê. Bệnh nhân tên là NTP.

h1

Ngôi nhà nạn nhân đã đến phẩm thuật làm đẹp và tử vong. Hình SYT

Theo tổng kết bệnh án của Bệnh viện Chợ Rẫy, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 26/11/2022, bệnh nhân NTP, sinh năm 1997 đến Trung tâm thẩm mỹ “Key Beauty Center”, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái.

Sau khi tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn, được ép tim ngoài lồng ngực và chuyển sang khoa Cấp cứu Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân được nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 13 giờ 37 phút ngày 26/11/2022 trong tình trạng mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Bệnh nhân được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy và đã tử vong ngày 29/11/2022.

Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế Quận, UBND Phường 8, và Công an Phường 8 - Quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra Trung tâm Thẩm mỹ “Key Beauty Center”, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, ghi nhận như sau:

Tại căn nhà thực hiện phẫu thuật không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ). Căn nhà 02 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1,2 đã dọn sạch; tại tầng trệt còn sót lại 01 ghế tiểu phẫu đang dọn.  

Ông chủ cho thuê căn nhà cho biết, người thuê căn nhà để kinh doanh “chăm sóc da” thông báo trả nhà, đã dọn đi và thanh lý hợp đồng thuê nhà vào ngày 01/12/2022.          

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, UBND Quận Phú Nhuận và Công an Thành phố để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nghi vấn số lượng lớn nhang muỗi có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng nước ngoài

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng lực lượng chức năng vừa kiểm tra, phát hiện tạm giữ số lượng lớn nhang muỗi nhãn hiệu nước ngoài, nghi vấn hàng hoá giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

PVcomBank: Nghịch lý dòng tiền vẫn đổ vào bất động sản và trái phiếu dù nợ xấu ‘neo’ cao

Theo báo cáo tài chính quý II/2022, tổng nợ xấu nội bảng của PVcomBank tăng gấp 2,1 lần so với đầu năm (hơn 3.031 tỷ đồng). Thế nhưng, nhiều nhà đầu tư thấy lạ khi mới đây dòng tiền của ngân hàng này vẫn đổ vào bất động sản và trái phiếu.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Sức khỏe và sắc đẹp: 'Đôi cánh' giúp phụ nữ thành công trong cuộc sống

Một vóc dáng cân đối, ưa nhìn giúp chị em tạo được thiện cảm với người đối diện, có được những "đặc quyền" trong cuộc sống. Dù ở lứa tuổi nào, sở hữu một sức khỏe tốt mang đến thần thái rạng rỡ và căng tràn năng lượng.

Nguyên Trân
Thực hư thông tin sọc đen trên móng tay là dấu hiệu ung thư hắc tố da

Nhiều người cho rằng móng tay, móng chân có sọc đen được cho là dấu hiệu mắc ung thư tế bào hắc tố dưới da. Vậy đâu là dấu hiệu nguy hiểm?

Đông Hường
1 tỉ người có nguy cơ mất thính giác vào năm 2050

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, ước tính năm 2050 có khoảng 1 tỉ người bị nghe kém, tức cứ 10 người thì có 1 người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về thính giác.

Đông Hường
Tiêm chủng cho trẻ: Thông tin không mới nhưng vẫn hữu ích giúp con khỏe mẹ vui

 Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, tạo cơ hội tốt cho sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh trong tương lai.

Đông Hường
Ứng dụng AI vào ngành y tế hướng đến mục tiêu xóa sổ bệnh lao phổi

VinBrain vừa ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) sàng lọc và phát hiện lao phổi với Quỹ Toàn cầu (Global Fund). Điều này hướng đến mục tiêu xóa sổ bệnh lao phổi, giúp tăng cường phát triển nền y tế vì môi trường xanh bền vững.

Đông Hường
Xem thêm