Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số, giới thiệu chiến dịch toàn cầu “Made with Care” tại Việt Nam.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang 2 thị trường hàng đầu đang giảm sút khi các quy định ngày càng khắt khe hơn và lượng tồn kho lớn.
Nhu cầu tiêu thụ thủy sản ở Trung Quốc tương đối mạnh. Hai tháng đầu năm, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang thị trường này tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chính sách nhập khẩu thất thường tạo ra thách thức với các nhà cung ứng.
Tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường EU tính đến nửa đầu tháng 2 tăng 40,2% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng lạc quan nhất sau nhiều tháng chững lại hoặc sụt giảm sâu.
Trái với bức tranh tươi sáng trong năm 2021, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang thị trường Nga đang gặp sự cố và ẩn chứa nhiều bất ổn vì cuộc xung đột leo thang giữa Nga và Ukraine.