Doanh nghiệp kinh doanh trang sức công bố doanh thu 10 tháng
Đông Hường
-
Theo báo cáo PNJ vừa công bố, các chỉ tiêu kinh doanh trong 10 tháng năm 2024 duy trì ở mức tăng trưởng dương. Doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng.
Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024.Cụ thể, doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ.
Trong đó, doanh số đến từ kênh trang sức bán lẻ chiếm 56,4% trong cơ cấu tổng doanh thu chung. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 87,1% kế hoạch doanh thu năm 2024 mà công ty đã cam kết tại Đại hội đồng cổ đông.
Doanh số bán lẻ trang sức PNJ chiếm 56,4% cơ cấu tổng doanh thu chung. Ảnh: Việt Hùng
Mặt khác, hiệu quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 10 tháng qua tăng trưởng đều trên tất cả các kênh.
Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 16,5% (so với cùng kỳ) nhờ khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới cửa hàng và các chiến dịch marketing đa dạng; số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục gia tăng. Đồng thời, doanh thu trang sức bán sỉ tăng 32,7% (so với cùng kỳ) nhờ sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng sỉ sang các nhà sản xuất uy tín và chất lượng.
Bên cạnh đó, lũy kế 10 tháng năm 2024 biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ đạt 16,9%, giảm so với mức 18,5% cùng kỳ năm 2023. Đây được xem là biên lợi nhuận ở mức khá trước những biến động của thị trường và tâm lý người tiêu dùng, nhờ vào các yếu tố như: biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; thực hiện hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành sản xuất, từ đó giảm tác động do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu, chi phí nguyên vật liệu tăng và xử lý hàng tồn kho nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.
Ngoài ra, PNJ sẽ triển khai thêm nhiều chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhằm “cá nhân hóa” trải nghiệm mua sắm, tăng thêm khách hàng mới và thu hút khách hàng cũ quay lại. Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc kế hoạch trong những tháng cuối năm.
PNJ là một trong số ít doanh nghiệp niêm yết duy trì vị thế top 10 về quản trị công ty qua 3 kỳ bình chọn liên tiếp. Ảnh: Thùy Vinh
Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất và top 20 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm phi tài chính tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024...
Trong hành trình xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc, đội ngũ doanh nghiệp dân tộc giữ vai trò tiên phong, là lực lượng nòng cốt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Việc phát huy sức mạnh, bản lĩnh và tinh thần tự cường của cộng đồng doanh nghiệp chính là nền tảng để hiện thực hóa khát vọng Việt Nam thịnh vượng.
Bất kỳ công dân Việt Nam nào cũng có thể thử sức giải các bài toán trí tuệ nhân tạo thực tế về năng lượng (lĩnh vực học máy), hạ tầng kỹ thuật (lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên) và định vị 3D (lĩnh vực thị giác máy tính) thông qua cuộc thi Viettel AI Race 2025, đem về giải thưởng lớn và cơ hội làm việc tại Viettel.
Từ dược thất nhỏ của gia tộc họ Lạc cách đây hơn 300 năm, Đồng Nhân Đường đã trở thành biểu tượng toàn cầu của y dược cổ truyền Trung Hoa, kỹ nghệ bào chế của nhà thuốc này được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ...