Thứ bảy, 23/11/2024 16:59

Doanh nghiệp kinh doanh trang sức công bố doanh thu 10 tháng

Đông Hường -

Theo báo cáo PNJ vừa công bố, các chỉ tiêu kinh doanh trong 10 tháng năm 2024 duy trì ở mức tăng trưởng dương. Doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh số đến từ kênh trang sức bán lẻ chiếm 56,4% trong cơ cấu tổng doanh thu chung. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 87,1% kế hoạch doanh thu năm 2024 mà công ty đã cam kết tại Đại hội đồng cổ đông.

Doanh số bán lẻ trang sức PNJ chiếm 56,4% cơ cấu tổng doanh thu chung. Ảnh: Việt Hùng

Mặt khác, hiệu quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 10 tháng qua tăng trưởng đều trên tất cả các kênh.

Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 16,5% (so với cùng kỳ) nhờ khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới cửa hàng và các chiến dịch marketing đa dạng; số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục gia tăng. Đồng thời, doanh thu trang sức bán sỉ tăng 32,7% (so với cùng kỳ) nhờ sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng sỉ sang các nhà sản xuất uy tín và chất lượng.

Bên cạnh đó, lũy kế 10 tháng năm 2024 biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ đạt 16,9%, giảm so với mức 18,5% cùng kỳ năm 2023. Đây được xem là biên lợi nhuận ở mức khá trước những biến động của thị trường và tâm lý người tiêu dùng, nhờ vào các yếu tố như: biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; thực hiện hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành sản xuất, từ đó giảm tác động do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu, chi phí nguyên vật liệu tăng và xử lý hàng tồn kho nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Ngoài ra, PNJ sẽ triển khai thêm nhiều chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhằm “cá nhân hóa” trải nghiệm mua sắm, tăng thêm khách hàng mới và thu hút khách hàng cũ quay lại. Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc kế hoạch trong những tháng cuối năm.

PNJ là một trong số ít doanh nghiệp niêm yết duy trì vị thế top 10 về quản trị công ty qua 3 kỳ bình chọn liên tiếp. Ảnh: Thùy Vinh

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất và top 20 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm phi tài chính tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024...

Thẩm mỹ viện Hường Xô và dấu ấn người lãnh đạo tài ba 
Trần Thị Hồng Nhung

Thẩm mỹ viện Hường Xô và dấu ấn người lãnh đạo tài ba Trần Thị Hồng Nhung

Trong giới làm đẹp tại khu vực Bắc Trung Bộ, cái tên Trần Thị Hồng Nhung – CEO Thẩm mỹ viện Hường Xô đã trở thành biểu tượng của sự thành công và khát vọng không ngừng vươn lên. Với nhiều năm gắn bó và cống hiến cho ngành thẩm mỹ, bà đã xây dựng nên một thương hiệu uy tín, được đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh Nghệ An tin tưởng lựa chọn.

Doanh nghiệp  - 
Viettel Digital Talent chọn 500 sinh viên xuất sắc để đào tạo 9 ngành công nghệ mũi nhọn

Viettel Digital Talent chọn 500 sinh viên xuất sắc để đào tạo 9 ngành công nghệ mũi nhọn

Ngày 22/4, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ khai giảng chương trình Thực tập sinh tài năng – Viettel Digital Talent mùa thứ 5, dành riêng cho các tài năng công nghệ trẻ ngày càng mở rộng hơn về quy mô và chất lượng sinh viên tham gia.

Doanh nghiệp  - 
Nhà mạng Việt công bố công nghệ Meta, xAI ứng dụng, mở rộng quy mô AI gấp 5 lần

Nhà mạng Việt công bố công nghệ Meta, xAI ứng dụng, mở rộng quy mô AI gấp 5 lần

Tại hội nghị AI hàng đầu thế giới, Viettel AI công bố công nghệ đang được Meta, xAI… ứng dụng, giúp mở rộng quy mô mô hình AI gấp 5 lần mà không làm giảm tốc độ xử lý.

Doanh nghiệp  -