Sau 11 tháng PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận năm
Đông Hường
-
Doanh thu thuần 35.210 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, theo đó Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận năm.
Theo báo kinh doanh mới nhất, PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong tháng 11/2024 với doanh thu đạt 2.839 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 276 tỷ đồng. Đây là kết quả khả quan, đặc biệt khi nhìn vào bối cảnh thị trường tiêu thụ trang sức có sự biến động mạnh mẽ trong năm 2024.
Theo đó, lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả tích cực này, PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận năm.
PNJ tập trung mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: Việt Hùng
Lý giải cụ thể cho các số liệu tài chính trên, hiệu quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 11 tháng qua tăng trưởng đều trên tất cả các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 15,9% so với cùng kỳ nhờ vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ; Chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm được tối ưu hóa, đáp ứng xu hướng khách hàng; Triển khai hoạt động marketing đa dạng tăng khả năng tiếp cận khách hàng; Khai thác thành công khách hàng mới, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.
Song song đó, trong bối cảnh thị trường thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tạo lợi thế cho các nhà sản xuất uy tín, chất lượng và tuân thủ tốt các quy định góp phần đưa doanh thu trang sức bán sỉ trong 11 tháng năm 2024 tăng 33,8% so với cùng kỳ.
Mặt khác, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 11 tháng năm 2024 đạt 17,2%, giảm so với mức 18,3% cùng kỳ năm 2023. Đây là mức biên lợi nhuận tích cực và là kết quả của nhiều giải pháp, bao gồm: Duy trì biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; Nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu trong hoạt động thiết kế hàng hóa cùng chính sách bán hàng để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.
Ngoài ra, PNJ còn thể hiện hiệu quả việc tiên phong ứng dụng những xu hướng mới nhằm đáp ứng sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng trong mỗi giai đoạn, thông qua “may đo” các hoạt động tiếp thị bán lẻ cho từng phân khúc.
Từ đó, công ty tối ưu hóa trải nghiệm và tạo dựng sự gắn kết bền chặt giữa PNJ và khách hàng. Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc mục tiêu năm.
Ngày 15/4/2025, lần đầu tiên Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số (GSMA Digital Nation Summit) được tổ chức tại Việt Nam với sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đơn vị phối hợp cùng GSMA chuẩn bị nội dung, các vấn đề thảo luận tại các phiên hội thảo.
Đạt kiểm định ASIIN là một bước tiến lớn trong hành trình vươn tầm quốc tế, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đại học danh tiếng hàng đầu tại châu Â, thu hút đối tác, sinh viên quốc tế và doanh nghiệp hợp tác đào tạo - tuyển dụng.
Dù là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của hãng siêu xe đắt đỏ bậc nhất thế giới, Christian von Koenigsegg vẫn tự tay lái chiếc Toyota GR Yaris đi làm mỗi ngày.