Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện thúc đẩy thương mại kỹ thuật số, giới thiệu chiến dịch toàn cầu “Made with Care” tại Việt Nam.
Ngay cả những người khá giả ở Hàn Quốc cũng phải thắt chặt chi tiêu. Nhu cầu đối với các mặt hàng đắt tiền giảm đáng kể trong bối cảnh giá thực phẩm, tiền thuê nhà đồng loạt tăng.
Câu chuyện tăng giá bán sách giáo khoa chưa qua thì thông tin tăng học phí lại một phen khiến các phụ huynh băn khoăn lo lắng trước việc con vào năm học mới.
Cục Quản lý giá đề xuất công tác quản lý, điều hành giá năm 2022 cần tiếp tục thực hiện một cách chủ động, linh hoạt ngay từ những tháng đầu năm 2022, bảo đảm kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng bình quân cả năm ở mức khoảng 4% theo mục tiêu Quốc hội đề ra.
Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) đánh giá tình hình giá cả thị trường trước và trong Tết từ ngày 31/1/2022 đến ngày 2/2/2022 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 2 Tết) giá cả bình ổn, không có dấu hiệu khan hàng, sốt giá.
UBND TP.HCM yêu cầu các Sở, ban ngành tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, đặc biệt đối với những hàng hóa, tiêu dùng thiết yếu.