Thứ năm, 27/03/2025 16:20

Ra mắt đơn vị thành viên, Viettel mở rộng kinh doanh vào thị trường gần 650 tỷ USD

P.V -

Ngày 27/03/2025, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service), bước vào thị trường dịch vụ khách hàng với quy mô dự kiến gần 650 tỷ USD vào năm 2030, dự đoán là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Viettel Customer Service là công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình: từ tư vấn, thiết kế, đến cung cấp giải pháp, phần mềm và nhân sự, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ, tạo nên những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Viettel Customer Service là công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình.

Tiền thân là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel với hơn 20 năm kinh nghiệm, phục vụ hơn 120 triệu khách hàng tại Việt Nam và 10 thị trường nước ngoài. Các dịch vụ công ty cung cấp đã chứng minh hiệu quả với năng lực phục vụ hơn 1 triệu khách hàng/ngày, tạo ra 800.000 đơn hàng/tháng. Đây là mức năng lực phục vụ lớn nhất và hiệu quả nhất ở Việt Nam hiện nay.

Năng lực này giúp tối ưu chi phí và nhân lực cho các đối tác đáp ứng nhu cầu dịch vụ khách hàng trong các giai đoạn cao điểm, trong khi không tiêu tốn nguồn lực duy trì hạ tầng. Với việc thuê ngoài các dịch vụ khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tới 40%. Dự kiến đến năm 2030, 70% tổ chức sẽ chuyển sang thuê ngoài để đáp ứng nhu cầu tăng hoặc giảm đột biến mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Trực thuộc một Tập đoàn công nghệ, Viettel Customer Service chú trọng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi để cá nhân hoá trải nghiệm thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại như AI, Big Data, AR/VR,… đồng thời xây dựng những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nhấn mạnh: “Hôm nay, Viettel khởi động một tổ chức luôn sẵn sàng kết nối, chủ động tạo ra và nâng tầm những trải nghiệm cho khách hàng, khởi động một ngành nghề kinh doanh mới, khởi động sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Viettel đối với các khách hàng của mình sang các tổ chức khác, không chỉ ở Việt Nam mà còn ra các nước trên thế giới.

Viettel đã kinh doanh ở 10 quốc gia và đã đến lúc, dịch vụ khách hàng cũng phải xuất khẩu được. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel sẽ chuẩn hóa hệ thống vận hành để có thể áp dụng và may đo cho các thị trường nước ngoài, phù hợp với văn hóa sở tại nhưng vẫn giữ chất Viettel. Ngoài ra, cần tạo dựng năng lực cung cấp dịch vụ thuê ngoài để đưa dịch vụ của Viettel ra ngoài Viettel, trở thành động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn.”

Ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện

Với phương châm “More CX than ever” - “Hơn cả sự trải nghiệm” - Viettel Customer Service cam kết mang đến sự khác biệt về giá trị dịch vụ và công nghệ.

Năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel (tiền thân của Viettel Customer Service) nhận các giải thưởng The Globee Awards và Stevie Award (IBA) trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng. Năm 2023, Trung tâm nhận giải thưởng của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG về chất lượng chăm sóc khách hàng.

Viettel lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững theo khung tiêu chuẩn như Samsung, Microsoft và Toyota

Viettel lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững theo khung tiêu chuẩn như Samsung, Microsoft và Toyota

Ngày 29/10, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, minh chứng cho cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Doanh nghiệp  - 
Giải pháp iCabinet 'không giấy tờ' được sử dụng tại Hội nghị Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVIII

Giải pháp iCabinet "không giấy tờ" được sử dụng tại Hội nghị Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVIII

Chỉ trong 1 tháng kể từ khi nhận nhiệm vụ từ UBND Thành phố Hà Nội, Viettel Solutions đã mang tới trải nghiệm Đại hội Đảng “không giấy tờ” đầu tiên cho 550 đại biểu với giải pháp iCabinet, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Thủ đô trên hành trình chuyển đổi

Doanh nghiệp  - 
15 năm giữ chữ tín với sữa học đường

15 năm giữ chữ tín với sữa học đường

Thị trường sữa Việt những năm gần đây chứng kiến nhiều biến động. Giữa thách thức ấy, 15 năm qua Công ty TNHH Phúc Thuận Anh chọn con đường kiên định với chất lượng, lấy uy tín và đạo đức kinh doanh làm nền tảng để đồng hành cùng các trường học.

Doanh nghiệp  -