Thương hiệu tôn vinh vẻ đẹp ghi danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt
Đông Hường
-
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt. Năm nay có 293 doanh nghiệp được đề cử tham gia và PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10.
Sau 3 vòng thẩm định khắt khe, Hội đồng bình chọn vinh danh Top 10, Top 100 và Top 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhất.
Giải thưởng được xét dựa vào nhiều tiêu chí như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, doanh thu, lợi nhuận sau thuế, đóng góp cho ngân sách nhà nước, số lượng người lao động và thu nhập bình quân.
Bên cạnh đó, các tiêu chí khuyến khích như doanh nghiệp có đăng ký sở hữu trí tuệ, tích cực đổi mới sáng tạo trong hoạt động kinh doanh và tham gia các hoạt động an sinh xã hội… cũng được tính đến.
Theo thống kê của ban tổ chức, top 200 doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng Đất Việt đã tạo ra doanh thu 799.000 tỷ đồng và 115.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2023.
Riêng top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất có tổng lợi nhuận 36.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 19.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 106.000 lao động.
Các doanh nghiệp được vinh danh Sao Vàng đất Việt 2024 hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhưng điểm chung là đều tăng trưởng bền vững, liên tục mở rộng thị trường kinh doanh trong và ngoài nước.
Nhiều doanh nghiệp trong số này là đơn vị tiên phong trong sản xuất kinh doanh theo xu thế mới, đẩy mạnh và ứng dụng hiệu quả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trên nền tảng quản trị hiện đại.
“Qua 21 năm triển khai, các doanh nghiệp được vinh danh giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và là niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp trong việc phát triển thương hiệu quốc gia và hội nhập quốc tế”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ cho biết, năm nay là lần đầu tiên Sao Vàng Đất Việt vinh danh Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất.
“Đây vừa là niềm tự hào, vừa là món quà ghi nhận nỗ lực bền bỉ của hơn 8.850 người lao động. Đồng thời, là động lực để PNJ tiếp tục theo đuổi tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khu vực, mang lại những sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống”, ông Thông nói.
Theo ông Thông, trong khoảng 5 năm trở lại đây, PNJ đã có sự chuyển mình mạnh mẽ trên nhiều phương diện khi đổi mới cách nghĩ và cách làm để củng cố vị thế.
Sự thay đổi rõ nhất có thể nhìn thấy từ góc độ công nghệ. PNJ đầu tư vào công nghệ một cách mạnh mẽ và có chọn lọc, từ đó có thêm nhiều phương thức giao tiếp nội bộ mới và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Ngoài ra, công ty luôn xác định con người là trọng tâm của “cuộc cách mạng đổi mới”. Thể hiện qua việc công ty bắt đầu chuyển đổi số từ tầm nhìn lãnh đạo và văn hoá đổi mới.
Công ty nhanh chóng nắm bắt xu hướng để đa dạng hoá danh mục sản phẩm. Liên tục tạo tiếng vang lớn trên thị trường khi giới thiệu các thiết kế độc đáo, điển hình như “Trầu Cau PNJ” ra mắt năm ngoái đã trở thành bộ sưu tập trang sức cưới bán chạy nhất từ trước đến nay.
Bên cạnh đó, công ty cũng hợp tác với các thương hiệu quốc tế để phục vụ đối tượng khách hàng trẻ.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, đang phát triển thị trường trang sức Tier 1, đồng thời tăng tốc ở thị trường Tier 2, Tier 3 với nhiều mô hình bán hàng và mảng kinh doanh mới.
Sự đổi mới toàn diện từ công nghệ, sản phẩm cho đến phương thức truyền thông và tiếp thị đang giúp PNJ tiến gần hơn đến kế hoạch kinh doanh cao nhất trong lịch sử công ty.
Cụ thể, sau 11 tháng, PNJ đã ghi nhận 25.210 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ và hoàn thành gần 95% mục tiêu đề ra ban đầu. Công ty cũng báo lãi 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 8% và hoàn thành gần 90% mục tiêu.
Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt. Năm nay có 293 doanh nghiệp được đề cử tham gia và PNJ lần đầu tiên được vinh danh Top 10.
Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.