"Tick Xanh Trách Nhiệm": Thúc đẩy môi trường kinh doanh minh bạch
Đông Hường
-
Các nhà cung cấp tham gia chương trình "Tick Xanh Trách Nhiệm" phải cam kết minh bạch thông tin và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình, kiên quyết không được để những sản phẩm chất lượng kém đến tay khách hàng.
Sở Công Thương TP.HCM vừa phát động chương trình "Tick Xanh Trách Nhiệm". Theo đó, các nhà cung cấp tham gia chương trình phải cam kết minh bạch thông tin và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình, kiên quyết không được để những sản phẩm chất lượng kém đến tay khách hàng.
Khi một nhà cung cấp vi phạm cam kết với một nhà bán lẻ đồng nghĩa với việc mất uy tín trên toàn bộ hệ thống phân phối. Thông tin sai phạm sẽ được công khai đến các nhà bán lẻ, cơ quan chức năng và người tiêu dùng, tạo áp lực mạnh mẽ để loại bỏ những doanh nghiệp đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe cộng đồng.
Đây không chỉ là biện pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn thúc đẩy môi trường kinh doanh minh bạch, mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất uy tín phát triển bền vững.
Khởi động chương trình, nhà bán lẻ Bách Hóa Xanh đã tham gia đầu tiên và triển khai đến toàn bộ nhà cung cấp rau, củ, quả, trái cây nhằm xây dựng nên chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống an toàn và minh bạch.
Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết, chương trình “Tick Xanh Trách Nhiệm” là cầu nối giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm tốt hơn khi được vận hành dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều bên.
Đặc biệt là giữa Bách Hóa Xanh và các sở ban ngành khi có chung mục tiêu đem đến tay người tiêu dùng sản phẩm an toàn chất lượng. Trong đó, cơ quan quản lý nhà nước đảm nhận vai trò kiểm soát chất lượng và giám sát thực thi, các doanh nghiệp bán lẻ như Bách Hóa Xanh tạo điều kiện nhà cung cấp đưa thực phẩm đạt chuẩn đến tay người tiêu dùng, đồng thời ngăn chặn sản phẩm kém chất lượng vào hệ thống.
Hiện nay, đã có tổng cộng 220 nhà cung cấp của Bách Hóa Xanh tham gia chương trình “Tick Xanh Trách Nhiệm”, chiếm 100% tổng số nhà cung cấp rau, củ, quả, trái cây.
Được biết, chuỗi sẽ tiếp tục với ngành hàng thịt, cá ngay sau đó để hướng đến mục tiêu 100% nhà cung cấp tươi sống của Bách Hóa Xanh tham gia.
Các sản phẩm tham gia chương trình sẽ được ưu tiên phân phối, gắn logo nhận diện trên bao bì, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt với các mặt hàng khác trong hệ thống
Bách Hóa Xanh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, nhằm đảm bảo chương trình được triển khai hiệu quả. Cơ quan chức năng không chỉ hỗ trợ giám sát chất lượng mà còn thúc đẩy truyền thông để người tiêu dùng nhận diện sản phẩm đạt chuẩn, cùng mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm.
Vừa qua Bách hóa Xanh đã tổ chức hai sự kiện ký kết chương trình Tick Xanh Trách Nhiệm với các nhà cung cấp hai tỉnh sản xuất nông sản lớn là Lâm Đồng (04/04) và Long An (10/4), dưới sự chứng kiến của đại diện các Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Môi trường địa phương và TP.HCM. Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nhân rộng mô hình kiểm soát chất lượng thực phẩm trên thị trường.
Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết: “Chúng tôi thấy rõ được sự cần thiết khi tham gia chương trình Tick Xanh Trách Nhiệm bởi bên cạnh các nỗ lực kiểm soát nguồn cung đầu vào của chuỗi sẽ có thêm sự hỗ trợ của các Cơ quan Nhà nước trong việc giám sát, kiểm soát hàng hóa, giúp cho thị trường được quản lý tốt hơn, minh bạch hơn. Đồng thời chương trình còn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội trong cộng đồng”.
Bên cạnh tham gia chương trình Tick Xanh Trách Nhiệm, Bách Hóa Xanh luôn chủ động áp dụng quy trình kiểm soát đầu vào nghiêm ngặt nhằm đem đến người tiêu dùng sản phẩm an toàn.
Mỗi sản phẩm đều được test mẫu ngẫu nhiên hàng tháng để kiểm tra dư lượng hóa chất, kháng sinh, đồng thời liên tục đánh giá ngoại quan tại kho - siêu thị.
Hệ thống cũng thực hiện kiểm nghiệm chi tiết, toàn diện hàng năm, ứng dụng nhiều biện pháp công nghệ và hợp tác với các phòng thí nghiệm uy tín để đảm bảo tình trạng mặt hàng và an toàn toàn diện.
Các nhà cung cấp tham gia chương trình "Tick Xanh Trách Nhiệm" phải cam kết minh bạch thông tin và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình, kiên quyết không được để những sản phẩm chất lượng kém đến tay khách hàng.
Sự kiện Blockchain Meetup - một hoạt động nổi bật thuộc chương trình ươm tạo BlockStar Incubation Program 2025 sẽ tổ chức vào giữa tháng 4, kỳ vọng là nơi quy tụ đông đảo các bên trong hệ sinh thái blockchain Việt Nam.
Khi lựa chọn đồ cũ, mọi người thường mong muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, không phải hàng cũ nào cũng đảm bảo chất lượng và ưng ý với người tiêu dùng.