Top 5 máy hút ẩm được tìm kiếm nhiều nhất mùa nồm
Nhu cầu tìm kiếm các thiết bị kiểm soát độ ẩm mùa nồm tăng đột biến, đặc biệt là các dòng máy hút ẩm gia đình. Vậy đâu là máy hút ẩm gia đình tốt và nên mua hiện nay?
Bạn vừa có ý định mua giày và chưa đầy 10 phút sau, Facebook, TikTok hoặc Shopee bắt đầu hiện quảng cáo đúng mẫu giày mà bạn đang nghĩ tới.
Dữ liệu hành vi
Những gì bạn search, click, dừng lại xem lâu, thả tim, lưu lại… đều được hệ thống ghi lại sau đó AI phân tích và gợi ý sản phẩm dựa trên thói quen lặp lại và xu hướng hành vi.
Bạn hay xem video về dưỡng da ban đêm và hệ thống sẽ “dự đoán” bạn cần kem mắt hoặc máy massage mặt, serum... những sản phẩm chăm sóc da hàng ngày hiện lên tương ứng liên tục.
Dữ liệu vị trí và âm thanh
Một số ứng dụng có thể yêu cầu quyền truy cập microphone, dù bạn không dùng đến. Tuy nhiên, khi bạn trò chuyện với người khác đồng nghiệp, anh chị em bạn bè các từ khóa có thể bị thu thập gián tiếp và dùng để cá nhân hóa quảng cáo. Đây là lý do vì sao bạn nói chuyện về du lịch Đà Lạt, và vài phút sau thấy quảng cáo đặt phòng, tour trọn gói, thuê xe máy...
Dự đoán trước nhu cầu
Dựa vào hành vi người dùng giống bạn, AI có thể gợi ý bạn sẽ muốn mua gì tiếp theo như bạn chưa mua nhưng AI sẽ nghĩ bạn sắp mua, và sẽ “thúc đẩy” bằng loạt nội dung hấp dẫn, flash sale, countdown... hấp dẫn khiến bạn thẳng tay "thêm vào giỏ hàng" thậm chí ấn "mua ngay" và thanh toán món đồ đó.

Trong thời đại mà AI, quảng cáo và mạng xã hội biết chúng ta muốn gì thì tiêu dùng tỉnh táo không còn là lựa chọn mà là kỹ năng tiêu dùng cần thiết.
"Mình có thực sự cần không?
Đã có món nào tương tự chưa?
Nếu không mua hôm nay, có sao không?".
Đây là cách đơn giản để phân biệt “cần” và “muốn” để tránh mua vì cảm xúc cá nhân.
Trước khi đi siêu thị, mở app thương mại điện tử hoặc xem sale, hãy có danh sách sẵn. Danh sách giúp bạn tránh bị lôi kéo bởi flash sale, combo khuyến mãi, hay "free ship nếu mua thêm 1 món". Vì vậy, đừng mua ngay khi đang cảm xúc mạnh như vui quá, mua để thưởng bản thân, buồn mua để giải tỏa, click thêm vào giỏ hàng cho đỡ buồn. Do đó, hãy suy nghĩ 24 giờ, bạn sẽ thấy 80% những thứ đó… không còn hấp dẫn nữa.
Khi thanh toán quá nhanh dẫn đến não không còn thời gian “chống lại” ham muốn. Vì vậy, hành động mua trở nên quá dễ này trở nên quá vô thức dẫn đến làm cho việc chi tiền khó hơn giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều.
Tắt quyền truy cập microphone, vị trí, theo dõi hành vi (nếu không cần thiết) và nên gỡ theo dõi các fanpage hoặc thương hiệu hay bị cám dỗ.
Một bảng nhỏ ghi ra những món mua mà không dùng đến bạn sẽ bất ngờ thấy tổng tiền mình đã chi cho… “mấy thứ linh tinh” nhiều lãng phí, tốn kém.Từ đó, nhìn ra các khoản chi cho những thứ không cần thiết sẽ giúp tiết kiệm đáng kể số tiền hàng tháng chi ra.
Đặt mục tiêu lớn như du lịch, mua laptop, học kỹ năng... Mỗi lần không mua món vặt để dành khoản đó cho mục tiêu lớn. Mua ít đi không phải vì tiết kiệm cực đoan, mà là vì đầu tư thông minh hơn.
Tiêu dùng tỉnh táo là kỹ năng để sống chủ động, không bị dắt mũi. Chúng ta không cần "đổ lỗi" cho quảng cáo hay AI chỉ cần biết giữ quyền quyết định cho chính mình và chi tiêu hợp lý.
Nhu cầu tìm kiếm các thiết bị kiểm soát độ ẩm mùa nồm tăng đột biến, đặc biệt là các dòng máy hút ẩm gia đình. Vậy đâu là máy hút ẩm gia đình tốt và nên mua hiện nay?
Theo Fox News, một nghiên cứu mới của Đại học Công nghiệp Shibaura (Nhật Bản) cho thấy việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu flavanol như socola đen, táo và các loại quả mọng có thể giúp tăng cường trí nhớ đáng kể chỉ trong vòng một giờ.
Ngày săn sale 11/11 đã trở thành lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm của người Việt. Từ nửa đêm đến rạng sáng, hàng triệu người mở ứng dụng, canh từng phút để chốt đơn với hy vọng hời nhất. Nhưng sau cơn hưng phấn ấy, không ít người nhìn lại giỏ hàng mới thấy mình đã… mua những món chẳng thật sự cần.
1
2
3
4
5
6
7