Thứ năm, 24/07/2025 14:41

Viettel đảm bảo sóng viễn thông tại khu vực ngập lụt ở Nghệ An

P.V -

Viettel liên thông sóng di động và sẵn sàng triển khai các giải pháp công nghệ để duy trì liên lạc cho người dân và công tác tìm kiếm cứu nạn tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, lũ lụt ở Nghệ An.

Rạng sáng 23/7, do ảnh hưởng của bão Wipha, mưa lớn trên diện rộng và lũ từ Lào đổ về khiến hàng nghìn nhà dân tại các xã ở biên giới Nghệ An ngập sâu hơn 2 mét. Đến nay, nhiều xã vẫn trong tình trạng ngập lụt, bị chia cắt giao thông, khó tiếp cận.

Kỹ thuật viên Viettel trực giám sát bảo đảm mạng lưới thông suốt, phục vụ thông tin liên lạc và tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh Viettel)

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, sáng 23/7, Viettel đã mở roaming, liên thông sóng viễn thông để người dùng của mọi nhà mạng có thể liên lạc qua sóng Viettel tại các khu vực bị chia cắt. Cụ thể, Viettel đã mở roaming tại 16 xã khu vực biên giới Nghệ An. Mạng viễn thông của Viettel tại các xã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt duy trì hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu liên lạc, ứng cứu.

Mạng Viettel tại các tỉnh bị ảnh hưởng (Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa) được duy trì ổn định, tương đương với thời điểm trước bão. Tại các tỉnh này, nhu cầu sử dụng dịch vụ di động của khách hàng trên mạng Viettel đều tăng mạnh, trong đó sử dụng dữ liệu tăng từ 7-21%.

Viettel có các phương án dự phòng ắc-quy, máy phát điện để vận hành trạm trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Ngoài ra, Viettel chuẩn bị giải pháp sử dụng máy bay không người lái (drone) phát sóng. Drone bay ở độ cao 100 mét, tạo vùng phủ sóng bán kính 6 km, có thể tiếp cận các khu vực ngập lụt, sạt lở hoặc địa hình đồi núi che chắn trong điều kiện các tuyến đường bị cô lập, xe phát sóng không thể tiếp cận, đảm bảo thông suốt liên lạc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trước bão, Viettel đã sẵn sàng các phương án dự phòng ắc-quy, máy phát điện để vận hành trạm trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Viettel điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm, tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định và 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng cao. Viettel sẵn sàng mở rộng vùng liên thông sóng di động tại các khu vực tiếp tục bị ảnh hưởng bởi bão lũ, hỗ trợ người dân duy trì liên lạc và phục vụ công tác ứng cứu.

Viettel đảm bảo sóng viễn thông tại khu vực ngập lụt ở Nghệ An

Viettel đảm bảo sóng viễn thông tại khu vực ngập lụt ở Nghệ An

Viettel liên thông sóng di động và sẵn sàng triển khai các giải pháp công nghệ để duy trì liên lạc cho người dân và công tác tìm kiếm cứu nạn tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, lũ lụt ở Nghệ An.

Doanh nghiệp  - 
Viettel gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân trong bão Wipha

Viettel gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân trong bão Wipha

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, đảm bảo duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Doanh nghiệp  - 
Viettel kiên cố hạ tầng, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bão Wipha

Viettel kiên cố hạ tầng, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bão Wipha

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, đã kiên cố hạ tầng viễn thông, sẵn sàng các phương án dự phòng, ứng cứu và hỗ trợ khách hàng trong đợt bão Wipha.

Doanh nghiệp  -