Thứ sáu, 13/09/2024 14:37

Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới

P.V -

Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp) đã cài đặt các sản phẩm quảng cáo của một số nhãn hàng Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam trên nền tảng xuyên biên giới.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa gửi văn bản đến Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp), đề nghị 2 công ty này tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trong hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Trước đó, qua theo dõi, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện nội dung quảng cáo của một số nhãn hàng như Kem đánh răng P/S, sản phẩm chăm sóc tóc Clear và Tresemmé (thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam); nước giải khát Coca-Cola (thuộc Công ty Coca-Cola Việt Nam) đã bị đặt vào nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam trên các nền tảng xuyên biên giới như Nguoi-Viet.com; Dailymotion.com.

Việc cài đặt các sản phẩm quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam nêu trên được thực hiện bởi Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp).

Đây là hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo của Việt Nam và gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề sự an toàn thương hiệu và uy tín của các doanh nghiệp sở hữu các nhân hiệu hàng hóa nêu trên.

Trước thực trạng nói trên, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt các hành vi vi phạm nêu trên.

Đồng thời, đề nghị 2 công ty áp dụng các giải pháp quản lý hiệu quả để bảo đảm không lập lại các vi phạm tương tự, có trách nhiệm tuân thủ quy định luật pháp Việt Nam khi cung cấp dịch vụ dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Ngoài ra, cần có giải pháp để chủ động ngăn chặn, loại bỏ các quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam khi cài đặt sản phẩm quảng cáo tại Việt Nam. Không đặt sản phẩm quảng cáo vào các nội dung vi phạm pháp luật theo quy định tại Nghị định số 70/2021/NĐ-CP ngày 20/7/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chỉ tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo; Tăng cường kiểm tra, giám sát, chặn lọc quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam.

Ngoài ra, 2 công ty cần thực hiện khuyến nghị của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông về việc sử dụng Danh sách nội dung "đã được xác thực" ("White List") và Danh sách nội dung "xấu, độc" ("Black List") để bảo đảm an toàn cho các thương hiệu, nhãn hàng tại Việt Nam.

Nestlé thúc đẩy hợp tác đa bên hướng tới nông nghiệp xanh, phát thải thấp

Nestlé thúc đẩy hợp tác đa bên hướng tới nông nghiệp xanh, phát thải thấp

Tiêu dùng +  - 
Nestlé Việt Nam tổ chức chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Bảo quản rau mùi đơn giản nhờ 3 mẹo vặt làm tại nhà

Bảo quản rau mùi đơn giản nhờ 3 mẹo vặt làm tại nhà

Tiêu dùng +  - 
Nhiều người mắc sai lầm khi bảo quản rau mùi khiến rau bị mất hương vị nhanh chóng. Nếu không xử lý đúng cách, thừa nước thì rau mùi sẽ bị thối và hư hỏng, hoặc thiếu nước quá thì lá sẽ chuyển sang màu vàng.
P.V ( Tiêu dùng +)
Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới

Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới

Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp) đã cài đặt các sản phẩm quảng cáo của một số nhãn hàng Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam trên nền tảng xuyên biên giới.

Tiêu dùng +  - 
Bí quyết luộc khoai lang bở tơi, ngọt đậm

Bí quyết luộc khoai lang bở tơi, ngọt đậm

Bí quyết luộc khoai lang bở tơi ngọt đậm: Bạn nên cho khoai vào khi nước đã sôi, cách này vừa rút ngắn thời gian nấu vừa giúp khoai ngon hơn.

Tiêu dùng +  - 
5 vật dụng không nên cho vào máy giặt

5 vật dụng không nên cho vào máy giặt

Có những vật dụng không nên cho vào máy giặt nếu muốn bảo đảm tuổi thọ của máy, của món đồ cũng như chất lượng giặt giũ.

Tiêu dùng +  -