Thứ hai,

Người em út "kín tiếng" của tỉ phú giàu bậc nhất hành tinh Jeff Bezos

DỊU NGÂN
Thứ hai, ngày 14/06/2021   09:04

Mark Bezos là em trai của một trong những người giàu nhất thế giới - Jeff Bezos. Trái ngược với ông chủ Amazon, doanh nhân này ít xuất hiện trước công chúng, sống hạnh phúc cùng vợ và 4 con trong biệt thự 11 triệu USD.

210203172949-restricted-01-2-jeff-bezos-career-unf

Sở hữu khối tài sản 186 tỉ USD, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đang đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng tỉ phú thế giới do Forbes thống kê, chỉ đứng sau ông chủ Bernard Arnault của Tập đoàn LVMH.

190509-jeff-bezos-blue-origin-al-1151-2851756

CNN cho biết, với gia tài kếch xù trên, Jeff Bezos đủ khả năng tậu 65.000 chiếc siêu xe Bugatti Chiron, một quần đảo cho gia đình và bạn bè, hay cả đội bóng rổ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, ông chủ gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon lại đưa ra quyết định mạo hiểm, đặt cược tất cả để được bay vào không gian trong khoảng 11 phút, bằng con tàu mang tên New Shepard do công ty thám hiểm không gian Blue Origin của ông chế tạo.

Buổi đấu giá online cho một chiếc vé đi tàu vũ trụ vừa khép lại hôm 12/6 với mức cao nhất 28 triệu USD.

Empty

Bên cạnh người thắng cuộc, Mark Bezos - em trai tỉ phú Jeff Bezos sẽ cùng thực hiện sứ mệnh vào ngày 20/7 sắp tới.

Trong đoạn video đăng tải trên Instagram cá nhân, nhà sáng lập Amazon chia sẻ, cả đời ông luôn muốn bay vào vũ trụ và ông đã rủ em trai cùng làm điều này vì họ là “những người bạn thân thiết nhất” của nhau.

3

Mark Bezos sinh năm 1968, là em út trong gia đình có 3 người con, và cùng mẹ khác cha với Jeff Bezos.

Năm 1992, ông tốt nghiệp Đại học Texas Christian với tấm bằng trong ngành quan hệ công chúng và quảng cáo. Sau khi ra trường, ông bắt đầu làm việc tại nhiều công ty quảng cáo ở thành phố New York, bao gồm DDB và Saatchi & Saatchi.

bezos-family-35-million-fred-hutch-top-researchers-page-properties-image

Đến năm 1999, Mark Bezos quyết định mở công ty marketing riêng. Cùng năm, ông trở thành giám đốc điều hành quỹ gia đình - Bezos Family Foundation do bố mẹ ông thành lập, nhằm trợ cấp về giáo dục và vận động sinh viên giúp đỡ những người trẻ tuổi khác ở những nước nghèo cũng như các khu vực gặp thiên tai.

newFile

Năm 2016, Mark Bezos từ bỏ công việc trong ngành quảng cáo để tham gia một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào xóa đói nghèo mang tên Robin Hood. Hiện ông vẫn đang là thành viên trong hội đồng quản trị của tổ chức này.

Ngoài ra, Mark Bezos cũng đồng sáng lập công cổ phần tư nhân HighPost Capital.

167A3809

Từ năm 2005, em trai ông chủ Amazon gia nhập nhóm tình nguyện viên của Sở Cứu hỏa Scarsdale, quận Westchester, bang New York, Mỹ.

Mark Bezos từng kể về trải nghiệm của mình khi trở thành lính cứu hỏa trong bài diễn thuyết tại TED Talks cách đây 10 năm. Đứng trên sân khấu trong trang phục lính cứu hỏa, ông chia sẻ, ông được giao nhiệm vụ tưởng chừng vô lý, đó là tìm lại cho người phụ nữ đôi giày trong ngôi nhà đang bị cháy. Tuy nhiên, sau khi nghe được những lời cảm kích của nạn nhân, ông nhận thấy tầm quan trọng của những hành động dù rất nhỏ nhưng tử tế.

Empty

“Không phải ngày nào chúng ta cũng có cơ hội cứu sống ai đó, nhưng mỗi ngày đều cho chúng ta cơ hội tác động đến họ. Tôi muốn nhắc mọi người điều này: Đừng chờ đợi. Đừng đợi đến khi bạn kiếm được 1 triệu USD đầu tiên mới tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của người khác” - buổi nói chuyện của Mark Bezos đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Empty
ezxamazon0731-2

Theo Bloomberg, nhờ đầu tư vào công ty của anh trai, Mark Bezos và chị gái Christina Bezos trở thành những triệu phú USD.

Ngoài ra, mẹ và cha dượng của tỉ phú Jeff Bezos cũng rót 246.000 USD vào nền tảng thương mại điện tử non trẻ Amazon ngay khi mới thành lập. Mặc dù không công khai số cổ phần nắm giữ từ năm 1999, nhưng rất có thể họ đang sở hữu hàng triệu cổ phiếu trị giá hàng chục tỉ USD.

5_1

Trong khi Jeff Bezos không duy trì được cuộc hôn nhân 25 năm với bà Mackenzie, em trai Mark Bezos lại có cuộc sống hạnh phúc cùng vợ và 4 người con tại Westchester.

Tháng 5/2020, Mark Bezos rao bán bất động sản ở thị trấn với giá 11 triệu USD. Khu đất rộng 1,6 ha, bao gồm 1 căn biệt thự chính với 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm, và 1 ngôi nhà khách 4 phòng ngủ.

Không gian sinh hoạt gồm phòng chiếu phim, phòng tập thể dục, hầm rượu, phòng trò chơi với hệ thống chơi golf mô phỏng...

5Y6SVWOGCNC25BCSTSN44XMUYI
Empty
c1537ae44fe47a7857a2da8ecf18e4c4w-c0xd-w640_h480_q80

Theo hồ sơ về Jeff Bezos trên Seattle Times từ năm 1999, Mark Bezos từng chia sẻ cảm xúc của mình khi anh trai bắt đầu trở nên nổi tiếng.

"Lúc ông anh của bạn đột nhiên là người của công chúng, bạn sẽ nhìn lại anh ấy và cố gắng tưởng tượng khoảnh khắc lần đầu tiên bạn gặp anh ấy", Mark Bezos nhớ lại.

2.-Blue-Origin-Jeff-and-Mark-Bezos-2

Đối với tỉ phú Jeff Bezos, cậu em út Mark Bezos là "người vui tính nhất” trong cuộc đời của ông. Mỗi khi hai anh em gặp mặt, ông “cười không ngừng nghỉ".

Hai anh em cũng thường xuyên hỗ trợ lẫn nhau. Seattle Times tiết lộ, nhà sáng lập Amazon từng xuất hiện trong cuộc thi marathon đầu tiên của Mark Bezos tại New York. Ông thậm chí còn chạy cùng để cổ vũ tinh thần cho em trai. 

Jeff-Bezos-inviting-his-brother-to-fly-to-space-2
90-3

Chia sẻ về hành trình chinh phục không gian sắp tới, Mark Bezos nói rằng ông cảm thấy rất vui khi được anh trai mời tham gia.

"Đây là cơ hội tuyệt vời, không chỉ vì lần đầu tiên có mặt trên chuyến bay vào vũ trụ mà còn là việc được thực hiện điều đó với người bạn tốt nhất của tôi", Mark Bezos nói.

Nguồn: scmp.com
Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia Đông Hường

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng Đông Hường

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình
Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình Đông Hường

Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những lan tỏa mạnh mẽ và những ý nghĩa tốt đẹp đến cộng đồng, từ đó thắt chặt hơn nữa sợi dây yêu thương của cha và con gái, nhóm lên "ngọn lửa" ấm gia đình.

Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội
Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội Đông Hường

Ngày 2/2 Âm lịch hàng năm, người dân làng Đường Yên tổ chức lễ hội kén rể với nhiều nghi thức và trò chơi dân gian độc đáo nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

Ấm áp không khí Tết Việt trên vùng lãnh thổ Bắc Australia
Ấm áp không khí Tết Việt trên vùng lãnh thổ Bắc Australia Đông Hường

Lần đầu tiên Xuân Quê hương được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia. Sự kiện với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đến từ Việt Nam.

Xem thêm