Thứ hai,

Ở tuổi 27, nữ giao dịch viên Phố Wall sắp kiếm được 1 triệu USD/năm

Minh Khôi
Thứ tư, ngày 02/03/2022   09:03

Trong 4 năm (2017-2021), thu nhập của Lauren Simmons tăng 5.000%, từ 12.000 USD lên 650.000 USSD. Và bây giờ, nữ doanh nhân 27 tuổi đang trên đà kiếm được 1 triệu USD.

Sắp trở thành triệu phú ở tuổi 27

Lauren Simmons sinh ngày 11/8/1994, ở Marietta, Georgia, Mỹ. Thu nhập ổn định nhất của cô đến từ các hoạt động diễn thuyết. Ảnh: CNBC

Lauren Simmons sinh ngày 11/8/1994, ở Marietta, Georgia, Mỹ. Thu nhập ổn định nhất của cô đến từ các hoạt động diễn thuyết. Ảnh: CNBC

Khi giới thiệu bản thân trước những người bạn mới, Lauren Simmons thường chỉ nói chung rằng làm việc trong lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên ít ai biết rằng, cô còn là một nhà văn, nhà sản xuất, người dẫn chương trình truyền hình, nhà đầu tư thiên thần và góp mặt trong hội đồng quản trị của một số công ty tài chính.

Năm 2017, khi mới 22 tuổi, Lauren Simmons trở thành nữ giao dịch viên toàn thời gian trẻ nhất tại Phố Wall, đồng thời là nữ giao dịch viên người Mỹ gốc Phi thứ hai trong lịch sử 229 năm của Sở giao dịch chứng khoán New York.

Nhưng khi bắt đầu công việc đầu tiên ở Sở giao dịch chứng khoán New York, Lauren Simmons chỉ được trả lương 12.000 USD/năm trong khi các đồng nghiệp nam làm chung công việc và cùng bằng cấp lại kiếm hơn cô gấp 10 lần. Kể từ đó, cô tự nhủ sẽ nỗ lực không để thu nhập dưới 120.000 USD/năm.

Lauren Simmons trở thành nhân viên sàn chứng khoán New York khi mới 22 tuổi. Ảnh: CNBC

Lauren Simmons trở thành nhân viên sàn chứng khoán New York khi mới 22 tuổi. Ảnh: CNBC

Quyết tâm trên mở ra ý tưởng khởi nghiệp. Sau khi rời sàn năm 2018, cô thành lập công ty riêng để quản lý tất cả dự án của mình.

Vài năm qua, cô nàng sinh năm 1994 đã có được các hợp đồng mua sách, phim, chương trình truyền hình và hai podcast.

Lịch làm việc của Simmons luôn dày đặc. Thậm chí vào cuối tuần, cựu nhân viên Phố Wall tham gia các cuộc họp sớm nhất là 3 giờ sáng và muộn nhất là 11 giờ đêm vì cộng sự của cô đến từ nhiều nơi trên thế giới. Dự án gần đây nhất của cô là dẫn chương trình với loạt phim phát trực tuyến “Going Public”, đòi hỏi phải tự quay phim và đi quảng bá.

Nữ chuyên gia tài chính hiện kiếm được 650.000 USD mỗi năm. Mức thu nhập dự kiến tăng lên 1 triệu USD trong năm nay. Ảnh: CNBC

Nữ chuyên gia tài chính hiện kiếm được 650.000 USD mỗi năm. Mức thu nhập dự kiến tăng lên 1 triệu USD trong năm nay. Ảnh: CNBC

Năm 2021, Simmons quyết định chuyển đến Los Angeles và kiếm được 650.000 USD. Và năm nay, thu nhập của cô dự kiến tăng lên 1 triệu USD

Cột mốc đạt mức thu nhập triệu đô sẽ rất ý nghĩa đối với cá nhân cô. “Tôi là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học. Cả nhà luôn sát cánh cùng tôi trên một chặng đường dài, và tôi vô cùng biết ơn họ”, cô chia sẻ với CNBC.

Simmons không thể đoán trước được cuộc sống sẽ thay đổi như thế nào kể từ ngày đầu tiên cô bước chân vào Sở giao dịch chứng khoán New York. Với những bước ngoặt trong sự nghiệp, Simmons của 5-10 năm sau chắc chắn sẽ thành công hơn. Cô bày tỏ mong muốn đầu tư vào các công ty do phụ nữ khởi nghiệp và hy vọng sở hữu một bất động sản đầu tư ở Florida cũng như ngôi nhà của riêng mình ở một nơi khác.

Làm thế nào để tiết kiệm 85% thu nhập hàng năm?

Lauren Simmons lớn lên ở Marietta (bang Georgia) cùng mẹ, anh trai sinh đôi và em gái. Mặc dù thu nhập tăng 5.000%, từ 12.000 USD lên 650.000 USD trong 4 năm kể từ khi làm công việc đầu tiên ở Phố Wall năm 2017, nhưng cô rất rõ ràng về các nhu cầu và mong muốn của mình. Cô luôn duy trì kế hoạch tiết kiệm 85% thu nhập.

"Tôi nhận thấy phần lớn mọi người có thói quen chi tiêu rất tệ và phải chật vật tiết kiệm. Nghe có vẻ khó tin, nhưng tôi luôn tiết kiệm tới 85% thu nhập hàng năm của mình. Đây là điều tôi được dạy từ lúc còn nhỏ. Nếu mỗi tháng tôi được trợ cấp 50 USD, tôi sẽ chỉ tiêu 7-8 USD thôi", cô chia sẻ về chuyện quản lý tiền bạc.

Dù kiếm được mức lương đáng mơ ước ở tuổi 27 nhưng Simmons luôn tiết kiệm tới 85% thu nhập hàng năm. Ảnh: CNBC

Dù kiếm được mức lương đáng mơ ước ở tuổi 27 nhưng Simmons luôn tiết kiệm tới 85% thu nhập hàng năm. Ảnh: CNBC

Vẫn biết, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau nhưng Simmons vẫn muốn chia sẻ vài thói quen tiết kiệm tiền đã giúp cô giàu có hơn thời gian qua.

- Trả trước tiền thuê nhà một năm

Làm như vậy, lúc gặp tình huống nào bất ngờ, ảnh hưởng đến tài chính, Simmons sẽ không phải lo lắng về chi phí thuê nhà. Nhưng nếu không thể trả trước cả năm, hãy cố gắng trả 6 tháng, sau đó bắt đầu tiết kiệm cho nửa năm tiếp theo. Bởi vì theo cô, khi để dành trước ra một khoản cố định và bám sát ngân sách, bạn sẽ ít chi cho những thứ không cần thiết.

- Chọn xe điện thay vì xe xăng

Khi chuyển từ New York - nơi phương tiện giao thông công cộng rất phổ biến - đến California năm 2021, Simmons biết mình sẽ phải mua ô tô. Để bảo vệ môi trường, cô “tậu” xe điện thay vì xe chạy bằng xăng. Và kết quả là lựa chọn này đã tạo ra thay đổi lớn với ví tiền của cô.Simmons chỉ tốn chưa đến 30 USD mỗi tháng để sạc xe. Hiện có rất nhiều loại xe điện mới được tung ta thị trường, cô khuyên mọi người nên chọn một chiếc phù hợp với túi tiền của mình.

- Không chi tiền cho đồ ăn vặt

Simmons khá lưu tâm đến chuyện sẽ nạp gì vào cơ thể và nó khiến cô cảm thấy thế nào. Lựa chọn thức ăn lành mạnh đôi khi có thể đắt hơn, nhưng sẽ giúp cô tập trung và tràn đầy năng lượng hơn.

Cựu nhân viên Phố Wall luôn chi 250 USD cho đồ ăn vặt mỗi tháng. Nhằm giảm chi phí, cô không mua snack nhiều đường hay những sản phẩm đắt đỏ, không lành mạnh. Thay vì tốn kém vào đồ ăn vặt, Simmons chỉ ăn hoa quả tươi mỗi ngày.

- Đăng ký gói thuê bao chung với gia đình

Simmons trả tiền dịch vụ Hulu cho cả nhà, trong khi đó một thành viên khác trả cho Netflix, một người khác mua Prime Video. Điều này giúp gia đình đều xem được chương trình mình yêu thích mà vẫn tiết kiệm hàng trăm USD một năm.

- Không đến trung tâm mà tập gym tại nhà

Tập gym tại các trung tâm là điều tuyệt vời, nhưng phí thành viên cũng rất đắt đỏ, có thể tốn khoảng 3.260 USD/năm khi ở New York.

Đối với Simmons, các bài tập không cần dụng cụ, có thể tập bất cứ đâu phù hợp nhất. Cô cũng mua thêm tạ và một số dụng cụ khác để tập tại nhà theo các video hướng dẫn trên YouTube.Bên cạnh đó, Simmons tận dụng việc leo núi và các hoạt động ngoài trời, miễn phí khác giúp cơ thể luôn được vận động. Cô thích đạp xe, và dù không có xe, cô vẫn có thể thuê nhiều dịch vụ miễn phí giờ đầu tiên.

Nữ giao dịch viên trẻ nhất Wall Street luôn vạch kế hoạch chi tiêu rõ ràng, tránh lãng phí. Ảnh: CNBC

Nữ giao dịch viên trẻ nhất Wall Street luôn vạch kế hoạch chi tiêu rõ ràng, tránh lãng phí. Ảnh: CNBC

- Hiểu rõ mức độ chấp nhận rủi ro

Theo Simmons, việc biết giới hạn chịu đựng rủi ro của bản thân sẽ giúp bạn vạch ra mình sẽ tiết kiệm và đầu tư như thế nào. Cô thừa nhận là người khá bảo thủ với các lựa chọn đầu tư, nhưng cô sẽ cân bằng chúng với các rủi ro thực tế.

Chẳng hạn, một trong các tài khoản tiết kiệm của cô trị giá 10.000 USD và chỉ tăng thêm 53 USD trong 2 năm. Dĩ nhiên, đây không phải là khoản đầu tư lý tưởng, nhưng cô biết mình sẽ không lỗ.

Mặc dù tạo dựng được tên tuổi trong giới tài chính nhưng không phải lúc nào Simmons cũng cảm thấy mình là một chuyên gia giỏi. Cô chỉ bắt đầu đầu tư vào thị trường chứng khoán khi Covid-19 bùng phát toàn cầu, và chỉ trong năm ngoái, danh mục đầu tư chứng khoán của cô tăng từ 327 USD lên 5.900 USD.

- Tránh đi du lịch mùa cao điểm

Vì thế giới vẫn đang sống trong đại dịch nên Simmons vẫn làm việc tại nhà. Dù sự linh hoạt đã tăng đáng kể, thì cô vẫn muốn thư giãn tâm trí. Vì thế, cô chọn đi du lịch, nhưng cô sẽ chọn mùa thấp điểm. Điều này sẽ giúp cô tiết kiệm rất nhiều tiền. Một trong những điểm đến ưa thích của cô tại Mỹ là Florida. Cô tiết kiệm được 45-65% tiền vé máy bay và thuê khách sạn bên bờ biển trong mùa xuân so với mùa hè. Thời tiết lúc đó cũng rất tuyệt vời.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Những hình ảnh cực 'chất' trong Sao Nhập ngũ, thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết
Những hình ảnh cực 'chất' trong Sao Nhập ngũ, thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết Đông Hường

Hội thao cứu nạn cứu hộ gặp muôn phần khó, 8 người chơi trong Sao Nhập ngũ đối đầu với các nhiệm vụ cực “gắt”, tuy nhiên họ đã hoàn thành và thấu hiểu nỗi vất vả của các chiến sĩ.

Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia Đông Hường

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng Đông Hường

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình
Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình Đông Hường

Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những lan tỏa mạnh mẽ và những ý nghĩa tốt đẹp đến cộng đồng, từ đó thắt chặt hơn nữa sợi dây yêu thương của cha và con gái, nhóm lên "ngọn lửa" ấm gia đình.

Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội
Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội Đông Hường

Ngày 2/2 Âm lịch hàng năm, người dân làng Đường Yên tổ chức lễ hội kén rể với nhiều nghi thức và trò chơi dân gian độc đáo nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

Xem thêm