Thứ năm, 01/08/2024 14:53

Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam thu hút hơn 17.000 lượt khách

PV -

Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam đã trở thành cơn sốt trong ngành công nghệ thông minh thu hút rất nhiều khách hàng cấp cao mua sắm.

Nhiều đơn vị tham gia triển lãm

Ngày 27/7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Vấn đề và Giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến phối hợp tổ chức cùng Công ty CP Hội chợ Triển lãm & Quảng Cáo Việt Nam (Vietfair), Hiệp hội Quốc tế Quảng Đông, Hiệp hội Giao lưu Hải ngoại Thâm Quyến, …,“Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam” đã chính thức khép lại.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, thu hút tổng cộng 17.040 lượt khách tham quan. Trong đó, tỷ lệ khách hàng là nhà cung cấp chuyên nghiệp chiếm hơn 70%. Các doanh nghiệp tham gia triển lãm đã ký kết 65 biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện mua hàng của các tập đoàn lớn.

Các dự án hợp tác bao gồm các lĩnh vực như: mua sắm cho các khu đô thị thông minh, hệ thống điện năng thông minh, hệ thống giáo dục thông minh, đại lý động cơ servo, hợp tác chuỗi cung ứng linh kiện, đại lý sản phẩm số và nhiều lĩnh vực khác.

Với sức hút của các sản phẩm và công nghệ số Trung Quốc, đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng thị trường sang Việt Nam.

Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương Việt Nam, ông Lê Hoàng Tài trong cuộc phỏng vấn với báo chí đã chia sẻ: “Trong bối cảnh Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi số và hiện đại hóa, Triển lãm Công nghệ thông minh tại Việt Nam đã mang đến rất nhiều giải pháp công nghệ và sản phẩm công nghệ thông minh. Thông qua chuyển đổi số và công nghệ thông minh, có thể cung cấp cho người tiêu dùng các giải pháp về thiết bị điện, điều khiển điện và tiết kiệm năng lượng.”

Nhiều chương trình hội thảo đã diễn ra

Bà Zheng Yongshi, Chủ tịch Điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến cũng cho biết: “Số hóa là điểm sáng lớn nhất của triển lãm lần này, nhiều doanh nghiệp tham gia đã ứng dụng các công nghệ số như trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn để nâng cấp sản xuất và vận hành. Các chủ đề xuất hiện trong triển lãm như sản xuất thông minh, sản phẩm công nghệ thông minh, trí tuệ nhân tạo ngày càng mở rộng, cho thấy ngành xuất khẩu của Trung Quốc không ngừng nâng cao chất lượng và đổi mới, khẳng định sức mạnh công nghiệp của Trung Quốc.”

Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, ban tổ chức đã lần lượt mời hơn 100 đoàn khách mua hàng đến tham dự và tham gia các buổi giao thương B2B, bao gồm các tập đoàn lớn như Samsung, hãng hàng không Vietjet Air, FPT software, Trung tâm bóng đá trẻ em VietGoal, Hiệp hội thiết bị văn phòng Việt Nam, Tập đoàn Tân Thiên, Siêu thị tự động... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm và các nhà cung cấp Việt Nam ký kết hợp đồng hợp tác.

Diễn đàn với quy mô mà chủ đề chất lượng cao diễn ra đồng thời với triển lãm, đã mang đến những giá trị thiết thực, giúp các doanh nghiệp tham gia có thể triển khai và thâm nhập sâu vào thị trường.

“Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là sự gia tăng các chỉ số như GDP, thu nhập bình quân đầu người và mức tiêu dùng, đã đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử.” Vào sáng ngày 26 tháng 7, Toạ đàm "Động lực sáng tạo: Khám phá Tiềm năng Marketing Mới cho Ngành Hàng Điện tử Tiêu dùng 3C trên TikTok" đã được tổ chức song song với triển lãm.

Theo thống kê của DataReportal, hiện nay Việt Nam có hơn 72,7 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 73,3% dân số và con số này vẫn tiếp tục tăng. TikTok Shop tại Việt Nam đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2022-2023.

Không thể phủ nhận rằng, Triển lãm Công nghệ Thông minh lần này đã trở thành một sân chơi quan trọng cho giao lưu và hợp tác kinh tế thương mại quốc tế với sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng độc đáo của mình.

Triển lãm thu hút đông đảo khách hàng tham quan

Triển lãm không chỉ mang đến cho sản xuất của Trung Quốc cơ hội thể hiện sức mạnh và mở rộng thị trường nước ngoài mà còn tạo ra một nền tảng để các Hiệp hội thương mại hải ngoại, các nhà mua hàng trên toàn thế giới tương tác, giao lưu và cùng nhau phát triển. Mặc dù Triển lãm đã kết thúc nhưng những điều thú vị vẫn chưa dừng lại.

Vàng “hạ nhiệt” giữa căng thẳng thương mại

Vàng “hạ nhiệt” giữa căng thẳng thương mại

Theo ghi nhận giá vàng ngày 23/4 ở thị trường thế giới cũng như trong nước giảm mạnh khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Besent ám chỉ căng thẳng thương mại Mỹ- Trung sẽ giảm nóng.

Thị trường  - 
Thị trường ô tô cũ bất ngờ tăng giá lần đầu tiên kể từ cuối năm 2022

Thị trường ô tô cũ bất ngờ tăng giá lần đầu tiên kể từ cuối năm 2022

Một nghiên cứu mới cho thấy, lần đầu tiên kể từ năm 2022 giá xe đã qua sử dụng tăng trở lại và có nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Thị trường  - 
Tổ chức công nghệ Web3 toàn cầu cam kết đồng hành dài hạn với Việt Nam

Tổ chức công nghệ Web3 toàn cầu cam kết đồng hành dài hạn với Việt Nam

BITGP khẳng định cam kết đồng hành lâu dài với Việt Nam không đơn thuần là mở rộng thị trường, mà là khởi đầu cho một chiến lược phát triển dài hạn, đồng hành cùng tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Thị trường  -