Chủ nhật,

Công an đề nghị xác minh nguồn gốc 156 bất động sản liên quan Vạn Thịnh Phát, nhiều tòa nhà ở vị trí ‘vàng’

Thứ năm, ngày 20/10/2022   14:13 (GTM+7)

Trong 156 bất động sản liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mà Công an TP.HCM đề nghị xác minh nguồn gốc nhằm phục vụ điều tra, hầu hết nằm ở những vị trí đắc địa trên địa bàn các quận 1, 3, 5, 7... của TP.HCM.

Trong văn bản vừa gửi Sở Tài Nguyên và Môi trường, Công an TP.HCM đề nghị rà soát, xác định và cung cấp thông tin về quyền sử dụng đất có liên quan đến 156 bất động sản thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để phục vụ công tác điều tra.

Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM cho biết, do yêu cầu cấp bách phục vụ điều tra nên cử cán bộ trực tiếp làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, rà soát thông tin về quyền sử dụng đất liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có nguồn gốc (hoặc không có nguồn gốc) Nhà nước.

Qua tìm hiểu, trong 156 bất động sản liên quan tập đoàn Vạn Thịnh Phát được yêu cầu xác minh nguồn gốc lần này có rất nhiều tòa nhà nằm ở vị trí "vàng" như: Time Square (đường Nguyễn Huệ), Union Square (đường Đồng Khởi), IFC One Saigon (đường Tôn Đức Thắng) quận 1... cùng hàng loạt tòa nhà, căn hộ khác cũng nằm ở vị trí đắc địa thuộc các quận 3, 5, 7, TP.Thủ Đức, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè...

Tòa nhà Time Square tại quận 1 - một trong những bất động sản liên quan Vạn Thịnh Phát cần xác minh nguồn gốc đất lần này. Ảnh: IT

Tòa nhà Time Square tại quận 1 - một trong những bất động sản liên quan Vạn Thịnh Phát cần xác minh nguồn gốc đất lần này. Ảnh: IT

Trước đó, hôm 8/10, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Kèm theo đó là quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Trương Mỹ Lan (sinh năm 1956, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng bị điều tra về tội danh này còn có 3 bị can khác là Trương Huệ Vân (sinh năm 1988, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor), Nguyễn Phương Hồng (sinh năm 1984, trợ lý Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), Hồ Bửu Phương (sinh năm 1972, cựu chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Tân Việt, cựu phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo cáo buộc, bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân, trong giai đoạn năm 2018 - 2019.

Công an vào cuộc xác minh vụ chồng livestream đánh tới tấp vợ đang mang bầu

Công an phường Cửa Ông (TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đang vào cuộc xác minh đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ đang mang bầu bị chồng đánh chửi thậm tệ.

Nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT: Đã có kết quả xác minh từ Bộ Công an

Tối 14/7, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả xác minh nghi vấn lộ đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, hoàn toàn không có chuyện lộ đề thi môn Ngữ văn. Tuy nhiên, có thí sinh chụp đề thi môn Toán đăng lên mạng nhờ giải.

Quang Minh

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hà Nội tổng kiểm tra chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ

Công tác kiểm tra được thực hiện quyết liệt, toàn diện, công khai, minh bạch, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Nguyên Trân
Làm gì để thoát nạn khi xảy ra cháy nhà chung cư cao tầng?

Làm cách nào để thoát nạn an toàn khi xảy ra cháy nổ tại chung cư, nhà cao tầng là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Nguyên Trân
Bamboo Capital khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường

Trên mạng xã hội và một số hội nhóm về bất động sản, chứng khoán đã đăng tải hình ảnh công an làm việc tại văn phòng Công ty BCG Land, Helios tại số 25 Xuân Thủy, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tập đoàn Bamboo Capital đã đính chính sự việc, khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường.

Đông Hường
Sẽ thêm 40.000 sản phẩm nhà ở xã hội cho người dân ở Bình Dương và Đồng Nai

Kim Oanh Group vừa công bố, đặt mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm; tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng.

Đông Hường
Tiềm ẩn rủi ro khi nhà đầu tư không nắm rõ pháp luật về định giá bất động sản

Để tham gia thị trường bất động sản, nhà đầu tư cần nắm được những kiến thức pháp lý cơ bản về tài sản định giá, thẩm định giá; trình tự, thủ tục của hoạt động thẩm định giá, định giá và nội dung của pháp luật thuế.

Đông Hường
Đi tìm điểm sáng giúp MerryHome trở thành dòng sản phẩm không thể không sở hữu

Mang đậm chất sống Miami náo nhiệt, phóng khoáng, tự do và giàu năng lượng dưới ánh mặt trời, bên những bờ cát trắng và làn sóng xanh,  “quận du thuyền” Marina District… dòng sản phẩm MerryHome (MerryLand Quy Nhơn) sẽ trở thành ngôi nhà ấm áp liền kề biển mà gia đình Việt luôn ao ước sở hữu.

Đông Hường
Các dự án treo, chậm triển khai do Covid-19 được gia hạn 21 tháng

UBND TP Hà Nội thống nhất xác định dịch bệnh Covid-19 thuộc trường hợp bất khả kháng, thời gian ảnh hưởng tính từ 23/1/2020 đến 11/10/2021, tức 21 tháng, không tính vào thời gian các dự án đã được gia hạn 24 tháng theo quy định pháp luật.

Đông Hường
Ba lĩnh vực trọng yếu Hưng Thịnh và Marubeni 'bắt tay' phát triển

Tập đoàn Marubeni - một trong những tập đoàn thương mại đầu tư đa ngành lớn nhất Nhật Bản đã xác lập hợp tác toàn diện cùng Tập đoàn Hưng Thịnh về ba lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

Đông Hường
Hà Nội: 18 dự án dừng triển khai

18 dự án trụ sở, văn phòng của các tổng công ty tại Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ bị dừng thực hiện các nội dung đã chấp thuận trước đây để thực hiện việc quyết định chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đấu thầu, đầu tư, đất đai.

Đông Hường
SAVISTA trúng thầu quản lý dự án khu căn hộ Skyline

Mới đây Công ty SAVISTA đã trở thành công ty quản lý cho khu căn hộ Skyline. Đây là một trong những dự án cao cấp tiếp theo được SAVISTA quản lý.

Đông Hường
'Rục rịch' thị trường bất động sản ở TP.HCM và vùng phụ cận

Trong Quý 2/2023, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận có những chuyển biến tích cực về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc, nhưng không đáng kể.

Đông Hường
DKRA ‘xé rào’ bội thu giải thưởng

Trước biến động của nền kinh tế toàn cầu, nhưng DKRA Group vẫn ‘xé rào’ bội thu giải thưởng. Điều này minh chứng năng lực vượt trội và nguồn nhân lực tinh nhuệ.

Đông Hường
Các doanh nghiệp bất động sản lên tiếng bị mạo danh lừa đảo

Mới đây một số danh doanh nghiệp bất động sản lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng, nhà đầu tư cẩn trọng với "chiêu" mạo danh để lừa đảo, gán ghép vào những dự án "ma".

Đông Hường
Xem thêm