Thứ sáu, 23/08/2024 09:56

Doanh nghiệp Việt Nam có tỷ lệ áp dụng công nghệ số cao

Lê Hường -

Báo cáo ứng dụng công nghệ trong kinh doanh 2024 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, tỉ lệ ứng dụng chiến lược số vào hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam cao hơn so với những doanh nghiệp ở nước khác trong khu vực.

Báo cáo được thực hiện bởi CPA Australia (Hiệp hội nghề nghiệp Kế toán). Theo đó, có tới 74% người được khảo sát từ Việt Nam cho biết doanh nghiệp hoặc lãnh đạo của họ đã áp dụng chiến lược số vào hoạt động kinh doanh, cao hơn so với mức trung bình 63% của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Điều này góp phần cải thiện mức độ vận dụng công nghệ của các doanh nghiệp Việt và mang lại nhiều lợi ích như thúc đẩy hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao sự hài lòng của nhân viên và củng cố an ninh mạng.

Bà Priya Terumalay FCPA - Trưởng đại diện Khu vực Đông Nam Á của CPA Australia, cho biết: “Cải thiện kết quả kinh doanh quan trọng hơn nhiều so với sự băn khoăn trong quyết định áp dụng công nghệ, dù chi phí tài chính và lợi tức đầu tư thấp vẫn là một thách thức lớn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ”.

Có tới 98% doanh nghiệp Việt Nam cho biết lợi ích chính từ việc đầu tư vào ứng dụng công nghệ là sự cải thiện rõ rệt trong hoạt động kinh doanh, 91% nhận thấy an ninh mạng được tăng cường và 87% thừa nhận sự nâng cao trong trải nghiệm của khách hàng.

“Các doanh nghiệp Việt Nam coi trọng tính chính xác, bảo mật và quyền riêng tư của dữ liệu tài chính mà họ sở hữu”, bà Priya khẳng định.

Tuy nhiên, một trong những rào cản chính đối với việc áp dụng công nghệ ở Việt Nam là tình trạng thiếu hụt nhân tài công nghệ.

“Nhiều doanh nghiệp Việt đang giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài công nghệ bằng cách phát triển và đào tạo lại nhân viên hiện tại và đầu tư vào tự động hóa thay vì tuyển thêm nhân viên mới”, bà Priya cho biết thêm.

46% người được khảo sát nói rằng, họ đã đầu tư vào việc nâng cao năng lực công nghệ của đội ngũ mình, gồm cả hội đồng quản trị, mức này cao hơn mức trung bình của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, vốn chỉ là 40%.

Gần 8/10 doanh nghiệp Việt Nam cho biết họ đã sử dụng AI trong 12 tháng qua, tiếp tục cao hơn mức trung bình của khu vực là 69%.

Hiện tại, đa phần các doanh nghiệp chỉ sử dụng AI trong một số thời điểm nhất định, điều này có thể sẽ thay đổi trong 12 tháng tới khi các doanh nghiệp Việt Nam tin tưởng sử dụng công nghệ AI phổ biến hơn.

“Sự thay đổi diễn ra tại Việt Nam khi ngày càng nhiều nguồn vốn đầu tư được rót vào. Các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng và cải thiện năng lực của mình. AI và an ninh mạng là những yếu tố cơ bản mà doanh nghiệp cần phải hiểu và áp dụng cho công việc kinh doanh của mình”, bà Priya nhấn mạnh.

Cơn sốt săn sale nửa đêm: Giá rẻ hay chỉ là cuộc đua tốc độ?

Cơn sốt săn sale nửa đêm: Giá rẻ hay chỉ là cuộc đua tốc độ?

Vài năm trở lại đây, khung giờ “vàng” từ 0 – 4h sáng là thời điểm săn sale của hàng triệu người tiêu dùng. Nhưng cùng với sự hào hứng ấy là hàng loạt câu hỏi: Liệu các mặt hàng giảm mạnh nửa đêm có thật sự rẻ hơn?

Thị trường  - 
Săn sale cuối năm: Khuyến mãi thật hay chiêu trò marketing?

Săn sale cuối năm: Khuyến mãi thật hay chiêu trò marketing?

Mùa sale cuối năm luôn là “đại tiệc” mua sắm lớn nhất trong năm, với loạt khẩu hiệu giảm giá sốc, ưu đãi chưa từng có, mua 1 tặng 1, freeship toàn quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những khuyến mãi thật sự mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, không ít nơi lại lợi dụng tâm lý mua sắm để tung chiêu trò marketing tinh vi.

Thị trường  - 
Chuẩn bị Tết từ sớm: Lợi đủ đường hay thêm áp lực?

Chuẩn bị Tết từ sớm: Lợi đủ đường hay thêm áp lực?

Chuẩn bị Tết từ sớm được xem là cách giúp tiết kiệm chi phí và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, không ít người lại cảm thấy áp lực kéo dài khi Tết đến… quá sớm. Vậy chuẩn bị Tết sớm mang lại lợi ích thực sự hay vô tình tạo thêm gánh nặng tinh thần?

Thị trường  -