Thứ tư, 09/07/2025 19:00

Generali Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards

Đông Hường -

Giải thưởng Insurance Asia Awards ghi nhận những thành tựu nổi bật về tăng trưởng, sáng kiến đổi mới, chất lượng dịch vụ và đóng góp vào việc nâng tầm tiêu chuẩn của ngành bảo hiểm tại từng quốc gia.

Insurance Asia Awards là giải thưởng uy tín thường niên do tạp chí Insurance Asia tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp bảo hiểm xuất sắc nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Giải thưởng ghi nhận những thành tựu nổi bật về tăng trưởng, sáng kiến đổi mới, chất lượng dịch vụ và đóng góp vào việc nâng tầm tiêu chuẩn của ngành bảo hiểm tại từng quốc gia.

Theo đó, Generali Việt Nam đã xuất sắc nhận cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025 gồm danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm (International Life Insurer of the Year) và Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm (Claims Initiative of the Year).

Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực toàn diện của Generali trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh chuyển đổi số và hiện thực hóa cam kết trở thành “Người bạn trọn đời” của khách hàng.

Đại diện Generali Việt Nam tại Lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025

Để đạt giải thưởng này, Generali có mức tăng trưởng ấn tượng hai con số nhờ kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời minh bạch hóa hoạt động bảo hiểm.

Công ty đã nhanh chóng thích ứng các quy định mới của thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm nổi bật như VITA – Điểm tựa ngày mai và VITA – An vui như ý, giúp khách hàng tiếp cận các giải pháp bảo vệ toàn diện, chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng.

Song hành với các nỗ lực phát triển sản phẩm, Generali không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số trên toàn hệ thống nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành.

Hệ sinh thái số đa dạng gồm GenVita, Genova và Chatbot Như Ý đã được đầu tư bài bản và liên tục hoàn thiện, cho phép gần 80% giao dịch được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng sở hữu tài khoản và tương tác ít nhất một lần mỗi năm lên đến 75%.

Nhờ các nền tảng này, khách hàng có thể dễ dàng quản lý hợp đồng, thực hiện giao dịch, nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tra cứu thông tin hay tìm hiểu kiến thức bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản.

Những đổi mới công nghệ này không chỉ gia tăng sự thuận tiện, minh bạch mà còn góp phần nâng cao đáng kể mức độ hài lòng và gắn bó của khách hàng, thể hiện qua việc chỉ số Net Promoter Score (NPS) liên tục được cải thiện trong thời gian qua.

Bên cạnh danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm, Generali còn được vinh danh ở hạng mục Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm, ghi nhận những nỗ lực nổi bật trong việc tái thiết và số hóa toàn diện quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Thấu hiểu ý nghĩa then chốt của điểm chạm này, Generali đã đẩy mạnh các dự án tự động hóa, bên cạnh dịch vụ và mạng lưới bảo lãnh viện phí gần 500 cơ sở y tế rộng khắp toàn quốc, khoảng 90% hồ sơ yêu cầu được tiếp nhận và xử lý hoàn toàn trực tuyến qua GenVita.

Nhờ quy trình tối ưu này, khách hàng chỉ mất trung bình 2 phút để nộp hồ sơ, 30 phút để nhận phản hồi và 48 giờ để được chi trả sau khi hồ sơ được phê duyệt.

Ông Võ Xuân Hưng – Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm Generali Việt Nam cho biết: “Giải quyết quyền lợi bảo hiểm không chỉ là quy trình nghiệp vụ mà còn là nơi Generali thể hiện rõ cam kết “Người bạn trọn đời” với khách hàng. Chúng tôi không ngừng cải tiến quy trình, đẩy mạnh số hóa, đào tạo đội ngũ để phục vụ khách hàng một cách minh bạch, nhanh chóng và tận tâm nhất.

Generali Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards

Generali Việt Nam nhận cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards

Giải thưởng Insurance Asia Awards ghi nhận những thành tựu nổi bật về tăng trưởng, sáng kiến đổi mới, chất lượng dịch vụ và đóng góp vào việc nâng tầm tiêu chuẩn của ngành bảo hiểm tại từng quốc gia.

Doanh nghiệp  - 
Nữ sinh 10x miệt mài 2 năm xây dựng thương hiệu áo dài riêng

Nữ sinh 10x miệt mài 2 năm xây dựng thương hiệu áo dài riêng

Với mong muốn gìn giữ và lan tỏa vẻ đẹp văn hóa dân tộc thông qua tà áo dài, Nguyễn Phương Thảo, sinh viên năm 3 Trường đại học Phương Đông đã nỗ lực xây dựng thương hiệu áo dài của riêng mình.

Doanh nghiệp  - 
Trí tuệ nhân tạo: Xu thế hay bắt buộc?

Trí tuệ nhân tạo: Xu thế hay bắt buộc?

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM vừa tổ chức thành công sự kiện thường niên Nghệ Tĩnh Meeting 2025, chủ đề thời sự và giàu tính chiến lược: “Trí tuệ nhân tạo – Xu thế hay bắt buộc?”. Các diễn giả đã đưa ra những góc nhìn sâu sắc, thực tiễn về việc ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp.

Doanh nghiệp  -