Made by Vietnam Day 2025 tôn vinh thương hiệu Việt, lan tỏa tinh thần kiến tạo vì cộng đồng
Hà Linh Ngọc
-
Hàng trăm doanh nghiệp đã được truyền lửa từ những câu chuyện thương hiệu Việt tiên phong, có khát vọng vươn xa, thôi thúc đổi mới và thúc đẩy thương hiệu Việt bước vào kỷ nguyên mới trong suốt chuỗi hoạt động cả ngày Made By Việt Nam Day tại TP.Hồ Chí Minh
Made by Vietnam Day 2025 - bản hoà ca tự hào của những thương hiệu mang đậm tinh thần Việt.
Sự kiện Made by Vietnam Day 2025 vừa chính thức được diễn ra tại Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình tôn vinh thương hiệu Việt. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, do Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) thực hiện.
Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM cùng ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương Mại và Đầu tư TP.HCM thực hiện nghi thức khai mạc Ngày Vinh danh Made By VietNam Day 2025
Bước ra từ chương trình truyền hình Made by Vietnam - Dấu ấn Thương hiệu Việt của HTV, sự kiện Made by Vietnam Day 2025 đã nhận được sự đồng hành từ Trung tâm Phát triển Dịch vụ và Khai thác Hạ tầng Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN), Chi hội Truyền thông số phía Nam (SVDCA), Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM (YBA), Văn phòng Miền Nam – Cục Sở hữu Trí tuệ, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS), Tik Tok Shop Vietnam, Navee Media, Focus Media cùng nhiều đơn vị đối tác chiến lược trong lĩnh vực sáng tạo và thương hiệu.
Chuỗi sự kiện Made by Vietnam Day 2025 diễn ra xuyên suốt với nhiều hoạt động đa dạng và chuyên sâu. Trong đó nổi bật nhất là Diễn đàn Made by VietNam Forum, lần đầu tiên được tổ chức như một không gian kết nối chiến lược giữa nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và chuyên gia, nơi các bên không chỉ lắng nghe mà còn đối thoại, phản biện và tương tác hai chiều.
Diễn đàn Made by Vietnam 2025
Ba phiên hội thảo chuyên đề đã mở đầu diễn đàn Made by Vietnam 2025, lần lượt khai phá những hướng phát triển cấp thiết cho thương hiệu Việt trong bối cảnh mới: “Cạnh Tranh bằng Sóng Xanh” tập trung vào chuyển đổi xanh và năng lực cạnh tranh bền vững; “Sống Số để Sống Còn” bàn về hành trình chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động xây dựng thương hiệu; và “Thương Hiệu trong Thương Trường” đi sâu vào bản lĩnh thích ứng, sức sáng tạo và chiến lược định vị của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Các phiên chuyên đề quy tụ dàn diễn giả là chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức tư vấn chiến lược trong – ngoài nước, với sự góp mặt của Ninety Eight, Vietjet Air, Chi hội Blockchain TP.HCM, Schneider Electric Việt Nam, TikTok Shop Việt Nam, Focus Media Việt Nam, Mediworld, Cocoon, Phygital Labs cùng đại diện các doanh nghiệp Việt.Tiếp nối là Phiên hội thảo toàn thể “Đón Sóng – Vươn Mình”, nơi định hình tư duy chiến lược cho doanh nghiệp trong giai đoạn mới, với trọng tâm là Nghị quyết 68 và vai trò tiên phong của TP.HCM sau hợp nhất. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Nguyễn Văn Dũng đã có bài phát biểu định hướng, khẳng định quyết tâm đưa thương hiệu Việt trở thành trụ cột của phát triển kinh tế bền vững, đồng thời nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của thành phố trong công cuộc nâng tầm vị thế quốc gia thông qua thương hiệu.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Nguyễn Văn Dũng tại phiên hội thảo toàn thể: “Đón Sóng – Vươn Mình”
Bên cạnh đó, cuộc thi Kiến tạo Thương hiệu Việt “The Future Brand 2025” cũng chính thức công bố Top 5 đội thi xuất sắc nhất, vượt qua hàng trăm đội dự thi từ khắp cả nước để bước vào vòng chung kết. Đây là những đại diện cho thế hệ trẻ đầy bản lĩnh và sáng tạo – thế hệ kế thừa và dẫn dắt thương hiệu Việt trong tương lai. Quán quân The Future Brand mùa đầu tiên thuộc về thương hiệu tương ớt Chilica với khát vọng đưa nông sản ớt Việt ra quốc tế. Giải nhì thuộc về thương hiệu nước hoa Naroma và Giải ba thuộc về thương hiệu QS Technology. Giải khuyến khích thuộc về thương hiệu Đỏ Art.
Thương hiệu Việt bước vào kỷ nguyên mới trong suốt chuỗi hoạt động của Made By Việt Nam Day tại TP.HCM
Vào buổi tối, Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt – Lần 1, năm 2025 là điểm kết khép lại hành trình một ngày đầy cảm hứng. Lễ vinh danh ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu trong 6 hạng mục, mỗi hạng mục gồm 8 doanh nghiệp dẫn đầu: Dấu Ấn Thương hiệu Việt Tiên phong; Dấu Ấn Thương hiệu Việt Truyền cảm hứng; Dấu Ấn Thương hiệu Việt Đổi mới Sáng tạo; Dấu Ấn Thương hiệu Việt vì Cộng đồng; Dấu Ấn Thương hiệu Việt Bản lĩnh; Dấu Ấn Thương hiệu Việt Hướng đến Tăng trưởng xanh.
Trầm hương Hoàng Trầm được trao tặng danh hiệu Dấu ấn thương hiệu vì cộng đồng
Trong Lễ Vinh danh Dấu ấn Thương hiệu Việt – Lần 1, được tổ chức trang trọng vào buổi tối cùng ngày, thương hiệu Trầm hương Hoàng Trầm đã vinh dự được trao tặng danh hiệu "Dấu ấn Thương hiệu Việt vì Cộng đồng".
Thương hiệu Trầm hương Hoàng Trầm đã vinh dự được trao tặng danh hiệu "Dấu ấn Thương hiệu Việt vì Cộng đồng"
Danh hiệu này ghi nhận nỗ lực bền bỉ của Hoàng Trầm trong việc lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, phát triển sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên một cách bền vững, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng vùng sâu vùng xa, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc đến bạn bè quốc tế.
Sự góp mặt của Hoàng Trầm tại sự kiện không chỉ là niềm tự hào của ngành trầm hương mà còn là minh chứng rõ nét cho một thế hệ thương hiệu Việt đang kết hợp giữa bản sắc truyền thống và tư duy phát triển hiện đại.
Ông Phạm Tuấn Anh - Chủ tịch thương hiệu Trầm hương Hoàng Trầm (Khánh Hoà) tại sự kiện
Ông Phạm Tuấn Anh – Chủ tịch Trầm hương Hoàng Trầm, chia sẻ: “Trầm hương Hoàng Trầm ra đời với một tâm niệm duy nhất – gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa trầm hương Việt đến với cộng đồng trong và ngoài nước. Danh hiệu ‘Dấu ấn Thương hiệu Việt vì Cộng đồng’ là niềm vinh dự lớn, nhưng đồng thời cũng là lời nhắc nhở để chúng tôi tiếp tục hành trình bền bỉ, tử tế và có trách nhiệm hơn với xã hội.”
Đến với Bảo tàng Hoàng Trầm, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những hiện vật hiện vật cổ Trầm Hương quý giá, tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử hơn 3000 năm của Trầm, công phu chế tác độc đáo do những nghệ nhân Trầm hương thực hiện và thưởng thức những Nghệ Thuật Trầm Hương cổ xưa.
“Hoàng Trầm không chỉ tạo ra sản phẩm từ trầm – chúng tôi kiến tạo trải nghiệm, kết nối con người với bản sắc, với thiên nhiên và với chính giá trị cội nguồn. Trong suốt chặng đường phát triển, chúng tôi luôn đặt lợi ích cộng đồng, phát triển xanh và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá làm kim chỉ nam.
Sự kiện Made by Vietnam Day là một sân chơi tuyệt vời để các doanh nghiệp Việt không chỉ được vinh danh mà còn được truyền cảm hứng và học hỏi lẫn nhau. Tôi tin rằng, khi mỗi thương hiệu cùng phát triển từ nội lực và gắn liền với cộng đồng – chúng ta đang đồng hành trên một hành trình chung: nâng tầm thương hiệu quốc gia”, ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh.
Ngày 14/8/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Qualcomm đã có buổi làm việc, ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm về nghiên cứu và phát triển công nghệ lớn của thế giới.
Với 1.700 trạm phát sóng được lắp mới, mạng 5G Viettel sẽ phủ toàn bộ các địa điểm diễu binh, diễu hành cũng như các sự kiện chào mừng ngày Quốc khánh, phục vụ nhu cầu liên lạc, truy cập mạng cho người dân trong suốt dịp đại lễ.
Hàng trăm doanh nghiệp đã được truyền lửa từ những câu chuyện thương hiệu Việt tiên phong, có khát vọng vươn xa, thôi thúc đổi mới và thúc đẩy thương hiệu Việt bước vào kỷ nguyên mới trong suốt chuỗi hoạt động cả ngày Made By Việt Nam Day tại TP.Hồ Chí Minh