Halloween năm nay thiếu sô cô la?
Halloween sẽ không trọn vẹn nếu thiếu sô cô la bởi nguyên nhân là do giá ca cao đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm và vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục.
Giá hai loại dầu phổ biến nhất thế giới sáng nay tăng nhẹ, tuy nhiên tính chung cả tuần thì vẫn trong xu hướng giảm.
Lúc 6h giá xăng dầu hôm nay 28/9, giá dầu Brent giao dịch ở mức 71,98 USD/thùng, tăng 0,38 USD. Giá dầu WTI giao dịch ở mức 68,18 USD/thùng, tăng 0,51 USD. Mặc dù vậy, tính cả tuần, giá dầu Brent giảm khoảng 3%, trong khi giá dầu WTI giảm khoảng 5%.
Thị trường dầu mỏ đang chịu tác động của nhiều yếu tố trái chiều. Mặc dù quyết định hạ lãi suất của Ngân hàng Trung Quốc và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã hỗ trợ giá dầu tăng nhưng các yếu tố sau đang hạn chế đà tăng:
Chính sách năng lượng của các nước sản xuất: OPEC+ đang có kế hoạch tăng sản lượng, trong khi Saudi Arabia và Libya cũng có động thái tăng sản xuất. Điều này có thể làm tăng nguồn cung dầu trên thị trường toàn cầu.
Tình hình kinh tế vĩ mô: Dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực và khả năng Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất có thể hỗ trợ nhu cầu tiêu thụ dầu, nhưng cũng đồng nghĩa với việc đồng đô la Mỹ mạnh lên, gây áp lực lên giá dầu tính bằng các đồng tiền khác.
Trong kỳ điều hành ngày 26/9, giá xăng E5 RON92 tăng 679 đồng/lít, không cao hơn 19.620 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 756 đồng/lít, lên 20.518 đồng/lít.
Giá dầu diesel tăng 463 đồng/lít, không cao hơn 17.506 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 322 đồng/lít, không cao hơn 17.873 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 531 đồng/kg, không cao hơn 15.357 đồng/kg.
Trong kỳ điều hành này, cơ quan chức năng tiếp tục không trích lập, không chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với tất các mặt hàng.
Halloween sẽ không trọn vẹn nếu thiếu sô cô la bởi nguyên nhân là do giá ca cao đã tăng gấp đôi kể từ đầu năm và vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục.
Dưới đây là một số gợi ý về các món quà 20/10 dưới 100 nghìn đồng nhưng vẫn đảm bảo mang lại niềm vui và bất ngờ cho các chị em.
Những sáng kiến không chỉ góp phần vào sự phát triển bền vững cho ngành bông, mà còn phù hợp với các giá trị của người tiêu dùng và mục tiêu bền vững toàn cầu.
1
2
3
4
5
6
7