Chủ nhật,

Giải mã phong cách thời trang sắc màu của Nữ hoàng Anh

Linh Trang
Thứ sáu, ngày 03/06/2022   09:31

Với phong cách thời trang ấn tượng đầy màu sắc, Nữ hoàng Elizabeth II được tôn vinh là "biểu tượng thời trang" của nước Anh. Vì sao Nữ hoàng luôn lựa chọn những bộ trang phục sắc màu như vậy?

Màu xanh lá

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Không nhiều người có thể chọn trang phục màu xanh lá cây neon nhưng chắc chắn Nữ hoàng Anh đã nhiều lần chứng minh rằng bà có thể làm được.

Vào tháng 6/2016, Nữ hoàng đã làm bùng nổ mạng internet khi mặc một bộ trang phục màu ngọc lục bảo sáng bắt mắt trong cuộc diễu hành Trooping The Colour như một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của bà và từ khóa #neonat90 bắt đầu thịnh hành trên mạng xã hội Twitter.

Nữ hoàng cũng thường mặc màu xanh lá cây trong những dịp nghiêm túc hơn, gần đây nhất là tại lễ kỷ niệm một năm ngày mất của Hoàng thân Philip. Màu xanh lá cây được cho là màu yêu thích của Công tước và Nữ hoàng chọn màu sắc này như một sự tôn vinh cảm động, kỷ niệm ngày đó.

Màu hồng

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Trong suốt 70 năm trị vì, Nữ hoàng thường chọn màu hồng, một màu theo truyền thống gắn liền với sự nuôi dưỡng, lòng trắc ẩn và tình yêu.

Nữ hoàng trông tuyệt đẹp trong trang phục màu hồng khi đến thăm Lâu đài Richmond vào ngày 2/5/2015 - ngày Công chúa Charlotte được sinh ra.

Nữ hoàng cũng chọn trang phục màu hồng phấn cho chuyến đi chơi chính thức đầu tiên của mình sau thời gian dịch Covid diễn ra vào tháng 10/2020, đó có lẽ là một cái gật đầu nhân ái cho khoảng thời gian khó khăn và thử thách đối với tất cả mọi người.

Màu tím

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Hoàng gia Anh có mối liện hệ lâu đời với màu tím. Nhiều thế kỷ trước, nó được coi là dấu hiệu của sự giàu có vì loại thuốc nhuộm này rất khó mua và rất đắt tiền.

Nữ hoàng đã chọn mặc đồ màu tím khi phát biểu vào năm 2020, năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid để biểu thị sự dũng cảm, hòa bình và trí tuệ.

Màu xanh lam

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Màu xanh lam không chỉ là màu yêu thích của Nữ hoàng, đây còn là màu sắc mà bà chọn để mặc thường xuyên nhất.

Người ta nói rằng Nữ hoàng tin đây là màu may mắn của mình, điều này có thể giải thích tại sao bà ấy đã chọn trang phục màu xanh lam trong những dịp đến xem các cuộc đua trong nhiều năm qua.

Và chúng ta đừng quên rằng màu xanh cũng gắn liền với Scotland, một nơi rất gần với trái tim của bà ấy.

Màu trắng

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Cũng như mặc màu trắng cho đám cưới của mình vào năm 1947 và Ngày đăng quang năm 1953, Nữ hoàng có xu hướng chọn nó cho các công việc trọng đại như Lễ khai mạc Quốc hội, cũng như tiệc chiêu đãi và các sự kiện trang trọng khác vào buổi tối.

Màu trắng đại diện cho hòa bình và những khởi đầu mới rất phù hợp khi tham dự một sự kiện có đại diện của nhiều quốc gia khác nhau. Đó là một sự lựa chọn an toàn và trung lập.

Màu vàng

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Đây là màu của sự hạnh phúc và lạc quan, và phù hợp để Nữ hoàng chọn trong một số dịp vui vẻ nhất của Hoàng gia, chẳng hạn như đám cưới của Kate và William vào năm 2011.

Nữ hoàng cũng đã nhiều lần diện đồ màu vàng khi tham gia đua ngựa, đây là một trong những niềm đam mê lớn nhất của bà.

Màu cam

Ảnh: The Sun

Ảnh: The Sun

Màu cam có thể đại diện cho năng lượng, sự vui vẻ, sức sống và sự ấm áp. Nữ hoàng đã chọn những trang phục màu đậm như cam để đám đông yêu mến của bà có thể thoáng nhìn thấy ngay cả khi họ không đứng gần. Nữ hoàng chắc chắn không tránh xa những màu sắc tươi sáng và có lý do chính đáng cho điều này.

Nữ hoàng có lần chia sẻ rằng: “Tôi không bao giờ mặc màu be vì sẽ không ai biết tôi là ai”.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia Đông Hường

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng Đông Hường

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình
Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình Đông Hường

Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những lan tỏa mạnh mẽ và những ý nghĩa tốt đẹp đến cộng đồng, từ đó thắt chặt hơn nữa sợi dây yêu thương của cha và con gái, nhóm lên "ngọn lửa" ấm gia đình.

Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội
Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội Đông Hường

Ngày 2/2 Âm lịch hàng năm, người dân làng Đường Yên tổ chức lễ hội kén rể với nhiều nghi thức và trò chơi dân gian độc đáo nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

Một mùa xuân ấm áp đã sum vầy trước thềm HIU
Một mùa xuân ấm áp đã sum vầy trước thềm HIU Đông Hường

Hàng loạt hoạt động thú vị đã và đang được tổ chức cho sinh viên tại các trường trước thềm năm mới Tết Giáp Thìn 2024. Hơn 15.000 phần quà, 100 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất trao đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… Hình như mùa xuân ấm áp đã sum vầy trước thềm HIU.

Xem thêm