Thứ tư,

Hàng nghìn xe chết máy nằm la liệt trên phố sau mưa lũ được sửa chữa miễn phí

Nguyễn Hiền
Thứ hai, ngày 17/10/2022   16:41

Mưa lũ đã làm hàng nghìn phương tiện ô tô, mô tô chết máy nằm la liệt trên phố. Chia sẻ những khó khăn đó, rất nhiều người dân Quảng Nam đã ra Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho người dân.

Empty

Sau mưa lũ lịch sử, hàng ngàn phương tiện ở Đà Nẵng bị hư hỏng do ngập nước. Những ngày qua, rất nhiều điểm sửa chữa xe máy miễn phí được tổ chức để hỗ trợ cho người dân. Trong đó, có rất nhiều tình nguyện viên là thợ sửa xe máy đến từ tỉnh Quảng Nam.

Empty

Tại kí túc xá của trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, rất đông người dân và sinh viên xếp hàng dài để chờ được hỗ trợ sửa chữa xe máy miễn phí.

Empty

Trước đó, khi nghe tin Đà Nẵng ngập lũ, hàng chục thợ sửa xe ở huyện miền núi Nông Sơn (Quảng Nam) đã bàn nhau ra Đà Nẵng giúp người dân sửa chữa xe máy bị nước nhấn chìm.

Empty
Empty

Đây là nhóm thợ sửa xe máy đến từ huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Empty

"Sáng hôm 14/10, đang ngồi cafe, đọc thấy tin tức ngập lụt ở Đà Nẵng, anh em thợ sửa rủ nhau 'xuống núi' để hỗ trợ bà con. Anh em đóng cửa tiệm, mang theo đồ nghề, xuống đây anh em góp tiền nhau ứng ra trước mua nhớt, một số linh kiện cơ bản để thay thế lúc sửa chữa xe. Chúng tôi dự kiến sửa đến 22g tối nay, rồi sẽ về quê", anh Đặng Ngọc Tĩnh (sinh năm 1985, thợ sửa xe ở huyện Nông Sơn) chia sẻ.

Empty

Ngoài điểm sửa xe tại Đại học Sư phạm, anh em thợ sửa xe máy Nông Sơn còn mở điểm sửa xe miễn phí tại 65 Đà Sơn (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Empty

Phần lớn xe bị chết máy, phải thay bugi, lọc gió, dầu nhớt…

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia Đông Hường

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng
'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng Đông Hường

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình
Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 năm 2024 nhóm lên 'ngọn lửa' ấm gia đình Đông Hường

Cuộc thi được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra những lan tỏa mạnh mẽ và những ý nghĩa tốt đẹp đến cộng đồng, từ đó thắt chặt hơn nữa sợi dây yêu thương của cha và con gái, nhóm lên "ngọn lửa" ấm gia đình.

Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội
Độc đáo lễ hội kén rể ở Hà Nội Đông Hường

Ngày 2/2 Âm lịch hàng năm, người dân làng Đường Yên tổ chức lễ hội kén rể với nhiều nghi thức và trò chơi dân gian độc đáo nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

Một mùa xuân ấm áp đã sum vầy trước thềm HIU
Một mùa xuân ấm áp đã sum vầy trước thềm HIU Đông Hường

Hàng loạt hoạt động thú vị đã và đang được tổ chức cho sinh viên tại các trường trước thềm năm mới Tết Giáp Thìn 2024. Hơn 15.000 phần quà, 100 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất trao đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… Hình như mùa xuân ấm áp đã sum vầy trước thềm HIU.

Xem thêm