Thứ hai,

Amira Chơn Thành: Nàng công chúa ngủ bên hồ Nha Bích đang dần 'tỉnh giấc'

Thứ ba, ngày 01/11/2022   17:10 (GTM+7)

Sống xanh – An lành – Tiện ích là “điểm tựa” để các nhà phát triển Dự án Amira hướng tới khi “vẽ” nên bức tranh tổng thể cho khu dân cư nghỉ dưỡng hiện đại, đẳng cấp bên hồ sinh thái tự nhiên Nha Bích-Thị xã Chơn Thành-Bình Phước.

PC4

Amira nằm bên hồ nước sinh thái lớn nhất Thị xã Chơn Thành, cảnh quan, vị thế còn nguyên sơ, trong lành

“Chúng tôi gọi đây là thành phố nghỉ dưỡng Amira - nàng công chúa ngủ bên hồ Nha Bích. Bởi dự án sẽ hội đủ các điều kiện: sống xanh, an lành, hạnh phúc.

Hồ Nha Bích là hồ nước sinh thái lớn nhất Thị xã Chơn Thành, cảnh quan, vị thế còn nguyên sơ, hiếm hoi chưa bị xâm lấn bởi quá trình đô thị hóa, phát triển công nghiệp mạnh mẽ. Nhiệt độ trung bình thấp vì gần kề không gian mặt nước thấp. Ban ngày khoảng 26 độ C, ban đêm từ 19-22 độ C.

Khi hợp tác phát triển, triển khai dự án, chúng tôi đã nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng, tham khảo nhiều mô hình đô thị ở các quốc gia tiên tiến như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Australia, Pháp... để xác định quy hoạch, tiện ích đô thị.

Quá trình này được tham vấn từ rất nhiều chuyên gia đô thị, kiến trúc sư nước ngoài, đưa các tiện ích mang đẳng cấp quốc tế vào dự án, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng đỉnh cao, hoàn hảo cho cư dân Amira trong tương lai.

Chúng tôi quyết định phát triển dự án áp dụng tiêu chuẩn ESG (tiêu chuẩn về môi trường sống xanh, xã hội bền vững và cách quản trị) đang là yếu tố then chốt của các dự án BĐS trên thế giới, hướng dự án đảm bảo các yếu tố: Sống xanh – An lành – Tiện ích toàn diện”, ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ đơn vị phát triển dự án, Tập đoàn Bất động sản Thiên An Holdings chia sẻ.

PC08_Biet thu song lap

Bà Nguyễn Thị Lan Phương – TGĐ Công tyTNHH Công nghiệp-BĐS và Xây dựng Song Phương, chủ đầu tư dự án cho biết, dự án Amira Chơn Thành có tổng diện tích 55,4ha, quy mô dân số trên 8.700 người, phát triển 1.800 nền nhà, quy hoạch thành khu dân cư nhà liền kề, biệt thự, nhà phố, nhà ở xã hội…

Về vấn đề pháp lý, đến nay dự án đã được các cơ quan chức năng của tỉnh phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư số 1809/QĐ-UBND ký ngày 27/08/2019; quyết định phê duyệt đề án quy hoạch 1/500 số 100/QĐ-UBND ký ngày 10/02/2020; quyết định chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất và cho Công ty Song Phương thuê đất số 1865/QĐ-UBND ngày 10/10/2022 và Giấy phép xây dựng số 188/GPXD cấp ngày 21/10/2022.

Dự án được triển khai xây dựng theo quy hoạch của tỉnh Bình Phước và Thị xã Chơn Thành, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở tăng cao của khu vực được xem là thủ phủ công nghiệp của tỉnh Bình Phước và Bình Dương như: Hớn Quản, Chơn Thành, Bàu Bàng, Bến Cát, Bình Long…; trở thành đô thị vệ tinh cho TP.HCM, Thủ Dầu Một, Biên Hòa…

DSC05705

Chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án cam kết triển khai dự án đúng tiến độ, đúng pháp luật

Tại lễ ký kết hợp tác giữa đơn vị chủ đầu tư và đơn vị phát triển, hai bên cam kết thúc đẩy hợp tác toàn diện để triển khai Amira Chơn Thành trở thành dự án đô thị đẳng cấp bậc nhất tại Bình Phước, cùng nhau kiến tạo nên một biểu tượng đô thị mới, gắn với các tiện ích, quản trị vượt trội cho “thủ phủ” công nghiệp Bình Phước.

pc14_4

Sinh sống ở đây, cư dân sẽ hưởng những tiện ích đẳng cấp của khu đô thị ven sông, ven hồ

Các tiện ích dân cư hướng đến phát huy tối đa không gian sinh thái đặc biệt của hồ Nha Bích. Mỗi sáng sớm thức dậy, cư dân có thể ngắm hồ, chiều đi bộ, hoạt động thể thao trong không khí trong lành, gia đình quây quần, tổ chức tiệc trong không gian sinh thái thơ mộng, mát mẻ tại các nhà hàng, quán cafe ven hồ....

Tại lễ khởi công dự án Amira Chơn Thành ngày 25-10-2022, ông Hà Duy Đạt, Chủ tịch UBND Thị xã Chơn Thành cho biết: Amira Chơn Thành là một trong những dự án khu dân cư có quy mô lớn được UBND tỉnh Bình Phước chấp thuận chủ trương triển khai trên địa bàn Thị xã Chơn Thành. Việc thực hiện dự án sẽ là tiền đề quan trọng mang lại nhiều sự đổi thay cho Thị xã Chơn Thành nói chung và 2 địa phương Minh Thắng, Nha Bích nói riêng.

Khi hình thành, dự án sẽ góp phần quan trọng trong giải quyết chỗ ở cho người lao động trên địa bàn, đặc biệt là dự án Becamex đang triển khai, dự án sân Gol 247ha kết hợp du lịch hồ Phước Hòa đang khảo sát, kêu gọi đầu tư. Qua đó sẽ từng bước hình thành các khu dân cư theo quy hoạch, với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, cảnh quan xanh, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu cuộc sống ngày càng cao của nhân dân. Đây cũng sẽ là điểm nhấn về phát triển đô thị của khu vực xã Minh Thắng và xã Nha Bích, góp thêm cho Chơn Thành có thêm nhiều khu dân cư chất lượng cao.

Amira có vị trí khá đặc biệt, liền kề các khu công nghiệp, đô thị lớn có tốc độ phát triển mạnh mẽ: KCN BECAMEX Bình Phước, KCN Minh Hưng 1, Minh Hưng 2, Minh Hưng 3; KCN Sikico Nhật Bản, KCN Tân Quan, KCN Lê Vy - Tân Khai 353ha Bàu Bàng, KCN Việt Kiều, Thanh Bình, Tân Khai 1, 2; Tân Hiệp; Chơn Thành I, Chơn Thành II… 

Dự án có tuyến đường kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch như: Quốc lộ 14, quốc lộ 13 và nối với Cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa (Đắc Nông); cao tốc TP.HCM- Chơn Thành; đường Hồ Chí Minh… 

Vị trí cách TP.HCM khoảng 80km, Thủ Dầu Một 55km, Biên Hòa 60km. Khi các cao tốc kết nối hoàn thành, di chuyển tới dự án chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, sẽ trở thành đô thị vệ tinh có nhiều giá trị kinh tế, xã hội. 

Dự án có diện tích dành cho các dịch vụ văn hóa, công trình dân sinh, cây xanh rất lớn, gắn với hàng loạt tiện ích: 5 công viên nội khu, công viên ven hồ, nhà hàng ven hồ, khu thể thao đa năng, phố thương mại, sân khấu âm nhạc, 2 khu thương mại dịch vụ quy mô 3 ha, khu cắm trại Poconos Glamping, phố đêm Chơn Thành, khu vườn thiền theo phong cách Nhật Bản, Trường học Liên cấp, Thư viện Amira, trung tâm hội nghị, phòng GYM...

3 thứ này tuyệt đối không được đặt dưới gầm giường, kẻo vợ chồng bất hòa, sức khỏe giảm sút

Thoạt nghe có vẻ đầy mê tín nhưng thực ra lại mang một chân lý cuộc sống vô cùng sâu sắc mà cha ông đã đúc kết.

TP.HCM sắp có 2.600 căn hộ nhà ở xã hội và tái định cư

Các chủ đầu tư tại TP.HCM vừa tổ chức lễ động thổ 4 dự án nhà ở xã hội và tái định cư với gần 2.600 căn hộ. Đây là cơ hội sở hữu nhà ở cho người dân, công nhân viên chức có thu nhập thấp.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hà Nội tổng kiểm tra chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ

Công tác kiểm tra được thực hiện quyết liệt, toàn diện, công khai, minh bạch, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Nguyên Trân
Làm gì để thoát nạn khi xảy ra cháy nhà chung cư cao tầng?

Làm cách nào để thoát nạn an toàn khi xảy ra cháy nổ tại chung cư, nhà cao tầng là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Nguyên Trân
Bamboo Capital khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường

Trên mạng xã hội và một số hội nhóm về bất động sản, chứng khoán đã đăng tải hình ảnh công an làm việc tại văn phòng Công ty BCG Land, Helios tại số 25 Xuân Thủy, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tập đoàn Bamboo Capital đã đính chính sự việc, khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường.

Đông Hường
Sẽ thêm 40.000 sản phẩm nhà ở xã hội cho người dân ở Bình Dương và Đồng Nai

Kim Oanh Group vừa công bố, đặt mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm; tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng.

Đông Hường
Tiềm ẩn rủi ro khi nhà đầu tư không nắm rõ pháp luật về định giá bất động sản

Để tham gia thị trường bất động sản, nhà đầu tư cần nắm được những kiến thức pháp lý cơ bản về tài sản định giá, thẩm định giá; trình tự, thủ tục của hoạt động thẩm định giá, định giá và nội dung của pháp luật thuế.

Đông Hường
Đi tìm điểm sáng giúp MerryHome trở thành dòng sản phẩm không thể không sở hữu

Mang đậm chất sống Miami náo nhiệt, phóng khoáng, tự do và giàu năng lượng dưới ánh mặt trời, bên những bờ cát trắng và làn sóng xanh,  “quận du thuyền” Marina District… dòng sản phẩm MerryHome (MerryLand Quy Nhơn) sẽ trở thành ngôi nhà ấm áp liền kề biển mà gia đình Việt luôn ao ước sở hữu.

Đông Hường
Các dự án treo, chậm triển khai do Covid-19 được gia hạn 21 tháng

UBND TP Hà Nội thống nhất xác định dịch bệnh Covid-19 thuộc trường hợp bất khả kháng, thời gian ảnh hưởng tính từ 23/1/2020 đến 11/10/2021, tức 21 tháng, không tính vào thời gian các dự án đã được gia hạn 24 tháng theo quy định pháp luật.

Đông Hường
Ba lĩnh vực trọng yếu Hưng Thịnh và Marubeni 'bắt tay' phát triển

Tập đoàn Marubeni - một trong những tập đoàn thương mại đầu tư đa ngành lớn nhất Nhật Bản đã xác lập hợp tác toàn diện cùng Tập đoàn Hưng Thịnh về ba lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

Đông Hường
Hà Nội: 18 dự án dừng triển khai

18 dự án trụ sở, văn phòng của các tổng công ty tại Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ bị dừng thực hiện các nội dung đã chấp thuận trước đây để thực hiện việc quyết định chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đấu thầu, đầu tư, đất đai.

Đông Hường
SAVISTA trúng thầu quản lý dự án khu căn hộ Skyline

Mới đây Công ty SAVISTA đã trở thành công ty quản lý cho khu căn hộ Skyline. Đây là một trong những dự án cao cấp tiếp theo được SAVISTA quản lý.

Đông Hường
'Rục rịch' thị trường bất động sản ở TP.HCM và vùng phụ cận

Trong Quý 2/2023, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận có những chuyển biến tích cực về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc, nhưng không đáng kể.

Đông Hường
DKRA ‘xé rào’ bội thu giải thưởng

Trước biến động của nền kinh tế toàn cầu, nhưng DKRA Group vẫn ‘xé rào’ bội thu giải thưởng. Điều này minh chứng năng lực vượt trội và nguồn nhân lực tinh nhuệ.

Đông Hường
Các doanh nghiệp bất động sản lên tiếng bị mạo danh lừa đảo

Mới đây một số danh doanh nghiệp bất động sản lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng, nhà đầu tư cẩn trọng với "chiêu" mạo danh để lừa đảo, gán ghép vào những dự án "ma".

Đông Hường
Xem thêm