Thứ năm, 18/09/2025 14:29

Doanh nghiệp kim hoàn Việt Nam duy nhất được xướng tên tại giải thưởng JWA 2025

Đông Hường -

Giải thưởng JWA 2025 đánh giá tổng hòa trên nhiều tiêu chí, nhấn mạnh vào năng lực lãnh đạo của tổ chức. PNJ là đại diện Việt Nam duy nhất được xướng tên ở hạng mục “Sustainability Leadership”

Theo đó, tối 17/9, tại Hong Kong (Trung Quốc), PNJ là đại diện Việt Nam duy nhất được xướng tên tại giải thưởng JWA 2025 ở hạng mục “Sustainability Leadership” nhờ những chiến lược phát triển bền vững xuất sắc.

Theo ban tổ chức, PNJ là một trong số ít doanh nghiệp đặt ra chuẩn mực “vàng” trong việc xây dựng, thực hành và quản trị chiến lược phát triển bền vững.

Việc PNJ được vinh danh ở hạng mục “Sustainability Leadership” (lãnh đạo phát triển bền vững xuất sắc) đã minh chứng cho những nỗ lực của ban lãnh đạo khi tích hợp ESG vào chiến lược phát triển tổng thể, kiến tạo giá trị thiết thực cho các bên hữu quan.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch HĐQT PNJ nhận chứng nhận từ đại diện ban tổ chức. Ảnh: Tuấn Vũ

Cụ thể, giải thưởng đánh giá tổng hòa trên nhiều tiêu chí, nhấn mạnh vào năng lực lãnh đạo của tổ chức: Tầm nhìn lãnh đạo trong dài hạn (Visionary Leadership); đổi mới và khả năng thích ứng (Innovation and Adaptability); lộ trình phát triển bền vững rõ ràng (Sustainability Roadmap).

Tại sự kiện, BTC cho biết đại diện ngành kim hoàn Việt Nam đã đáp ứng xuất sắc tất cả tiêu chí trên nhờ tầm nhìn cấp tiến và năng lực thực hành, quản trị ESG toàn diện ở cả 3 trụ cột: môi trường (E), xã hội (S) và quản trị (G). Điều này trở thành sức mạnh cạnh tranh cốt lõi để giúp PNJ vượt qua biến động thị trường và không ngừng tăng trưởng bền vững.

JWA 2025 vinh danh PNJ ở hạng mục Sustainability Leadership. Ảnh: Tuấn Vũ

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT PNJ cho biết: “Kiên định thực hành các trụ cột ESG là nền tảng vững chắc, giúp chúng tôi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, gia tăng sức hấp dẫn trên thị trường vốn, đồng thời kiến tạo giá trị tích cực cho cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội”.

Từ góc độ quản trị, PNJ đã ra mắt Ủy ban ESG từ giữa năm 2022. Tuy nhiên, thực tế công ty đã có hành trình 37 năm bền bỉ theo đuổi triết lý phát triển bền vững “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.

Công ty cân bằng giữa hiệu quả tài chính, sự hài lòng của khách hàng, sự phát triển của người lao động và trách nhiệm với cộng đồng để tạo ra giá trị dài hạn cho tất cả bên liên quan.

PNJ ứng dụng công nghệ vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ảnh: Tuấn Vũ

Ngoài nhiều năm liền được vinh danh là môi trường làm việc hạnh phúc của người lao động với chính sách phúc lợi vượt trội, công ty còn tổ chức hàng trăm khóa đào tạo cho người lao động nhằm nâng cấp hiệu suất cũng như làm việc sáng tạo trong kỷ nguyên mới.

Bên cạnh đó, PNJ cũng tiên phong thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR), góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại địa phương. Các dự án CSR tạo tác động tích cực cũng như có sức ảnh hưởng lớn như Giấc Mơ Lọ Lem, Siêu thị mini 0 đồng, Gia đình trẻ hạnh phúc, Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam... đã tạo điều kiện, hỗ trợ các đối tượng thụ hưởng cải thiện chất lượng cuộc sống và theo đuổi ước mơ.

Theo bà Thảo, thực tế đã chứng minh, chú trọng các yếu tố phát triển bền vững không chỉ giúp PNJ giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn tạo dựng được niềm tin vững chắc từ khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng. Quyết liệt hành động theo các trụ cột ESG được kỳ vọng là tiền đề vững chắc giai đoạn phát triển 5 năm tiếp theo.

Doanh nghiệp kim hoàn Việt Nam duy nhất được xướng tên tại giải thưởng JWA 2025

Doanh nghiệp kim hoàn Việt Nam duy nhất được xướng tên tại giải thưởng JWA 2025

Giải thưởng JWA 2025 đánh giá tổng hòa trên nhiều tiêu chí, nhấn mạnh vào năng lực lãnh đạo của tổ chức. PNJ là đại diện Việt Nam duy nhất được xướng tên ở hạng mục “Sustainability Leadership”

Doanh nghiệp  - 
Người lính vô danh trở thành ông chủ Huawei

Người lính vô danh trở thành ông chủ Huawei

Trong bức tranh toàn cầu hóa công nghệ, Huawei nổi lên như một trong những tập đoàn tiên phong, đủ sức đối trọng với những gã khổng lồ phương Tây.

Doanh nghiệp  - 
Bỏ đại học đi bán kem thu về 17 tỷ đồng mỗi năm

Bỏ đại học đi bán kem thu về 17 tỷ đồng mỗi năm

Dù không học đại học, Nico Vergara vẫn gây tiếng vang khi mở "đế chế" kinh doanh kem trái cây, thu về hàng triệu USD và mở rộng kinh doanh đa lĩnh vực.

Doanh nghiệp  -