Chủ nhật,

Lãi suất ngân hàng vay mua nhà tháng 4: Thấp nhất là bao nhiêu?

Thứ bảy, ngày 02/04/2022   14:57 (GTM+7)

Lãi suất ngân hàng vay mua nhà trong tháng 4 dao động từ 4,99%/năm đến 8,99%/năm với thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi từ 3 tháng đến 36 tháng.

Lãi suất ngân hàng vay mua nhà thấp nhất tháng 4/2022 thuộc về Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) với mức 4,99%/năm. Mức lãi suất này được đánh giá là rất cạnh tranh so với các gói vay mua nhà trên thị trường, áp dụng cho khách vay mua nhà từ ngày 10/1 đến hết 31/12 nhưng chỉ cố định trong 3 tháng đầu với khoản vay có thời hạn trên 24 tháng.

Bù lại, ngân hàng hỗ trợ đến 90% giá trị căn nhà với thời hạn vay lên tới 35 năm nhằm giảm áp lực tài chính cho khách vay và hỗ trợ giải ngân ngay khi chưa hoàn thiện thủ tục sang tên sổ đỏ.

Lãi suất ngân hàng vay mua nhà tháng 4 thấp nhất 4,99%/năm. Ảnh: IT

Lãi suất ngân hàng vay mua nhà tháng 4 thấp nhất 4,99%/năm. Ảnh: IT

PVcomBank tiếp tục duy trì lãi suất ngân hàng vay mua nhà thấp thứ hai, ở mức 5%/năm. Mức lãi suất này chỉ áp dụng cho 6 tháng vay đầu tiên, khi hết thời hạn hưởng ưu đãi, lãi suất sẽ được cố định là 12%/năm cho những tháng kế tiếp. Hạn mức cho vay tối đa tại ngân hàng này lên đến 85% giá trị tài sản đảm bảo, thời hạn vay tối đa 20 năm.

Một trong những ngân hàng có lãi suất vay mua nhà thấp là VPBank với lãi suất ưu đãi từ 5,9%/năm với các kỳ hạn linh hoạt. Ở cùng mức lãi suất này, khách hàng có thể lựa chọn gói vay tại ngân hàng TPBank.

TPBank cho phép vay tối đa 90% phương án vay vốn với thời gian vay 20 năm. HSBC, Shinhan Bank và BIDV cùng đưa ra mức lãi suất cho vay là 6,2%/năm. Ngoài ra, người mua nhà cũng có thể tham khảo một số chương trình cho vay mua nhà đến từ các ngân hàng có cùng mức lãi suất tương đối cạnh tranh như Woori Bank (6,1%/năm), Hong Leong Bank (6,19%/năm)…

Sacombank và VIB hiện là hai ngân hàng có lãi suất cho vay mua nhà cao trong tháng với mức lãi suất lần lượt là 8,5% và 8,3%. Tuy có lãi suất cao nhưng khách hàng có thể vay tối đa 100% giá trị tài sản đảm bảo, thời hạn cho vay dài đến 25, 30 năm giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính hàng tháng.

Bắc Á Bank tiếp tục là ngân hàng đưa ra gói lãi suất vay mua nhà cao nhất, duy trì ở mức 8,99%/năm. Thời hạn vay tối đa của ngân hàng kéo dài đến 25 năm, hạn mức cho vay tối đa là 90%.

Điều kiện vay mua nhà tại mỗi ngân hàng sẽ được quy định khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, các ngân hàng đều đưa ra các điều kiện như: Khách hàng đủ 18 tuổi trở lên, có điểm tín dụng tốt, thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng trả nợ...

Lo sốt đất ảo do nạn phân lô bán nền, hàng loạt địa phương siết chặt kiểm soát

Trước tình trạng người dân gom đất để san nền, phân lô, tách thửa thổi giá cao, nhiều địa phương đã yêu cầu dừng giải quyết thủ tục liên quan đến chia tách thửa đối với đất nông nghiệp..., nhằm tránh nguy cơ sốt đất ảo, phá vỡ quy hoạch, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản.

Bộ Tài chính chưa xây dựng dự thảo luật thuế nhà đất

Trong văn bản phát gửi các bộ, ngành, địa phương chiều 14/3, Bộ Tài chính nhấn mạnh hiện nay chưa xây dựng dự thảo luật đối với tài sản là nhà, đất.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Làm gì để thoát nạn khi xảy ra cháy nhà chung cư cao tầng?

Làm cách nào để thoát nạn an toàn khi xảy ra cháy nổ tại chung cư, nhà cao tầng là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Nguyên Trân
Bamboo Capital khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường

Trên mạng xã hội và một số hội nhóm về bất động sản, chứng khoán đã đăng tải hình ảnh công an làm việc tại văn phòng Công ty BCG Land, Helios tại số 25 Xuân Thủy, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tập đoàn Bamboo Capital đã đính chính sự việc, khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường.

Đông Hường
Sẽ thêm 40.000 sản phẩm nhà ở xã hội cho người dân ở Bình Dương và Đồng Nai

Kim Oanh Group vừa công bố, đặt mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm; tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng.

Đông Hường
Tiềm ẩn rủi ro khi nhà đầu tư không nắm rõ pháp luật về định giá bất động sản

Để tham gia thị trường bất động sản, nhà đầu tư cần nắm được những kiến thức pháp lý cơ bản về tài sản định giá, thẩm định giá; trình tự, thủ tục của hoạt động thẩm định giá, định giá và nội dung của pháp luật thuế.

Đông Hường
Đi tìm điểm sáng giúp MerryHome trở thành dòng sản phẩm không thể không sở hữu

Mang đậm chất sống Miami náo nhiệt, phóng khoáng, tự do và giàu năng lượng dưới ánh mặt trời, bên những bờ cát trắng và làn sóng xanh,  “quận du thuyền” Marina District… dòng sản phẩm MerryHome (MerryLand Quy Nhơn) sẽ trở thành ngôi nhà ấm áp liền kề biển mà gia đình Việt luôn ao ước sở hữu.

Đông Hường
Các dự án treo, chậm triển khai do Covid-19 được gia hạn 21 tháng

UBND TP Hà Nội thống nhất xác định dịch bệnh Covid-19 thuộc trường hợp bất khả kháng, thời gian ảnh hưởng tính từ 23/1/2020 đến 11/10/2021, tức 21 tháng, không tính vào thời gian các dự án đã được gia hạn 24 tháng theo quy định pháp luật.

Đông Hường
Ba lĩnh vực trọng yếu Hưng Thịnh và Marubeni 'bắt tay' phát triển

Tập đoàn Marubeni - một trong những tập đoàn thương mại đầu tư đa ngành lớn nhất Nhật Bản đã xác lập hợp tác toàn diện cùng Tập đoàn Hưng Thịnh về ba lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

Đông Hường
Hà Nội: 18 dự án dừng triển khai

18 dự án trụ sở, văn phòng của các tổng công ty tại Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ bị dừng thực hiện các nội dung đã chấp thuận trước đây để thực hiện việc quyết định chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đấu thầu, đầu tư, đất đai.

Đông Hường
SAVISTA trúng thầu quản lý dự án khu căn hộ Skyline

Mới đây Công ty SAVISTA đã trở thành công ty quản lý cho khu căn hộ Skyline. Đây là một trong những dự án cao cấp tiếp theo được SAVISTA quản lý.

Đông Hường
'Rục rịch' thị trường bất động sản ở TP.HCM và vùng phụ cận

Trong Quý 2/2023, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận có những chuyển biến tích cực về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc, nhưng không đáng kể.

Đông Hường
DKRA ‘xé rào’ bội thu giải thưởng

Trước biến động của nền kinh tế toàn cầu, nhưng DKRA Group vẫn ‘xé rào’ bội thu giải thưởng. Điều này minh chứng năng lực vượt trội và nguồn nhân lực tinh nhuệ.

Đông Hường
Các doanh nghiệp bất động sản lên tiếng bị mạo danh lừa đảo

Mới đây một số danh doanh nghiệp bất động sản lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng, nhà đầu tư cẩn trọng với "chiêu" mạo danh để lừa đảo, gán ghép vào những dự án "ma".

Đông Hường
Gamuda Land bị xử phạt 900 triệu đồng vì ký hợp đồng mua bán căn hộ sai quy định

Do thực hiện hành vi ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản của Sở Xây dựng thành phố thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê theo quy định, nên Gamuda Land đã bị UBND TP.HCM xử phạt 900 triệu đồng.

Đông Hường
Xây dựng 'chui', Công ty Cổ phần Quốc tế Năm Sao Đà Lạt bị phạt hàng trăm triệu đồng

Xây dựng công trình không có giấy phép và thiết kế được duyệt tại các thửa đất số 175, 176, 187, 570, thuộc tờ bản đồ số 22; thửa đất số 79 thuộc tờ bản đồ số 26, Công ty CP Quốc tế Năm Sao Đà Lạt bị xử phạt 130 triệu đồng.

Đông Hường
Xem thêm