Chủ nhật,

CEO Dai Viet IDC: Xuất khẩu lao động kỹ thuật cao đòi hỏi tay nghề vững

Thứ hai, ngày 06/05/2024   09:59 (GTM+7)

Thị trường xuất khẩu lao động các nước châu Âu, Hàn Quốc đang thu hút sự quan tâm của người lao động. Tuy nhiên theo ông Phạm Ngọc Thủ - Tổng Giám đốc Dai Viet IDC, với ngành kỹ thuật cao thì thị trường rộng cửa, nhưng người lao động phải có tay nghề vững.

Vừa qua, tại Thành phố Thủ Đức, TP.HCM, Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt (Dai Viet IDC) đã tổ chức lễ kỷ niệm 17 năm thành lập.

z5405914798560_115affcf9e907addc4a59ec6c43ae4ef

Được thành lập vào năm 2007 với nền tảng là một đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, kế thừa từ các tập đoàn xây dựng trong và ngoài nước trong công tác tổ chức quản lý những công trình xây dựng có quy mô lớn, yêu cầu an toàn, kỹ thuật, chất lượng cao.

Dai Viet IDC là tổng thầu EPC (Engineering Procurement and Construction) cho các công trình công nghiệp, dân dụng, cơ sở hạ tầng…

Bên cạnh đó, Dai Viet IDC còn hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo giấy phép số 1072/LĐTBXH-GP ngày 22/11/2018 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

1a3245cc5f33f16da822-1714120267846322997143

Ông Phạm Ngọc Thủ (TGĐ Dai Viet IDC) và ông Trần Xuân Từ (Giám đốc Công ty CP Cung ứng nhân lực dịch vụ Hàng Không) ký kết hợp tác.

Tại lễ kỷ niệm, ông Phạm Ngọc Thủ – Tổng Giám đốc Dai Viet IDC đã chia sẻ về tình hình hoạt động của công ty cũng như công tác chăm lo đời sống cho người lao động; công tác trách nhiệm đối với xã hội, bảo vệ môi trường, đồng thời định hướng mục tiêu mới cao hơn trong tương lai.“Dai Viet IDC ngoài là một doanh nghiệp có bề dày lịch sử 17 năm trong lĩnh vực xây dựng, còn có thâm niên 10 năm trong hoạt động dịch vụ đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Trước đến nay Đại Việt có kinh nghiệm và uy tín đưa người lao động đi làm việc ở Nhật Bản. Hiện nay, đã và đang hợp tác với một số đơn vị mở rộng thị trường lao động sang các nước khác.

Chúng tôi đã có 1 đơn hàng trên 100 lao động đi Hàn Quốc, tuy nhiên đang nằm ở khâu chuẩn bị, bởi điều kiện tiêu chí yêu cầu cao hơn”, ông Phạm Ngọc Thủ chia sẻ.

Chia sẻ về điều kiện đủ để tham gia lĩnh vực “kén chọn” người lao động như hàn, cắt CNC, cơ khí, kỹ thuật cao, ông Thủ nhận định, đây là thị trường tiềm năng.  

Chính vì vậy Đại Việt đã và đang đầu tư khâu đào tạo chất lượng để người lao động đáp ứng được đơn hàng, có tay nghề vững. Góp phần đưa lao động đi nước ngoài, tăng thu nhập, đưa ngoại tệ về cho đất nước.

Đại Việt đã và đang đầu tư công nghệ, máy móc kỹ thuật theo tiêu chuẩn Nhật Bản, châu Âu để có thể đào tạo lao động Việt Nam không thua kém gì các đơn vị nước ngoài, mục đích để hoàn thành các đơn hàng lao động chất lượng cao.

Ông Trần Xuân Từ - Giám đốc Công ty CP Cung ứng nhân lực dịch vụ Hàng Không, đơn vị ký kết hợp tác với Dai Viet IDC, nhấn mạnh, “đưa lao động sang Hàn Quốc hay châu Âu việc đầu tiên là phải đạt tay nghề, chứ không phải tuổi tác. Tay nghề không đạt thì không đảm bảo công việc, sang thì cũng bị trả về.

Chính vì vậy phải chuẩn bị tương đối chặt chẽ. Để có lao động đáp ứng đơn hàng, bắt buộc chúng tôi phải đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để đào tạo. Ngoài ra, phải hỗ trợ để lao động có kinh nghiệm đi công trường, đào tạo chắc, đúng, đủ các điều kiện thì mới dám đưa sang nước ngoài.

Thị trường này không đòi hỏi mỹ miều về hình thức mà họ cần tay nghề. Tay nghề giỏi là họ nhận, kể cả lớn tuổi. Thậm chí không cần ngoại ngữ, họ chỉ cần tay nghề. Vì bên đó đã có người Việt Nam quản lý”. 

Đừng bỏ qua những cách này khi nệm bị dính vết bẩn

6 cách tẩy bay mọi vết bẩn sẽ giúp nệm trong nhà luôn sạch như mới, tránh được nguy cơ lây bệnh ngoài da, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Hàng ngàn nhân viên y tế sải bước, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn

Với quy mô gần 5.000 người tham dự, giải chạy đã kết nối nhân viên y tế cùng rèn luyện sức khỏe để chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, lan tỏa thông điệp chạy bộ an toàn.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
‘Chuyên gia ánh sáng’ 28 năm liên tiếp đăng quang hàng thật chất thật

Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Đây là năm thứ 28 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao. Để giữ vững danh vị này, trên hết là hàng thật chất thật.

Đông Hường
BV ĐHYD TP.HCM đạt ISO 9001:2015 hướng tới chuẩn quốc tế về điều trị

Hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện đại học dẫn dầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế, BV ĐHYD TP.HCM luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng. Việc chuẩn hóa ISO cho Hệ thống quản lý chất lượng đã trở thành một cam kết quan trọng.

Đông Hường
‘Câu chuyện’ cải tiến chiến thuật kinh doanh ngay từ đầu năm của doanh nghiệp

“Thừa kế” dư âm kinh tế khó nhằn năm 2023, đầu năm 2024 nhiều doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó ra hàng. Họ phải “lao tâm khổ tứ” để gặt được kết quả tốt, PNJ là một điển hình. Đơn vị này liên tục mở rộng thị phần, triển khai các chiến lược đa dạng sản phẩm, cải tiến chiến thuật tiếp cận khách hàng.

Đông Hường
HIU Clinic đổi ‘nhà mới’ đón Xuân sang

Đổi “nhà mới” để bắt kịp xu hướng nha khoa hiện đại, Phòng khám - Trung tâm lâm sàng Răng Hàm Mặt Hồng Bàng (HIU Clinic), thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chuyển về cơ sở mới.

Đông Hường
12 bạn trẻ đầu tiên nhận tấm ‘passport’ của chương trình Hoa Sen Go Global

Chương trình Hội nhập Quốc tế Hoa Sen Go Global với hàng loạt hoạt động trải nghiệm toàn cầu cho sinh viên vừa ra mắt. 12 bạn trẻ đầu tiên đã nhận tấm ‘passport’ của chương trình này.

Đông Hường
Hàng loạt lý do khiến doanh nghiệp ngành trang sức ‘bật’ tăng lợi nhuận năm 2023

Kiên định bám mục tiêu đột phá vượt “gió ngược”, liên tục gia tăng khách hàng mới, chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới cùng chiến lược sản phẩm đa dạng, cải tiến trong phương thức tiếp cận khách hàng... khiến PNJ "bật" tăng lợi nhuận năm 2023.

Đông Hường
Thị trường tuyển dụng trong nước được dự báo có một năm đầy hứa hẹn

Theo Khảo sát Lương 2024 do Robert Walters - Tập đoàn tư vấn tuyển dụng thực hiện gần đây, trước những thách thức về kinh tế, thị trường tuyển dụng Việt Nam vẫn có nhiều tín hiệu tích cực và thể hiện sự lạc quan trong năm 2024.

Đông Hường
Ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh truyền cảm hứng về lòng tri ân trong MV Tết ‘Biết ơn bởi đang ở lại’

MV Tết “Biết ơn bởi đang ở lại” vừa ra mắt, là món quà do Danisa cùng ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh muốn gửi tặng đến khán giả với lời nhắn nhủ: “Tết này hãy gửi lời biết ơn chân thành đến những người bạn thương quý!”.

Đông Hường
Nhà bán lẻ trang sức liên tục ‘chiếm sóng’ tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

PNJ đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Chiến dịch có hoạt động tương tác ấn tượng" - Lắc tài lộc – Thần tài 2023 và Đại sứ quảng cáo ấn tượng - Đức Phúc x 911 Valentine tại Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023.

Đông Hường
Thế Giới Di Động: Tái cấu trúc toàn diện thoát khỏi tình hình thị trường không thuận lợi

Cuối năm 2023, quá trình tái cấu trúc toàn diện của Thế Giới Di Động vẫn đang tiếp tục diễn ra trên mọi mặt từ khối cửa hàng, khối mua hàng, kho vận đến các phòng ban hỗ trợ.

Đông Hường
PNJ thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm, lợi nhuận gộp tăng cao

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 11 tháng năm 2023, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 18,3% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022). Do triển khai đa dạng chiến dịch kinh doanh, thúc đẩy và đón đầu nhu cầu mua sắm cuối năm.

Đông Hường
‘Đại gia’ ngành trang sức tiếp tục ghi thêm dấu ấn vàng son

PNJ tiếp tục dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp PTBV 2023, đồng thời đạt Top 5 Doanh nghiệp thực hiện tốt chuyên đề "Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị Đa dạng, Công bằng và Bao trùm năm 2023".

Đông Hường
Xem thêm