Thứ tư,

Xu hướng mới thiết kế không gian sống: Màu nào được ưa chuộng?

Thứ bảy, ngày 25/06/2022   08:03 (GTM+7)

Những người theo chủ nghĩa tối giản sẽ lựa chọn tông màu nâu là màu chủ đạo cho không gian sống, đây cũng là màu hot trong xu hướng thiết kế mới.

Màu nâu là màu nền hợp lý

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhà thiết kế Jenna Schumacher của Insert Design Studio cho biết những màu sắc phổ biến như xám lạnh và trắng sáng ngày càng ít được sử dụng trong thiết kế nội thất của năm 2022.

“Hiện tại, có một sự thay đổi từ màu xám lạnh và màu trắng sáng sang các tông màu ấm hơn như nâu, gỉ sắt và xanh lá cây. Màu nâu là một màu cổ điển có thể kết hợp với hầu hết bảng màu” - Jenna Schumacher nói.

Bổ sung kết cấu vào không gian

Không giống như các màu khác, màu nâu có thể xuất hiện trong nhiều đồ nội thất nặng nề vì nó hoạt động tốt trên hầu hết mọi chất liệu như bàn ghế sofa gỗ hay đệm ghế da nâu, tủ bàn màu nâu,…

Màu nâu cũng thường được sử dụng trong các sản phẩm dệt may hay vật dụng trang trí khác. Với sự linh hoạt của nó, màu sắc này sẽ thêm vào không gian nhiều lớp, nhiều kết cấu thú vị.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Màu nâu mang thiều sắc thái đa dạng

Màu nâu không chỉ là một màu sắc cố định mà là thuật ngữ chung cho một loạt màu sắc đậm nhạt với các sắc độ khác nhau. Bạn không nên giới hạn sức sáng tạo của bản thân khi chọn màu nâu chủ đạo cho thiết kế nội thất.

Nhà thiết kế Alice Arterberry và Barrett Cooke của Arterberry Cooke chia sẻ: "Chúng tôi đang sử dụng đỏ nâu (taupe) rất nhiều cho màu tường hiện nay, nó mang lại cảm giác ấm áp nhưng vẫn là màu trung tính".

Amy Youngblood của Amy Youngblood Interiors cũng khẳng định màu nâu ở dạng trầm, trung tính là màu chủ đạo trong thế giới thiết kế. Không phải màu nâu đỏ của sàn gỗ cứng thập niên 90 mà là tông màu hơi ngả xám, kết hợp với các màu sắc phổ biến trong cùng một không gian

Tông màu nâu có thể ảnh hưởng đến toàn bộ không gian, điều quan trọng là không sử dụng chỉ một sắc độ duy nhất của màu nâu cho mọi món đồ, mà kết hợp nhiều tông nâu và kết cấu khác nhau để không gian bớt đơn điệu.

Màu nâu tăng tính tự nhiên cho không gian

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Màu nâu là một trong những màu xuất hiện trong tự nhiên (đất, thân cây...) do đó đặc biệt phù hợp với các không gian nội thất theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên.

Màu nâu hoạt động như một màu nhấn hoàn hảo

Nếu chưa sẵn sàng để phủ màu nâu cho không gian sống, bạn có thể dùng nó như một màu nhấn.

Một tấm thảm trải sàn, một chiếc bàn gỗ ở góc hoặc chỉ một bức tường dán giấy màu nâu là những cách tuyệt vời để sử dụng màu trầm mà không lo không gian trở nên chật chội hoặc cũ kỹ. Ngoài ra, việc pha trộn các điểm nhấn tông màu nâu với các vật liệu hiện đại hơn như đá cẩm thạch có thể tạo ra sự tương đồng tuyệt đẹp về màu sắc và kết cấu.

Dùng vỏ cam tạo nước tẩy rửa hiệu quả tại nhà

Carolina McCauley - chủ sở hữu kênh TikTok với hơn 2 triệu người theo dõi chuyên chia sẻ những mẹo hữu ích về đời sống hàng ngày vừa tiết lộ bí quyết tái sử dụng vỏ cam để tạo thành một chất tẩy rửa hiệu quả.

Bất ngờ chiếc bình trong nhà bếp, mua giá 'bèo', bán 44 tỷ đồng

Chiếc bình được giữ trong nhà bếp của một người Anh đã được bán với giá đáng kinh ngạc, 44 tỷ trong một cuộc đấu giá. Chủ nhân không hề biết về giá trị của chiếc bình, hóa ra nó là một di vật 250 năm tuổi của Hoàng đế Trung Hoa.

T. Linh

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
TP.HCM: 'Trình làng' phố chuyên doanh vật liệu xây dựng

UBND Quận 10 vừa "trình làng" phố chuyên doanh về vật liệu xây dựng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ngày càng bền vững, phát huy lợi thế thương mại - dịch vụ trên địa bàn quận.

Đông Hường
Ấn tượng với thiết kế hồ bơi đa tầng tại 9X An Sương

Là dự án khu căn hộ đầu tiên tại Hóc Môn (TP.HCM) sở hữu thiết kế hồ bơi đa tầng ấn tượng có quy mô đến 400m2, kết hợp cùng hệ tiện ích đa dạng, 9X An Sương mở ra một không gian sống đậm chất nghỉ dưỡng, nơi cư dân tận hưởng trọn vẹn từng giây phút hạnh phúc mỗi ngày.

Đông Hường
Muốn phát tài, thịnh vượng cả năm, trồng 3 loại hoa này ở vị trí phù hợp trong nhà

Người xưa rất coi trọng “Âm dương bát quái”, góc nhà chính là tài vị. Góc nhà đặt 3 cây hoa này sẽ góp phần giúp gia đình giàu có, thịnh vượng cả năm. 

Nguyên Trân
Lộ diện phương án thiết kế Trung tâm chăm sóc và điều trị chất lượng cao Bệnh viện C Đà Nẵng

Ngày 03/01/2023, Thay mặt Bộ Y tế, Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi tuyển Phương án kiến trúc Dự án “Trung tâm chăm sóc và điều trị chất lượng cao của Bệnh viện C Đà Nẵng”.

Đông Hường
Căn hộ Tây Nam Linh Đàm hút khách hàng nhờ trần cao, nhà thoáng

Chất lượng cuộc sống ngày càng tăng khiến cho tiêu chí lựa chọn căn hộ của khách hàng cũng ngày càng khắt khe hơn. Người mua nhà không chỉ tìm kiếm một nơi an cư với vị trí tốt, giá cả hợp lý mà còn quan tâm đến cả không gian sống thoáng đãng, đầy đủ công năng.

Đông Hường
Những yếu tố giúp nhận biết ngôi nhà có phong thủy tốt

Phong thủy là sự sắp xếp và định hướng không gian để có một luồng năng lượng tích cực tối ưu trong ngôi nhà của bạn. Điều này sẽ giúp bạn trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống như sự giàu có, sức khỏe, sự nghiệp, tình yêu, các mối quan hệ...

Linh Trang
Ý tưởng thiết kế nhà nào phù hợp với tính cách bạn

Nhà không những chỉ là nơi ăn uống, nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi mà khi nhìn vào mỗi một phong cách thiết kế nhà khác nhau, sẽ toát lên được tính cách của gia chủ.

Linh Trang
Những loại cây nào thích hợp trồng trong nhà?

Những cây này tuy không phải là quí hiếm nhưng trồng tại nhà không chỉ đẹp mà còn giúp không khí không bị khô.

Anh Dũng
Phòng khách và nhà bếp phản ánh phong cách của bạn

Không cần dựa vào tiền bạc, tài sản, chỉ cần nhìn vào phòng khách và nhà bếp có thể đoán được phong cách sống, tính cách của chủ nhân ngôi nhà.

Anh Dũng
7 địa thế nhà nên thay đổi ngay, như vậy đường tài lộc mới hanh thông, thuận buồm xuôi gió

Đôi khi thiết kế nhà không thể bài trí theo sở thích của bản thân mà phải theo một mô hình phong thủy nhất định. Có vậy đường tài lộc mới hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Thu Hoài
3 vật kỵ treo đầu giường, phá phong thủy tốt, tiêu hao tài lộc

Con người dành 1/3 cuộc đời cho giấc ngủ, chính vì vậy trong cách bài trí nhà cửa của người xưa, phong thủy phòng ngủ đặc biệt quan trọng.

Thu Hoài
Minimalism - Xu hướng thiết kế nội thất tối giản, hiện đại chỉ với hai gam màu đen trắng

Xu hướng thiết kế Minimalism tối giản nhưng không kém phần hiện đại đang được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng. Đặc trưng nổi bật của phong cách này là giảm thiểu tối đa các chi tiết thừa, hạn chế sử dụng màu sắc trang trí nhưng vẫn đem lại vẻ sang trọng cho cả không gian.

Linh Trang
Khám phá vẻ đẹp hiện đại, quyền quý của phong cách thiết kế nội thất 'tân cổ giao duyên'

Vừa mang nét hiện đại, vừa chứa đựng sự quyền quý cổ điển, phong cách thiết kế nội thất này mang vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng và có một chút phá cách có thể khiến nhiều người có cảm giác bị “nghiện”...

Linh Trang
Phòng ngủ là nơi hút tiền, tránh 5 điều này để phát tài phát lộc, sức khỏe dồi dào

Đặt giường ngủ như thế nào trong phòng rất quan trọng, không chỉ liên quan đến sức khỏe của mỗi người mà còn liên quan đến phong thủy, vận khí của cả nhà.

Thu Hoài
Cuộc sống viên mãn của Hà Kiều Anh trong các cơ ngơi trăm tỉ đồng

Cho đến thời điểm hiện tại, Hà Kiều Anh là một trong số những Hoa hậu Việt Nam thành công nhất khi cô có được sự nghiệp và gia đình viên mãn, sở hữu khối tài sản "khủng", có cuộc sống sang chảnh nhiều người ngưỡng mộ.

Thu Hoài
Tự sơn nhà: Những điều cần lưu ý

Ngày nay, việc tự mình sơn lại một ngôi nhà không phải là điều quá khó khăn. Chỉ cần tốn chút thời gian, tiền bạc và công sức, bạn có thể tự tay đổi mới không gian sống cũng như có trải nghiệm cực kỳ thú vị. Dưới đây là những lưu ý cần biết nếu muốn tự sơn nhà.

Anh Dũng
Cách chọn màu sơn cho từng loại phòng ngủ, vừa thoải mái vừa hợp xu hướng

Việc lựa chọn màu sơn đẹp cho phòng ngủ không chỉ giúp ngôi nhà trở nên hoàn mỹ mà còn tạo không gian thoải mái, không kém phần tinh tế.

Thu Hoài
Xem thêm