Thứ hai,

Cửa hàng hoa vắng khách trong ngày Lễ tình nhân

Thúy Ngà - Thảo Nguyên
Thứ hai, ngày 14/02/2022   13:05

Khác với cảnh tấp nập của những năm trước, các cửa hàng hoa ở Hà Nội ảm đạm, vắng khách trong ngày Lễ tình nhân 2022.

Chuẩn bị cho ngày Lễ tình nhân (Valentine 14/2), các cửa hàng hoa tại Hà Nội đã nhập thêm nhiều loại hoa, nhất là các loại hoa hồng với màu sắc, kiểu dáng phong phú, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên vào sáng ngày 14/2, lượng khách mua hoa tại các cửa hàng thưa thớt, lác đác mới được một vài khách ghé thăm.

Khác hẳn với các dịp lễ Valentine những năm trước, năm nay các quầy hàng bán hoa phục vụ lễ tình yêu trên những con phố tập nập ở Hà Nội lại khá vắng vẻ.

Khác hẳn với các dịp lễ Valentine những năm trước, năm nay các quầy hàng bán hoa phục vụ lễ tình yêu trên những con phố tập nập ở Hà Nội lại khá vắng vẻ.

Nhiều quầy bán hoa không có bóng khách hàng.

Nhiều quầy bán hoa không có bóng khách hàng.

Empty
Mặc dù đa dạng quà tặng nhưng các cửa hàng hoa đều chung cảnh vắng khách.

Mặc dù đa dạng quà tặng nhưng các cửa hàng hoa đều chung cảnh vắng khách.

Phải rất lâu, các quầy hoa mới được một vài khách ghé vào.

Phải rất lâu, các quầy hoa mới được một vài khách ghé vào.

Các chủ sạp hoa cho biết, giá hoa nhập dịp 14/2 tăng từ 30 - 40% so với ngày thường khiến cho việc mua bán càng khó khăn hơn.

Lý giải giá hoa tăng, chủ cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) cho biết, thời gian qua do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên vật tư, phân thuốc để trồng hoa đều tăng giá. Bên cạnh đó chi phí lưu thông hàng hóa nhập khẩu cũng tăng lên dẫn đến tình trạng giá các loại hoa nhập về chợ tăng mạnh.

Empty
Giá hoa hồng dịp Valentine 2022 tăng “chóng mặt”.

Giá hoa hồng dịp Valentine 2022 tăng “chóng mặt”.

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng bán hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), vào ngày Valentine những năm trước, các quầy đều rất đông khách, người bán hàng phải luôn chân luôn tay để phục vụ, thế nhưng năm nay lại trái ngược lại hoàn toàn.

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng bán hoa trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy), vào ngày Valentine những năm trước, các quầy đều rất đông khách, người bán hàng phải luôn chân luôn tay để phục vụ, thế nhưng năm nay lại trái ngược lại hoàn toàn.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Ngành đường sắt phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách dịp lễ lớn
Ngành đường sắt phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách dịp lễ lớn Đông Hường

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức chạy thêm tàu trong thời gian tới và dịp Lễ 30/4, 1/5. Khi lượng hành khách tăng, công ty sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khác, phục vụ tối đa nhu cầu.

Người tiêu dùng thêm lựa chọn gói bảo hiểm toàn diện, chi phí hợp lý
Người tiêu dùng thêm lựa chọn gói bảo hiểm toàn diện, chi phí hợp lý Đông Hường

Với các mức phí cố định tại thời điểm tham gia: 6, 8, 10 triệu đồng/năm, bao gồm một sản phẩm chính và một đến hai sản phẩm bổ trợ, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Lần đầu tiên nước tương 'Con mèo đen' chính danh chào sân thị trường Hoa Kỳ
Lần đầu tiên nước tương 'Con mèo đen' chính danh chào sân thị trường Hoa Kỳ Nguyên Trân

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Mỹ.

Muôn vàn cơ hội cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học
Muôn vàn cơ hội cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học Đông Hường

Ngày hội IELTS Fair 2024 hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024-2025.

Có một phương pháp giúp bé ‘bay bổng’, khơi gợi hứng thú với khoa học
Có một phương pháp giúp bé ‘bay bổng’, khơi gợi hứng thú với khoa học Đông Hường

Để giúp trẻ tìm lại sự hứng thú, hăm hở với những kiến thức bổ ích về khoa học, tự nhiên, bộ truyện tranh “World of Science – Làm bạn với khoa học” đã được dịch sang tiếng Việt Nam.

Xem thêm