Chủ nhật,

Những tiêu chuẩn dự tuyển sau đại học ngành răng hàm mặt

Thứ ba, ngày 02/04/2024   10:21 (GTM+7)

HIU vừa công bố trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên được phép đào tạo trình độ sau đại học ngành Răng Hàm Mặt. Các thí sinh có nguyện vọng dự tuyển tham khảo những quy định.

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) vừa chính thức được Bộ GD&ĐT cho phép mở ngành Răng Hàm Mặt trình độ Thạc sĩ, mã ngành: 8720501 theo Quyết định số 971/QĐ-BGDĐT.

Chương trình đào tạo chính quy trong 2 năm (4 học kỳ) và có mức học phí rất ưu đãi chỉ 35 triệu đồng/học kỳ đối với các thí sinh dự tuyển từ nay đến hết ngày 17/04/2024.

Theo đó, HIU trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên được phép đào tạo trình độ sau đại học ngành Răng Hàm Mặt (RHM).

Các thí sinh tốt nghiệp đại học chính quy ngành RHM xếp loại Khá trở lên, hoặc có công bố khoa học liên quan đến lĩnh vực học tập, nghiên cứu sẽ đủ điều kiện tham gia dự tuyển, dưới hai hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo đúng quy chế Hội đồng tuyển sinh sau đại học của HIU.

h1

Giảng viên hướng dẫn sinh viên HIU học trên hệ thống Simulator mô phỏng như người thật trong đào tạo nha khoa

Khoa RHM của HIU được chính thức thành lập năm 2010. Sau quá trình thẩm định của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo, khoa được phép tuyển sinh đào tạo Bác sĩ Răng Hàm Mặt từ năm học 2017 – 2018 và trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên được mở mã ngành này.

Sau đó, HIU tiếp tục mở mới chương trình đào tạo ngành RHM bằng tiếng Anh. Tháng 8/2023, hơn 130 bác sĩ RHM khóa đầu tiên của trường đã tốt nghiệp theo đúng lộ trình chuẩn của nhà trường.

Mới đây, trong tháng 3/2024, Khoa RHM HIU đã hoàn thành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học chính quy theo đúng tiêu chuẩn và quy trình kiểm định chất lượng của Bộ GD và ĐT, khẳng định chất lượng và uy thế trong đào tạo của nhà trường.

h2

 Tại HIU các máy móc hiện đại được trang bị cho sinh viên thực hành và học tập

Hiện HIU là nơi đào tạo ngành RHM nhận được sự tín nhiệm cao của phụ huynh - sinh viên bởi đã quy tụ được đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành tập trung về giảng dạy.

Bên cạnh đó, nhà trường đẩy mạnh đầu tư các trang thiết bị hiện đại đáp ứng cho hoạt động dạy và học: hệ thống 73 phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành, hệ thống simulator hiện đại mô phỏng thực hành nha khoa trị giá hàng chục tỷ đồng, giúp sinh viên thực tập các thao tác điều trị lâm sàng như với người thật.

h3

 Một góc phòng khám tại Trung tâm thực hành lâm sàng HIU Clinic của sinh viên khoa RHM HIU

Đặc biệt, Trung tâm lâm sàng HIU Clinic với tổng đầu tư trên 50 tỷ đồng không chỉ là cơ sở đào tạo thực hành lâm sàng chuyên ngành RHM mà còn có chức năng là một phòng khám chữa bệnh cho cộng đồng. Sinh viên HIU không chỉ được chú trọng kiến thức chuyên môn mà nhà trường còn thường xuyên tổ chức chương trình khám thiện nguyện cho cộng đồng, giáo dục đạo đức y khoa đến đội ngũ áo blouse trắng tương lai.

Quá trình đào tạo kết hợp thực hành lâm sàng, sinh viên được tham gia thực tập, thực hành chuyên ngành tại các cơ sở y tế lớn như: BV. Răng Hàm Mặt TP.HCM, BV. Ung bướu, BV. Nguyễn Trãi, BV. Mỹ Thiện, Trung tâm Huấn luyện Nâng cao Mô phỏng lâm sàng – ĐH Y Dược TP.HCM.

Sinh viên còn được tham gia các kỳ học tập dài hạn và ngắn hạn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, học tập tại các bệnh viện Nha khoa nổi tiếng của các nước, từ đó có thêm nhiều trải nghiệm và kiến thức hiện đại thế giới, trau dồi kỹ năng học tập với các giảng viên, sinh viên nước ngoài để nâng cao tay nghề thực hành chuyên môn.

Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội được tuyển chọn tham gia chương trình trao đổi quốc tế và trao học bổng của Đại học Hiroshima, Nhật Bản. 

'Cha và con gái': Cuộc thi viết dâng trào tình cảm thiêng liêng

Sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp về tình cảm giữa cha và con gái. Tất cả những điều thiêng liêng ấy được dâng trào trong cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái”.

Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Lần đầu tiên nước tương 'Con mèo đen' chính danh chào sân thị trường Hoa Kỳ

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Mỹ.

Nguyên Trân
Muôn vàn cơ hội cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học

Ngày hội IELTS Fair 2024 hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024-2025.

Đông Hường
Có một phương pháp giúp bé ‘bay bổng’, khơi gợi hứng thú với khoa học

Để giúp trẻ tìm lại sự hứng thú, hăm hở với những kiến thức bổ ích về khoa học, tự nhiên, bộ truyện tranh “World of Science – Làm bạn với khoa học” đã được dịch sang tiếng Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Cơ hội tiếp cận học bổng New Zealand bậc trung học 

Chính phủ New Zealand chính thức công bố Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học năm 2024 với các suất học bổng đặc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam.

Đông Hường
'Chuyên gia' chân dung OPPO Reno11 Series trình làng với kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới

Thế Giới Di Động vừa công bố là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam mở bán đặc quyền OPPO Reno11 Series. Với dòng sản phẩm này Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới.

Đông Hường
Hơn 4.000 chỗ được ngành đường sắt ‘rót’ thêm dịp Tết Âm lịch 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu với hơn 4.000 chỗ dịp Tết Âm lịch 2024. 

Đông Hường
Phát hiện hơn 40 tấn kem dưỡng, TPCN dán tem nước ngoài được sản xuất trong... trại gà

Hàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài được phát hiện sản xuất trong trang trại nuôi gà ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Đông Hường
Làm gì để tránh nguy hiểm khi xe số sàn chết máy lúc lên dốc? 

Nếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm? 

Đông Hường
Ngành đường sắt sẵn sàng tăng cường thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách

Khi nhu cầu hành khách tăng cao, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Đông Hường
Rất nhiều chính sách ưu đãi chờ đón hành khách lên tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.

Đông Hường
Thêm cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand

Chuỗi sự kiện tái kết nối các cơ sở đào tạo phi công hàng đầu của New Zealand với các đơn vị liên quan tại Việt Nam giúp tăng cường cầu nối với mạng lưới cựu sinh viên, mang đến cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand cho học viên Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm