Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.
Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Mỹ.
Việc hai "ông lớn' ký kết và công bố hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Mỹ là cột mốc đặc biệt.
Hai doanh nghiệp đã đạt được bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh, chinh phục thành công thị trường Mỹ, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh ghi dấu hương vị và văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương Hồ Diệp Anh Khôi phấn khởi tiết lộ, công ty đã xuất khẩu thành công hai container đầu tiên nước tương và tương ớt mang thương hiệu Nam Dương sang thị trường Mỹ. Đây là lần đầu tiên xuất khẩu chính danh gia vị “Nam Dương” đến quốc gia nổi tiếng khắt khe về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm này.
“Với LNS, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với thị hiếu tại thị trường này”, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương chia sẻ.
Theo bà Jolie Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc tế LNS, nước tương Nam Dương được nhiều người dùng ở Mỹ đón nhận tốt, nhưng trước đây giá khá cao vì là hàng xách tay, nay sản phẩm đi đường chính ngạch, đưa sang số lượng lớn nên giá cả sẽ giảm xuống, người dân nhất và bà con Việt kiều sẽ đỡ tốn kém hơn, chọn mua dễ dàng hơn.
“Nam Dương là một thương hiệu lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt là cộng đồng kiều bào tại Hoa Kỳ. Các sản phẩm gia vị Nam Dương sở hữu vị ngon đậm đà, phù hợp thị hiếu ẩm thực của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Đây cũng là ký ức sâu đậm của tôi, nên dù vất vả và khá tốn thời gian chuẩn bị thủ tục, tôi cũng quyết tâm phải mang "Con mèo đen" đặt chân lên đất Mỹ.
Chúng tôi tin rằng, với ưu thế và tiềm năng sẵn có từ Nam Dương và LNS, đây sẽ là sự hợp tác lâu dài để mở đường cho nhiều sản phẩm gia vị khác của Nam Dương tiến vào thị trường Hoa Kỳ cũng như các thị trường khó tính khác.
Trong tương lai, với hệ thống kênh phân phối và văn phòng tại nhiều quốc gia của LNS, chúng tôi kỳ vọng mở rộng các sản phẩm xuất khẩu khác ngoài nước tương, tương ớt phủ sóng nhiều khu vực trên thế giới”, bà Jolie Nguyễn nhận định.
Theo đại diện Công ty LNS, việc ký kết Hợp tác chiến lược với Nam Dương lần này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược thực hiện tầm nhìn trở thành cầu nối cho sản phẩm thương hiệu Việt, nhất là mảng gia vị, nước chấm bước ra thế giới.
Để đạt được bước tiến này, hai đơn vị đã trải qua quá trình chọn lọc đối tác, chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng, tiêu chuẩn về chất lượng và đưa ra chiến lược tiếp cận thị trường.
Cụ thể, với lợi thế về uy tín thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 70 năm, Nam Dương lựa chọn “chào sân” thị trường Hoa Kỳ với 03 dòng sản phẩm gia vị, trong đó có nước tương thượng hạng với biểu tượng con mèo đen.
Đây vốn là sản phẩm nước tương có hương vị truyền thống, được giữ theo công thức từ năm 1951 và luôn được nhiều kiều bào Việt Nam tại Hoa Kỳ ưa thích tìm mua khi về thăm quê hương.
Thêm vào đó, thương hiệu Nam Dương cũng vinh dự được tạp chí Culture Magazin (Canada) vinh danh là “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019”.
Tại buổi lễ ký kết, chuyên gia kinh tế - nhà báo Vũ Kim Hạnh nhận định về tiềm năng phát triển của Nam Dương nói riêng và sản phẩm gia vị Việt nói chung tại thị trường Hoa Kỳ: “Theo các nghiên cứu mới nhất, thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan và dự kiến sẽ đạt 56.67 tỷ USD vào năm 2027.
Riêng tại Hoa Kỳ, gia vị Việt, trong đó nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hoà hợp với các món Á, Âu.
Tôi tin rằng, với những dấu hiệu tích cực trên, hành trình chinh phục thị trường Hoa Kỳ lần này của Nam Dương và LNS sẽ có nhiều sự đột phá, từng bước mở đường cho ngành hàng gia vị Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế”.
Nhà máy sản xuất của Nam Dương tại TP.HCM có tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD với cơ sở vật chất và quy trình sản xuất, máy móc hiện đại cùng thế mạnh nghiên cứu và phát triển trên nền tảng kế thừa kinh nghiệm lâu đời và bí quyết sản xuất từ 1951.
Nam Dương cũng đã đạt được các chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA…
Nam Dương đáp ứng các quy định của Luật hiện đại hoá an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ (FSMA) cũng như các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới.
Với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm phân phối và sự am hiểu sâu sắc về thị trường Hoa Kỳ, LNS đã góp sức cho nhiều doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm vào Hoa Kỳ thành công, hiện thực hóa sứ mệnh trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trên hành trình đưa những sản phẩm Việt trở nên quen thuộc hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.
121 món ẩm thực của Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024” đã được vinh danh. Trong đó Thừa Thiên Huế có nhiều món được vinh danh nhất.
Đông Hường
Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".
Đông HườngChính phủ New Zealand chính thức công bố Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học năm 2024 với các suất học bổng đặc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam.
Đông HườngThế Giới Di Động vừa công bố là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam mở bán đặc quyền OPPO Reno11 Series. Với dòng sản phẩm này Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới.
Đông HườngNhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu với hơn 4.000 chỗ dịp Tết Âm lịch 2024.
Đông HườngHàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài được phát hiện sản xuất trong trang trại nuôi gà ở Chương Mỹ, Hà Nội.
Đông HườngNếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm?
Đông HườngKhi nhu cầu hành khách tăng cao, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Đông HườngNgành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.
Đông HườngChuỗi sự kiện tái kết nối các cơ sở đào tạo phi công hàng đầu của New Zealand với các đơn vị liên quan tại Việt Nam giúp tăng cường cầu nối với mạng lưới cựu sinh viên, mang đến cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand cho học viên Việt Nam.
Đông HườngHàng ngàn cơ hội việc làm đã được giới thiệu đến với sinh viên tại ngày hội triển lãm và tuyển dụng năm 2023 với chủ đề “Build Your Future”. Các doanh nghiệp đã mang đến gần 1.000 vị trí công việc với đa dạng ngành nghề.
Đông HườngĐầu năm 2024 sẽ có 5 hội chợ triển lãm quốc tế ở Hồng Kông. Điều này nhằm tăng cường thương mại song phương giữa Hồng Kông và Việt Nam; Cơ hội lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng hoặc mở rộng thị trường.
Đông HườngGiá điện tăng tối thiểu 4,5% kể từ ngày 9/11 ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống người dân, đặc biệt với các hộ kinh doanh sản xuất khi họ phải trả thêm một khoản tiền cho chi phí này.
Đông Hường
Bình luận