Thứ tư,

Mạo danh thương hiệu lớn, 'hô biến' đất dân thành dự án rao bán với giá trên trời 

Thứ sáu, ngày 23/12/2022   13:20 (GTM+7)

Các hộ gia đình sinh sống ở khu 8, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí phản ánh việc một số cá nhân “mượn danh” Đất Xanh Miền Bắc để rao bán đất nền.

 Tự ý gắn mác thương hiệu, "cò đất" tại Quảng Ninh ngang nhiên "hô biến" đất dân thành đất dự án để rao bán với giá trên trời.

Theo đó, các hộ gia đình sinh sống ở khu 8, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí phản ánh việc một số cá nhân “mượn danh” Đất Xanh Miền Bắc để rao bán đất nền.

dat-xanh-5-0901

Khu đất ở tổ 7, khu 8, phường Thanh Sơn, TP.Uông Bí

Chị H.T sinh sống ngay cạnh khu đất này cho biết: “Chủ khu đất trước là của ông Hồng nhưng giờ không biết chuyển nhượng sang cho ai. Nguyên thổ khu đất là khu đồi cao sau họ san gạt múc đất lấy mặt bằng sâu hàng mét rồi phân lô rao bán. Thời gian đầu thấy nhiều người tự xưng là nhân viên của Đất Xanh ngồi gần khu đất để tư vấn, phân phối”.

Trong vai một người cần tìm mua đất, phóng viên cũng đã đến tận nơi khu đất nói trên để tìm hiểu. Tai đây, một nhân viên tư vấn tên H.N tự xưng làm ở Đất Xanh tư vấn cụ thể: “Hiện tại khu đất có 14 lô, phía bên ngoài đang chuẩn bị hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Đất Xanh là đơn vị phân phối giá trực tiếp của chủ đầu tư, đã có sổ đỏ từng lô. Giá giao động từ 21,5 triệu đồng cho tới 23,5 triệu đồng/m2”.

dat-xanh-2-0902

Tờ rơi quảng bá khu đất có gắn logo của Đất Xanh Miền Bắc

Nhân viên tư vấn H.N khẳng định: “Chủ khu đất trước là của ông Hồng, qua một chủ đầu tư tư nhân đã quy hoạch lại mặt bằng rồi phân lô. Đất Xanh là đơn vị phân phối độc quyền dự án này. Khả năng đầu tư sinh lời cao và làm việc trực tiếp với chủ đầu tư nên hoàn toàn yên tâm”.

dat-xanh-3-0907

Bảng giá đất từng lô và cách đặt cọc do nhân viên tư vấn H.N cung cấp

 Tại khu đất này con đường đang làm dang dở chưa kết nối trực tiếp với tuyến đường Hoàng Quốc Việt. Đất đá chung quanh ngổn ngang, cơ sở hạ tầng như vỉa hè, hệ thống điện, đường nước sạch, hệ thống cấp thoát nước gần như còn bỏ ngỏ. Dọc vỉa hè khu đất có vô số số điện thoại tư vấn bán đất dự án.

Anh D.T một người thường xuyên quan tâm lĩnh vực BĐS ở TP Uông Bí cũng cho hay: “Tôi thường xuyên qua khu này, một thời gian thấy nhân viên tự xưng Đất Xanh rao bán và phát cả tờ rơi. Nhưng thời gian gần đây quay lại khu đất thì đã thấy quây tôn kín mít, không còn ai mô giới bán đất”.

dat-xanh-4-0907

Khu đất đã được phân thành 14 lô ghi đầy số điện thoại tư vấn

Để làm rõ phản ánh của người dân, phóng viên cũng đã liên hệ làm việc với ông Bùi Tiến Hưng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn.

Ông Bùi Tiến Hưng khẳng định: “Khu đất nói trên là của hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng mua bán sau tách thửa chứ không phải dự án. Ở đó không có dự án gì, chỉ đưa đăng tải thế, họ tự vẽ quảng cáo là dự án”.

Đại diện văn phòng Đất Xanh Miền Bắc ở TP.Uông Bí cũng khẳng định, đơn vị không phân phối khu đất ở khu 8, phường Thanh Sơn.

 Trên thực tế, để bán chạy, thổi giá khu đất ở khu 8, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí đã được cò đất đẩy giá lên ngất ngưởng. Chưa kể một số cá nhân đã giả mạo thương hiệu Đất Xanh Miền Bắc để rao bán nhằm tạo niềm tin cho người mua.

Việc mạo danh này đã gây ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, chưa kể người mua nào nhẹ dạ cả tin mua phải những khu đất này có thể phải ngậm trái đắng vì trót đầu tư vào dự án “ma” gắn “mác” các công ty lớn.

Lựa chọn kênh đầu tư tích sản cho tương lai con trẻ

Quy Nhơn khẳng định sức nóng với dự án căn hộ “vừa túi tiền”, phù hợp nhu cầu an cư của giới trẻ và các bậc phụ huynh đang tìm kiếm tài sản tích lũy cho con.

Sáng nay, loạt 'ông lớn' bất động sản họp khẩn với Chính phủ và Bộ Xây dựng

Sáng 8/11, lãnh đạo Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hoàng Quân, Him Lam, Sơn Kim Land… có mặt đầy đủ tại trụ sở Văn phòng Chính phủ ở TP.HCM, để họp bàn nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp bất động sản đang phải đối diện.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hà Nội tổng kiểm tra chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ

Công tác kiểm tra được thực hiện quyết liệt, toàn diện, công khai, minh bạch, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Nguyên Trân
Làm gì để thoát nạn khi xảy ra cháy nhà chung cư cao tầng?

Làm cách nào để thoát nạn an toàn khi xảy ra cháy nổ tại chung cư, nhà cao tầng là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Nguyên Trân
Bamboo Capital khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường

Trên mạng xã hội và một số hội nhóm về bất động sản, chứng khoán đã đăng tải hình ảnh công an làm việc tại văn phòng Công ty BCG Land, Helios tại số 25 Xuân Thủy, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tập đoàn Bamboo Capital đã đính chính sự việc, khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường.

Đông Hường
Sẽ thêm 40.000 sản phẩm nhà ở xã hội cho người dân ở Bình Dương và Đồng Nai

Kim Oanh Group vừa công bố, đặt mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm; tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng.

Đông Hường
Tiềm ẩn rủi ro khi nhà đầu tư không nắm rõ pháp luật về định giá bất động sản

Để tham gia thị trường bất động sản, nhà đầu tư cần nắm được những kiến thức pháp lý cơ bản về tài sản định giá, thẩm định giá; trình tự, thủ tục của hoạt động thẩm định giá, định giá và nội dung của pháp luật thuế.

Đông Hường
Đi tìm điểm sáng giúp MerryHome trở thành dòng sản phẩm không thể không sở hữu

Mang đậm chất sống Miami náo nhiệt, phóng khoáng, tự do và giàu năng lượng dưới ánh mặt trời, bên những bờ cát trắng và làn sóng xanh,  “quận du thuyền” Marina District… dòng sản phẩm MerryHome (MerryLand Quy Nhơn) sẽ trở thành ngôi nhà ấm áp liền kề biển mà gia đình Việt luôn ao ước sở hữu.

Đông Hường
Các dự án treo, chậm triển khai do Covid-19 được gia hạn 21 tháng

UBND TP Hà Nội thống nhất xác định dịch bệnh Covid-19 thuộc trường hợp bất khả kháng, thời gian ảnh hưởng tính từ 23/1/2020 đến 11/10/2021, tức 21 tháng, không tính vào thời gian các dự án đã được gia hạn 24 tháng theo quy định pháp luật.

Đông Hường
Ba lĩnh vực trọng yếu Hưng Thịnh và Marubeni 'bắt tay' phát triển

Tập đoàn Marubeni - một trong những tập đoàn thương mại đầu tư đa ngành lớn nhất Nhật Bản đã xác lập hợp tác toàn diện cùng Tập đoàn Hưng Thịnh về ba lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

Đông Hường
Hà Nội: 18 dự án dừng triển khai

18 dự án trụ sở, văn phòng của các tổng công ty tại Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ bị dừng thực hiện các nội dung đã chấp thuận trước đây để thực hiện việc quyết định chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đấu thầu, đầu tư, đất đai.

Đông Hường
SAVISTA trúng thầu quản lý dự án khu căn hộ Skyline

Mới đây Công ty SAVISTA đã trở thành công ty quản lý cho khu căn hộ Skyline. Đây là một trong những dự án cao cấp tiếp theo được SAVISTA quản lý.

Đông Hường
'Rục rịch' thị trường bất động sản ở TP.HCM và vùng phụ cận

Trong Quý 2/2023, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận có những chuyển biến tích cực về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc, nhưng không đáng kể.

Đông Hường
DKRA ‘xé rào’ bội thu giải thưởng

Trước biến động của nền kinh tế toàn cầu, nhưng DKRA Group vẫn ‘xé rào’ bội thu giải thưởng. Điều này minh chứng năng lực vượt trội và nguồn nhân lực tinh nhuệ.

Đông Hường
Các doanh nghiệp bất động sản lên tiếng bị mạo danh lừa đảo

Mới đây một số danh doanh nghiệp bất động sản lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng, nhà đầu tư cẩn trọng với "chiêu" mạo danh để lừa đảo, gán ghép vào những dự án "ma".

Đông Hường
Xem thêm