Chủ nhật,

Chuyển đổi số ngành xây dựng, điều cần thiết để nâng cao hiệu suất, bắt kịp xu thế toàn cầu

Thứ bảy, ngày 17/12/2022   18:44 (GTM+7)

Nhiều kinh nghiệm, kiến thức đã được chia sẻ tại Hội thảo “Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành xây dựng” mới diễn ra. Các chuyên gia đánh giá chuyển đổi số là điều cấp thiết để nâng cao hiệu suất và bắt kịp xu thế toàn cầu.

Được biết, Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia được Thủ tướng chính phủ ký vào 22/04/2022 nhằm mục tiêu kép vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực tiến tới toàn cầu.

A7409828

Các chuyên gia cho rằng, bắt nhịp chuyển đổi số sẽ nâng tầm giá trị doanh nghiệp ngành xây dựng

Theo đó, ngành xây dựng Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Với mong muốn sớm hòa nhịp kịp cùng chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, các hiệp hội, công ty ngành xây dựng cũng khởi động nhiều dự án, nhiều kế hoạch thiết thực.

Bà Đinh Thị Mỹ Bình – Giám đốc Công ty Cổ phần Valenta, Trưởng ban tổ chức hội thảo cho biết, chuyển đổi số trong ngành xây dựng là thuật ngữ khá mới mẻ. “Có thể nhiều doanh nghiệp sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, khó khăn và không biết sẽ bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào. Chính vì vậy chúng tôi tổ chức Hội thảo “Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành xây dựng” với mong muốn các chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ những kiến thức để các doanh nghiệp ứng dụng lý thuyết vào thực tế, thực hành tốt hơn”.

h2

Rất đông khách mời là đại diện của các doanh nghiệp, viện, trường quan tâm đến tham dự hội thảo

Đến với hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều tham luận thú vị: Câu chuyện chuyển đổi số; Ứng dụng công nghệ số để đảm bảo chất lượng công trình xây dựng; Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất; Chuyển đổi số trong thiết kế kiến trúc nội thất.

Ngoài ra còn có các phiên thảo luận như: Chuyển đổi số và chiến lược của doanh nghiệp; Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành xây dựng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và quản lý chuỗi cung ứng.

Các chuyên gia đã đưa ra những góc nhìn đa chiều về ứng dụng công nghệ số để đảm bảo chất lượng công trình xây dựng; Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất, chuyển đổi số trong thiết kế kiến trúc nội thất. Điều này không chỉ tạo ra giá trị lâu bền cho doanh nghiệp, mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng và quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả hơn.

Tham gia diễn đàn, Ông Tô Ngọc Linh-Phó Giám đốc Thương hiệu Eurotile toàn quốc, thương hiệu gạch ốp lát cao cấp thuộc Tổng công ty Viglacera đưa ra những ví dụ về chuyển đổi số ở doanh nghiệp. Điển hình là hệ thống thực – ảo (Cyber – Physical System) bao gồm phần cứng và phần mềm kết nối qua mạng không dây hoặc điện toán đám mây. Tự phân tích các dữ liệu nhận được từ các cảm biến sensor trong dây chuyền phun men và thực hiện các thay đổi tự động để giúp tăng năng suất, giám sát việc sản xuất.

Hệ thống phân tích dữ liệu trực tuyến liên tục cũng đã giúp doanh nghiệp này phát hiện và dự báo sự bất thường trong các luồng dữ liệu để máy tính xử lý và tác động lại hệ thống máy móc nhanh chóng, điều chỉnh theo điều kiện thực tế của nhiệt độ môi trường, nhiệt độ lò nung… Hay hệ thống giám sát thông minh giúp xử lý thông tin trong dữ liệu sản xuất để giúp có lợi nhất cho chi phí sản xuất.

Còn ông Trần Ngọc Anh, Chủ tịch Công ty CP Bất động sản công nghệ MGI đã chia sẻ về ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động môi giới bất động sản. Nền tảng của MGI có cơ chế đánh giá với hệ thống MGI Ranking để những môi giới làm ăn chụp giật không có cơ hội tồn tại. MGi giải quyết được câu chuyện minh bạch thị trường, niềm tin và giúp cho môi giới trên cả nước có thể kết nối với nhau, thậm chí kết hợp các môi giới Việt kiều đưa khách ở nước ngoài về Việt Nam và ngược lại. Doanh nghiệp kỳ vọng đây sẽ lần đầu tiên môi giới có một nền tảng hoạt động thành công với nghề, dựa trên chuyển đổi số.

h3

Kết thúc hội thảo bà Đinh Thị Mỹ Bình (đứng giữa) – Giám đốc Công ty Cổ phần Valenta, Trưởng ban tổ chức cảm ơn đến các chuyên gia đã có những chia sẻ rất ý nghĩa và mong muốn sẽ được kết nối, hợp tác trong tương lai

Đến với hội thảo, các chuyên gia đánh giá chuyển đổi số trong ngành xây dựng là điều cần thiết để nâng cao hiệu suất và bắt kịp xu thế toàn cầu.

Tuy nhiên các chuyên gia có cùng quan điểm, chuyển đổi số không phải đơn giản, sẽ “trầy vi tróc vảy”, vì vậy phải được thực hiện một cách tổng thể, có lộ trình phù hợp, tiến tới toàn diện và đồng bộ trong mọi lĩnh vực của ngành xây dựng.

Kế hoạch chuyển đổi số phải xác định trung tâm của việc này là phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước. Nguồn nhân lực là yếu tố quyết định thành công của chuyển đổi số, do vậy, thực hiện các giải pháp toàn diện để phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số.

Kết thúc buổi hội thảo bà Đinh Thị Mỹ Bình cho biết, chương trình này nằm trong chuỗi sự kiện Gala của Hội VLXD miền Nam năm 2022.

“Bằng sự nhiệt huyết và quyết tâm, ban điều hành VLXD miền Nam lần đầu tiên tổ chức hội thảo nội dung về chuyển đổi số trong ngành VLXD. Sự kiện nhằm hỗ trợ các đơn vị, khách hàng tiếp cận và xử lý công việc liên quan tới VLXD bằng công nghệ 4.0 thuận tiện, hiệu quả nhất.

Bên lề hội thảo, chúng tôi còn tổ chức triển lãm hơn 50 gian hàng chuyên về VLXD. Điều này nhằm đem tới cho khách hàng sự trải nghiệm thực tế các dòng sản phẩm mới nhất của các công ty, các nhà phân phối hiện đang kinh doanh tại khu vực miền Nam.

Đặc biệt, đêm Gala có sự góp mặt của lãnh đạo cao cấp các tập đoàn, tổng công ty trong nước và đối tác nước ngoài như: Nhật Bản, Ấn Độ… đã góp phần tạo nên điểm nhấn để chuỗi Gala được thành công ngoài mong đợi.

Thay mặt Ban điều hành Hội VLXD miền Nam, tôi xin trân thành cảm ơn sự góp mặt, chung tay của quý vị đã luôn đồng hành, sát cánh, góp phần nâng cao giá trị đích thực của Hội VLXD miền Nam”, bà Bình chia sẻ.

Hội thảo diễn ra với sự tham dự chia sẻ của nhiều chuyên gia đầu ngành am tường về công nghệ, có kinh nghiệm thực tế trong chuyển đổi số như:

-Tiến sĩ Nguyễn Văn Giang: Chuyên ngành kỹ thuật xây dựng, Giảng viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) làm chủ tọa hội thảo;

-Ông Danny Ngô: Giám đốc giải pháp số của Công ty INGO Digital Transformation.

-Ông Vũ Việt Chiến: Kỹ sư xây dựng chuyên ngành thiết kế xây dựng giàn khoan dầu khí khóa đầu tiên của Việt Nam; Ông Xác lập được kỷ lục là công nghệ duy nhất chống được giả sản phẩm; Người tiên phong trong xây dựng hệ thống thương mại điện tử (từ những năm 2000).

-Ông Trần Ngọc Anh: Nhà Sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Bất động sản MGi, đồng thời là Chủ tịch Câu lạc bộ Giám Đốc Sales & Marketing Việt Nam.

-Ông Tô Ngọc Linh: Phó Giám đốc Thương hiệu Eurotile toàn quốc – thương hiệu gạch ốp lát cao cấp thuộc Tổng công ty Viglacera.

-Ông Nguyễn Huỳnh Quốc Vinh: Top Manager, nguyên Trưởng phòng thiết kế bếp Nhà Xinh; Nguyên Trưởng phòng thiết kế AALA thuộc Tập đoàn AA corporation.

-Ông Phan Trung Kiên: Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Phan Khang, một trong những đơn vị dẫn đầu về việc triển khai sàn giao dịch thương mại điện tử ngành hàng “Vật liệu xây dựng”. Ông còn là Tiktoker mảng Xây dựng và VLXD với hơn trăm ngàn người theo dõi và nhiều video triệu view. 

Những câu hỏi thường gặp trước khi 'khai tử' sổ hộ khẩu giấy

Sổ hộ khẩu và sổ tạm trú sẽ bị “khai tử” sau ngày 31-12-2022, với chủ đề đăng ký và quản lý cư trú, Công an TP.HCM vừa có hàng loạt giải đáp thắc mắc của người dân.

Thương mại điện tử đang là mảnh đất ‘béo bở’ để hàng giả tung hoành

Trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT), có tình trạng hình ảnh quảng cáo là hàng thật nhưng khi giao cho khách là hàng giả.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Người tiêu dùng thêm lựa chọn gói bảo hiểm toàn diện, chi phí hợp lý

Với các mức phí cố định tại thời điểm tham gia: 6, 8, 10 triệu đồng/năm, bao gồm một sản phẩm chính và một đến hai sản phẩm bổ trợ, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Đông Hường
Lần đầu tiên nước tương 'Con mèo đen' chính danh chào sân thị trường Hoa Kỳ

Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vừa công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Mỹ.

Nguyên Trân
Muôn vàn cơ hội cho học sinh, sinh viên có nhu cầu du học

Ngày hội IELTS Fair 2024 hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024-2025.

Đông Hường
Có một phương pháp giúp bé ‘bay bổng’, khơi gợi hứng thú với khoa học

Để giúp trẻ tìm lại sự hứng thú, hăm hở với những kiến thức bổ ích về khoa học, tự nhiên, bộ truyện tranh “World of Science – Làm bạn với khoa học” đã được dịch sang tiếng Việt Nam.

Đông Hường
Mẹo mua vàng ngày vía Thần Tài để cả năm tài lộc rộn ràng, làm ăn may mắn

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm) nhiều người thường chọn đi mua vàng để cả năm đắc tài hái lộc, làm ăn may mắn. Tuy nhiên, người mua vàng phải đặc biệt lưu ý một số điểm, tránh "tiền mất tật mang".

Đông Hường
Cơ hội tiếp cận học bổng New Zealand bậc trung học 

Chính phủ New Zealand chính thức công bố Học bổng Chính phủ New Zealand bậc trung học năm 2024 với các suất học bổng đặc quyền dành riêng cho học sinh Việt Nam.

Đông Hường
'Chuyên gia' chân dung OPPO Reno11 Series trình làng với kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới

Thế Giới Di Động vừa công bố là nhà bán lẻ duy nhất tại Việt Nam mở bán đặc quyền OPPO Reno11 Series. Với dòng sản phẩm này Thế Giới Di Động kỳ vọng doanh số lập đỉnh mới.

Đông Hường
Hơn 4.000 chỗ được ngành đường sắt ‘rót’ thêm dịp Tết Âm lịch 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu với hơn 4.000 chỗ dịp Tết Âm lịch 2024. 

Đông Hường
Phát hiện hơn 40 tấn kem dưỡng, TPCN dán tem nước ngoài được sản xuất trong... trại gà

Hàng chục nghìn sản phẩm là mỹ phẩm dạng kem dưỡng, thực phẩm chức năng phục vụ nhu cầu làm đẹp dán nhãn, tem là thương hiệu nước ngoài được phát hiện sản xuất trong trang trại nuôi gà ở Chương Mỹ, Hà Nội.

Đông Hường
Làm gì để tránh nguy hiểm khi xe số sàn chết máy lúc lên dốc? 

Nếu là người mới tập lái, việc khựng lại khi leo dốc là chuyện thường xuyên xảy ra. Vậy nếu lái xe số sàn lên dốc và chết máy thì nên làm gì để tránh nguy hiểm? 

Đông Hường
Ngành đường sắt sẵn sàng tăng cường thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách

Khi nhu cầu hành khách tăng cao, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn tiếp tục tổ chức chạy thêm tàu để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Đông Hường
Rất nhiều chính sách ưu đãi chờ đón hành khách lên tàu dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngành đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu. Đặc biệt, sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi.

Đông Hường
Thêm cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand

Chuỗi sự kiện tái kết nối các cơ sở đào tạo phi công hàng đầu của New Zealand với các đơn vị liên quan tại Việt Nam giúp tăng cường cầu nối với mạng lưới cựu sinh viên, mang đến cơ hội tìm hiểu về chương trình đào tạo phi công tại New Zealand cho học viên Việt Nam.

Đông Hường
Xem thêm