Thứ bảy,

Bất động sản TP.HCM và lân cận: Tăng cả nguồn cung lẫn tiêu thụ

Thứ bảy, ngày 09/07/2022   09:54 (GTM+7)

Trong nửa đầu năm 2022, phân khúc căn hộ là phân khúc chủ đạo dẫn dắt thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận.

Theo Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận 6 tháng đầu năm 2022 của DKRA Vietnam, thị trường ghi nhận sự tăng trưởng mạnh cả về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc.

Thị trường nhà phố TP.HCM ghi nhận sự tăng mạnh về giá. Ảnh minh họa: TTXVN

Thị trường nhà phố TP.HCM ghi nhận sự tăng mạnh về giá. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong đó, 6 tháng đầu năm 2022, phân khúc đất nền có thêm 30 dự án với nguồn cung khoảng 4.904 sản phẩm, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước (khoảng 4.361 nền). Lượng tiêu thụ ở mức tốt khi đạt khoảng 3.863 nền (xấp xỉ 79% tổng nguồn cung mở bán mới) và tăng khoảng 28% so với cùng kỳ năm 2021 (3.016 nền).

Thị trường đất nền mới tập trung chủ yếu ở thị trường Long An và Bình Dương khi chiếm tới gần 2/3 nguồn cung mới). Còn tại TP.HCM, thị trường tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới.

Còn tại phân khúc căn hộ, nguồn cung mới tăng mạnh với 38 dự án mở bán (khoảng 16.803 căn), tăng 96% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ tiêu thụ cũng ở mức tốt khi đạt khoảng 84% nguồn cung mới, tương đương 14.134 căn, tăng tới 77% so với cùng kỳ năm ngoái (8.000 căn).

Đối với phân khúc này, thị trường TP.HCM tiếp tục vị trí dẫn đầu khi chiếm 75,6% nguồn cung và 79,3% lượng tiêu thụ mới toàn thị trường. Nguồn cung tập trung tại phía Đông TP.HCM. Phân khúc hạng A tiếp tục dẫn dắt thị trường khi chiếm 58,7% tổng nguồn cung mở bán trong kỳ.

Ở phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới có xu hướng dịch chuyển về khu vực vệ tinh như Đồng Nai, Long An,... Trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường đón nhận 3.142 căn nhà phố/biệt thự đến từ 29 dự án, bằng 55% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 64% tương đương 2,007 căn, bằng 88% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán sơ cấp tại phân khúc này ngày càng tăng. Thị trường TP.HCM thiết lập mặt bằng giá mới với mức giá bán lên đến 700 tỷ đồng/căn. Còn tại Đồng Nai, giá bán cao nhất lên đến 107 tỷ đồng/căn.

Nhờ những thông tin tích cực của hoạt động du lịch sau Covid-19, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận diễn biến sôi động và tín hiệu khởi sắc.

Trong đó, nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng 6 tháng đầu năm 2022 đón nhận 26 dự án mở bán với hơn 2,700 căn, tăng 53% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tiêu thụ đạt mức khá cao, tương đương 75% (khoảng 2.085 căn), gấp 2,5 lần so với 6 tháng đầu năm 2021.

Phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng ghi nhận thêm 5,145 căn đến từ 23 dự án mới, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 75%.

Riêng condotel có 1.591 căn từ 8 dự án, giảm nguồn cung so với cùng kỳ năm trước, nhưng tăng đáng kể so với 6 tháng cuối năm 2021 (khoảng 54%). Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới khoảng 59% tương đương 944 căn, chỉ bằng 58% so với 6 tháng đầu năm 2021.

4 lý do khiến thị trường bất động sản "lên cơn sốt" trong quý I/2022

Trong khi các ngành kinh doanh, dịch vụ nhìn chung gặp nhiều rủi ro, đặc biệt sau những biến cố bất ngờ về chính trị thì trong quý I/2022, bất động sản Việt Nam vẫn là thị trường thu hút dòng tiền đáng kể.

Bộ Tài chính chỉ đạo biện pháp chống thất thu thuế bất động sản

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế khẩn trương thực hiện các biện pháp chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.

Tần Minh

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Hà Nội tổng kiểm tra chung cư mini, cơ sở cho thuê trọ

Công tác kiểm tra được thực hiện quyết liệt, toàn diện, công khai, minh bạch, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Nguyên Trân
Làm gì để thoát nạn khi xảy ra cháy nhà chung cư cao tầng?

Làm cách nào để thoát nạn an toàn khi xảy ra cháy nổ tại chung cư, nhà cao tầng là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Nguyên Trân
Bamboo Capital khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường

Trên mạng xã hội và một số hội nhóm về bất động sản, chứng khoán đã đăng tải hình ảnh công an làm việc tại văn phòng Công ty BCG Land, Helios tại số 25 Xuân Thủy, P. Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM. Tập đoàn Bamboo Capital đã đính chính sự việc, khẳng định mọi hoạt động của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường.

Đông Hường
Sẽ thêm 40.000 sản phẩm nhà ở xã hội cho người dân ở Bình Dương và Đồng Nai

Kim Oanh Group vừa công bố, đặt mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm; tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng.

Đông Hường
Tiềm ẩn rủi ro khi nhà đầu tư không nắm rõ pháp luật về định giá bất động sản

Để tham gia thị trường bất động sản, nhà đầu tư cần nắm được những kiến thức pháp lý cơ bản về tài sản định giá, thẩm định giá; trình tự, thủ tục của hoạt động thẩm định giá, định giá và nội dung của pháp luật thuế.

Đông Hường
Đi tìm điểm sáng giúp MerryHome trở thành dòng sản phẩm không thể không sở hữu

Mang đậm chất sống Miami náo nhiệt, phóng khoáng, tự do và giàu năng lượng dưới ánh mặt trời, bên những bờ cát trắng và làn sóng xanh,  “quận du thuyền” Marina District… dòng sản phẩm MerryHome (MerryLand Quy Nhơn) sẽ trở thành ngôi nhà ấm áp liền kề biển mà gia đình Việt luôn ao ước sở hữu.

Đông Hường
Các dự án treo, chậm triển khai do Covid-19 được gia hạn 21 tháng

UBND TP Hà Nội thống nhất xác định dịch bệnh Covid-19 thuộc trường hợp bất khả kháng, thời gian ảnh hưởng tính từ 23/1/2020 đến 11/10/2021, tức 21 tháng, không tính vào thời gian các dự án đã được gia hạn 24 tháng theo quy định pháp luật.

Đông Hường
Ba lĩnh vực trọng yếu Hưng Thịnh và Marubeni 'bắt tay' phát triển

Tập đoàn Marubeni - một trong những tập đoàn thương mại đầu tư đa ngành lớn nhất Nhật Bản đã xác lập hợp tác toàn diện cùng Tập đoàn Hưng Thịnh về ba lĩnh vực trọng yếu trong phát triển kinh tế - xã hội quốc gia.

Đông Hường
Hà Nội: 18 dự án dừng triển khai

18 dự án trụ sở, văn phòng của các tổng công ty tại Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ bị dừng thực hiện các nội dung đã chấp thuận trước đây để thực hiện việc quyết định chủ trương đầu tư, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đấu thầu, đầu tư, đất đai.

Đông Hường
SAVISTA trúng thầu quản lý dự án khu căn hộ Skyline

Mới đây Công ty SAVISTA đã trở thành công ty quản lý cho khu căn hộ Skyline. Đây là một trong những dự án cao cấp tiếp theo được SAVISTA quản lý.

Đông Hường
'Rục rịch' thị trường bất động sản ở TP.HCM và vùng phụ cận

Trong Quý 2/2023, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận có những chuyển biến tích cực về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc, nhưng không đáng kể.

Đông Hường
DKRA ‘xé rào’ bội thu giải thưởng

Trước biến động của nền kinh tế toàn cầu, nhưng DKRA Group vẫn ‘xé rào’ bội thu giải thưởng. Điều này minh chứng năng lực vượt trội và nguồn nhân lực tinh nhuệ.

Đông Hường
Các doanh nghiệp bất động sản lên tiếng bị mạo danh lừa đảo

Mới đây một số danh doanh nghiệp bất động sản lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng, nhà đầu tư cẩn trọng với "chiêu" mạo danh để lừa đảo, gán ghép vào những dự án "ma".

Đông Hường
Xem thêm