Thứ tư,

Về Bắc Giang check-in vườn vải không hạt, đốt lửa trại tại Đồng Cao, ‘sống ảo’ ở Tây Yên Tử

Thứ bảy, ngày 09/07/2022   08:41 (GTM+7)

Bắc Giang là một trong những tỉnh, thành phố có nhiều địa điểm thú vị để tham quan. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức vải thiều ngay tại vườn, mà còn chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp, mang về những bức hình xịn xò.

Trải nghiệm “sức nóng” mùa vải chín

Nếu có dịp về Bắc Giang mùa này, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm thăm vườn vải thiều sai trĩu cành, hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp khi bà con nông dân bắt đầu thu hoạch vải thiều chính vụ, chứng kiến những chiếc xe “cõng” hàng tạ vải từ sáng sớm, nhuộm đỏ các con đường...

Yến Lee vừa có dịp tham quan và check-in đồi vải thiều với tổng diện tích lên tới 17ha tại Lục Ngạn, Bắc Giang, cách đây ít ngày. Ảnh: FB Yến Lee

Yến Lee vừa có dịp tham quan và check-in đồi vải thiều với tổng diện tích lên tới 17ha tại Lục Ngạn, Bắc Giang, cách đây ít ngày. Ảnh: FB Yến Lee

Đặc biệt, năm nay là mùa đầu tiên người nông dân trên mảnh đất này trồng thành công vải thiều không hạt. Nhiều ngày qua, hình ảnh và video về những quả vải tròn, đỏ mọng đến độ thu hoạch được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Từ đầu tháng 6, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ chạy xe máy từ Hà Nội về Bắc Giang check-in và thưởng thức loại vải đặc biệt này ngay tại vườn. Nắng nóng nhưng cũng không cản được bước chân họ về với vùng quả ngọt.

Empty
Bộ ảnh chụp tại vườn vải trong những trang phục truyền thống của cô gái Lục Ngạn - Mai Trần - được cộng đồng mạng dành nhiều lời khen ngợi. Ảnh: FB Mai Trần

Bộ ảnh chụp tại vườn vải trong những trang phục truyền thống của cô gái Lục Ngạn - Mai Trần - được cộng đồng mạng dành nhiều lời khen ngợi. Ảnh: FB Mai Trần

Hiện nay ở Lục Ngạn chưa khai thác dịch vụ thăm và chụp ảnh vườn trái cây. Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm, bạn nên liên hệ trước với chủ vườn. Thời gian lý tưởng để đến là buổi sáng vì thời tiết không nắng gắt. Khi đi nhớ trang bị mũ, áo chống nắng và mang theo nước uống để giải khát giữa đường.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không tự ý leo trèo, hái vải khi chủ vườn chưa cho phép, không xả rác bừa bãi gây mất mỹ quan…

Lạc trôi ở Tây Yên Tử

Tây Yên Tử hay Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, thuộc tỉnh Bắc Giang, được ví như Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt. 

Nữ ca sĩ Hòa Minzy chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc trong chuyến du lịch cùng con trai ở Tây Yên Tử hồi đầu tháng 5. Ảnh: FB Hòa Nguyễn

Nữ ca sĩ Hòa Minzy chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc trong chuyến du lịch cùng con trai ở Tây Yên Tử hồi đầu tháng 5. Ảnh: FB Hòa Nguyễn

Chỉ cách thủ đô Hà Nội hơn 100 km, bạn có thể ghé thăm địa danh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh này bằng xe máy. Dù mới được đưa vào khai thác vài năm gần đây, nhưng Tây Yên Tử nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của du khách thập phương.

Đến đây, du khách có cơ hội đắm mình trong không gian tĩnh lặng, cảm nhận sự thanh bình, an yên trong tâm hồn, sở hữu ngay những tấm hình đẹp đầu tiên tại cổng trời ở chùa Hạ - từng xuất hiện trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP, săn mây ở chùa Thượng và ngắm nhìn dãy núi Yên Tử từ cáp treo nối liền 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh đến Chùa Đồng.

tay-yen-tu-BG-4_50w
Tây Yên Tử thu hút nhiều du khách đến hành hương, vãn cảnh, và cả những 'thánh sống ảo'. Ảnh: Bảo Ngọc

Tây Yên Tử thu hút nhiều du khách đến hành hương, vãn cảnh, và cả những "thánh sống ảo". Ảnh: Bảo Ngọc

Bạn có thể cùng bạn bè và người thân ghé thăm Tây Yên Tử vào bất kể thời điểm nào trong năm. Song, mùa xuân, du khách kéo tới đây khá đông vì tiết trời mát mẻ, trong lành.

Mùa hè vắng hơn một chút nhưng lại cực kỳ thích hợp để các nam thanh, nữ tú đến chụp ảnh sống ảo và vãn cảnh. Chỉ vào dịp rằm hoặc lễ lớn, Tây Yên Tử mới chào đón lượng người đông hơn.

Vì đây là khu du lịch tâm linh nên khách du lịch chú ý mặc trang phục kín đáo. Và, nhớ mang theo đồ ăn, nước uống để phòng khi cần thiết hoặc nếu muốn tiết kiệm.

Ngắm vẻ đẹp mây trời, cắm trại tại Đồng Cao

Đồng Cao nằm ở độ cao gần 1.000m, thuộc xã Thạch Sơn (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) và cách thủ đô Hà Nội chừng 150km. Nơi đây được mọi người ví von là “Mẫu Sơn của Bắc Giang”.

Với không gian rộng lớn, không khí trong lành… Đồng cao là lựa chọn lý tưởng cho chuyến dã ngoại ngắn ngày, tránh nóng thú vị.

Hai ngày cuối tuần trở về thảo nguyên Đồng Cao xanh lộng gió, tận hưởng không khí trong lành, ngắm trọn quang cảnh thiên nhiên quá đỗi nên thơ và hùng vĩ, sẽ khiến bạn không nỡ rời đi. Ảnh: CheckinVietNam

Hai ngày cuối tuần trở về thảo nguyên Đồng Cao xanh lộng gió, tận hưởng không khí trong lành, ngắm trọn quang cảnh thiên nhiên quá đỗi nên thơ và hùng vĩ, sẽ khiến bạn không nỡ rời đi. Ảnh: CheckinVietNam

Vào cuối tuần, nhiều bạn trẻ tạm xa chốn phố thị ồn ào, đầy khói bụi, để đến thảo nguyên Đồng Cao thả mình vào thiên nhiên, tìm cảm giác bình yên.

Mang theo lều, đồ nấu nướng, củi để đốt lửa trại trên cao nguyên Đồng Cao sẽ giúp chuyến du lịch Bắc Giang tăng thêm hấp dẫn.

Bạn nên rủ “đồng bọn” đến đây trước khi mặt trời lặn để cảm nhận rõ sự giao thoa của trời đất. Đêm xuống, ngắm nhìn bầu trời đầy sao với ánh trăng vàng rực rỡ, mọi mệt nhọc, lo toan của cuộc sống hàng ngày sẽ dần tan biến. Bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc đón ánh bình minh vào sáng hôm sau nhé.

Style du lịch biển của mẹ bỉm Vbiz 'nhìn là mê'

Mùa hè, người người nhà nhà đổ xô du lịch biển và các sao Việt cũng không ngoại lệ. Trong đó, dàn mẹ bỉm một con Vbiz đình đám như Lã Thanh Huyền, Bảo Thy... đều triệt để khoe dáng vóc nuột nà nhìn là mê.

Quảng bá du lịch, Hà Nội phục vụ miễn phí xe buýt 2 tầng cho các thành viên dự SEA Games 31

Sở Du lịch TP. Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội triển khai chương trình miễn phí trải nghiệm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng “Hanoi City tour” trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31).

Hải An

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Sức hấp dẫn của tỉnh Fukushima sau hàng chục năm 'gánh' thảm họa động đất sóng thần

Cơ quan Tái thiết vừa tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam sức hấp dẫn của ẩm thực và du lịch tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku Nhật Bản.

Đông Hường
Có 1 không 2: Siêu bánh dài hơn 1m tái hiện danh lam thắng cảnh Việt Nam

Trận thi đấu cuối cùng để tìm ra Quán quân Siêu bánh đã diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Với sự khéo léo và sáng tạo tài năng, hai baker Bảo Khanh và Phương Nguyên đã hóa thân thành những nghệ sĩ, mang đến một bản hòa tấu hương vị đầy cảm xúc.

Đông Hường
Hàng trăm gian hàng, sản vật vùng miền hội tụ tại Lễ hội Ẩm thực NovaWorld Phan Thiet

Gần 100 gian hàng món ngon, sản vật đến từ khắp vùng miền trên cả nước cùng những phiên chợ Lá, chợ quê độc đáo, hấp dẫn có 1-0-2 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm du xuân đầy thú vị.

Đông Hường
Những 'bí kíp' giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn

Du lịch vào dịp Tết để cùng tạo ra những kỷ niệm khó quên hẳn là một ý tưởng thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và chuẩn bị chu đáo. Một số "bí kíp" dưới đây sẽ giúp các tín đồ du lịch có thể tận hưởng dịp nghỉ Tết một cách trọn vẹn nhất.

Đông Hường
Lần đầu tiên 100 món ăn, đồ uống sáng tạo từ khoai lang 'hội tụ'

100 món ăn được chế biến từ khoai lang được trưng bày tại Hội thi ẩm thực và trưng bày, quảng bá sản phẩm khoai lang Bình Tân, Vĩnh Long vừa được xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Đông Hường
2 kỷ lục mới được xác lập tại Festival Quốc tế Lúa gạo Việt Nam

UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc triển lãm “Con đường lúa gạo Việt Nam” với chủ đề "Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt" và xác lập 2 kỷ lục.

Đông Hường
Start up xuất khẩu thực phẩm: 'Chọn lối' chính thống ngay từ ban đầu, tránh mất cơ hội lâu dài

Đưa hơn 300 sản phẩm đặc sản Việt đến với thị trường nước ngoài trong vòng 12 tháng, Ms Jolie Nguyễn - Chủ tịch LNS International Corporationcho biết, nên chọn cách đi chính thống ngay từ ban đầu, nếu không sẽ mất cơ hội lâu dài.

Đông Hường
Nghiên cứu, bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt tạo ra giá trị, lợi ích gắn với địa phương

121 món ẩm thực của Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024” đã được vinh danh. Trong đó Thừa Thiên Huế có nhiều món được vinh danh nhất.

Đông Hường
Bật ngửa với những em bánh siêu tí hon dùng kính lúp để soi 

Trong cuộc thi Siêu bánh, các baker ngang tài ngang sức trổ tài với những chiếc bánh mini khiến Nghệ nhân ẩm thực Kiều Oanh muốn dùng thước và kính lúp để đo.

Đông Hường
Có thêm cách giảm căng thẳng và hỗ trợ ngủ ngon

Với công thức đặc chế hỗn hợp chiết xuất từ thảo mộc gồm tía tô đất, hoa cúc La Mã, hoa oải hương và hoa lạc tiên, có thể dùng hàng ngày và giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi, sảng khoái tinh thần.

Đông Hường
Lưu ý những điều quan trọng khi ăn bánh trung thu

Bánh trung thu là món ngon không thể thiếu trong dịp tết Trung thu, nhưng các chuyên gia cảnh báo nhiều điều cần lưu ý khi ăn tránh rước họa vào thân.

Đông Hường
Cảm xúc trào dâng suốt hành trình, Top chef Việt Nam 2023 đã tìm ra quán quân

Top chef Việt Nam 2023 chính thức khép lại với tập chung kết đầy hấp dẫn và nhiều cảm xúc bởi những kiệt tác của Top 3 đầu bếp. Ngôi vị quán quân thuộc về Chef Đinh Sơn Trúc.

Đông Hường
Chung kết “Best U.S. Poultry Challenge”: Thịt gà Mỹ được biến tấu linh hoạt, đủ dinh dưỡng mà lại đẹp mắt

Với 3 công thức món ăn sở hữu nguyên liệu chính từ thịt gà Mỹ được thực hiện bởi các đầu bếp Norbert Ehrbar, Lê Xuân Tâm, Doãn Văn Tuấn khiến món ăn trở nên rất thú vị và đẹp mắt.

Đông Hường
Cùng các đầu bếp ‘thả hồn’ vào món ăn truyền thống Việt Nam đặt lên bàn tiệc thế giới

Top 5 Top Chef Việt Nam 2023 xuất sắc nhất đã có trận bếp chiến đầy kịch tính để giành tấm vé cuối cùng bước vào đêm chung kết. Các Chef nhận được yêu cầu hãy nâng cấp một món ăn truyền thống của Việt Nam đặt lên bàn tiệc thế giới.

Đông Hường
Xem thêm