Thứ ba,

'Bỏ túi' ngay 7 giải pháp tẩy chay mụn cho mùa hè năm nay

Thứ năm, ngày 02/05/2024   20:30 (GTM+7)

Những giải pháp này sẽ giúp làn da luôn sạch, không mụn. Thậm chí căng bóng dù thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng mùa hè.

Những ngày nắng gắt khi vào hè là thời điểm đầy thử thách đối với những người có làn da nhạy cảm, thiên dầu và dễ bị nổi mụn.

Sự kết hợp của nhiệt độ nhiệt và lượng mồ hôi tăng lên có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nổi mụn và bã nhờn. Điều này dẫn đến cảm giác khó chịu khi mụn nổi loạn. Hãy chăm sóc da đúng quy trình và có giải pháp cụ thể giúp cải thiện tình trạng mụn một cách nhanh chóng và hiệu quả:

Làm sạch da nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng

Hãy bắt đầu quá trình chăm sóc da bằng cách chọn loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không gây mụn để dễ dàng loại bỏ sạch bụi bẩn, dầu và tạp chất mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da.

Tìm các thành phần như axit salicylic hoặc benzoyl peroxide, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm vi khuẩn gây mụn. Chị em nên rửa mặt hai lần mỗi ngày và sau khi đổ mồ hôi để ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

Hydrat với kem dưỡng ẩm

 

 

Trong cái nóng mùa hè, dưỡng ẩm quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Hãy chuyển sang loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu, cung cấp độ ẩm mà không gây bí bách da.

Nên tìm những sản phẩm có nhãn ghi "không gây mụn". Axit hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá vì nó thu hút độ ẩm cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sử dụng kem chống nắng đều đặn

 

 

Kem chống nắng là bước không thể thiếu trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, đặc biệt là trong những tháng hè. Tuy nhiên, nhiều loại kem chống nắng có thể gây mụn và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Nên chọn kem chống nắng khoáng chất có chứa oxit kẽm hoặc titan dioxide là lựa chọn tuyệt vời cho làn da dễ bị mụn trứng cá vì những dung dịch này nằm trên bề mặt da và ít có khả năng gây nổi mụn.

Tẩy da chết định kỳ

Mặc dù tẩy da chết là điều cần thiết để loại bỏ những bụi bẩn và bong tróc trên da và làm sạch sâu, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc, nhưng việc tẩy da chết quá mức có thể gây kích ứng cho làn da dễ bị mụn trứng cá, đặc biệt là trong cái nóng của mùa hè.

Ảnh: Boldsky 

Ảnh: Boldsky 

Hạn chế tẩy da chết quá thường xuyên, chỉ nên từ 1-2 lần mỗi tuần và lựa chọn các loại tẩy da chết nhẹ nhàng như axit salicylic hoặc axit lactic. Những thành phần này thấm sâu vào lỗ chân lông để làm thông thoáng mà không gây khô hay kích ứng quá mức cho làn da.

Điều trị mụn bằng phương pháp tại nhà

Đối với những nốt mụn nổi lên dù đã nỗ lực chăm sóc da tốt nhất, hãy thực hiện phương pháp điều trị tại nhà có chứa các thành phần như benzoyl peroxide hoặc dầu cây trà. Những thành phần này giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn mau lành hơn. Thoa một lớp mỏng sản phẩm trị mụn trực tiếp lên các nốt mụn trước khi đi ngủ và thức dậy với làn da sạch hơn, dịu hơn vào buổi sáng.

Sử dụng giấy thấm dầu

 

 

Mồ hôi và độ ẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn bằng cách làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nuôi vi khuẩn trên bề mặt da. Giữ mát và không đổ mồ hôi bằng cách mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí làm từ vải tự nhiên như cotton.

Cân nhắc sử dụng giấy thấm dầu khi cần thiết trong ngày để loại bỏ dầu thừa và mồ hôi mà không làm gián đoạn lớp trang điểm. Và đừng quên rửa mặt sau khi đổ mồ hôi để loại bỏ các tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày

 

 

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của quá trình hydrat hóa để duy trì làn da khỏe mạnh, trong trẻo.

Uống nhiều nước để giữ cho làn da giữ ẩm, loại bỏ các độc tố có thể góp phần gây ra mụn.

Kết hợp các thực phẩm dưỡng ẩm như dưa hấu, dưa chuột và rau lá xanh vào chế độ ăn uống, đồng thời hạn chế ăn các thực phẩm có đường, nhiều dầu mỡ có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá.

Bằng cách tuân theo quy trình chăm sóc phù hợp với nhu cầu của làn da, bạn có thể tận hưởng da khỏe mạnh hơn và tự tin đón hè.

Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Chắc chắn người mẹ nào nhận được món quà này cũng sẽ rưng rưng vì ‘vị’ ngọt ngào

Bộ quà tặng phiên bản giới hạn được chế tác thủ công với thiết kế ngăn kéo hai tầng, gồm những vật phẩm được chăm chút kỳ công trong từng chi tiết, thương hiệu bánh quốc dân đã đặt tất cả tâm huyết vào quá trình chuẩn bị đặc biệt nhất dành cho “Nữ hoàng” là mẹ.  

PV (Tạp chí Gia Đình Việt Nam)

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS

Thí sinh được phép thi lại một trong bốn kỹ năng bất kỳ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thay vì phải thi lại toàn bộ. Đây là một thông tin cực lợi cho các thí sinh thi IELTS.

Đông Hường
Các bạn trẻ yêu thích thể thao đừng bỏ qua cơ hội này

Bảo hiểm Sun Life Việt Nam cùng với CLB bóng rổ Saigon Heat và Beyond Sport, vừa khánh thành sân chơi bóng rổ dành cho các bạn trẻ với tên gọi Không gian thể thao Sun Life – Sun Life Sports Space.

Đông Hường
'Soi' ưu và nhược của việc đỗ xe ngoài trời, dưới hầm

Khi lựa chọn bãi đỗ xe, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế và điều kiện môi trường. Đồng thời, đưa ra những lựa chọn hợp lý để bảo vệ sự an toàn và hình thức cho xe của mình một cách tối đa.

Đông Hường
Du học hè rục rịch vào ‘mùa’

Một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Du học hè New Zealand vừa được giới thiệu. 

Đông Hường
‘Vua’ xuất khẩu tôm nỗ lực chăm lo thị trường nội địa

Việc hợp tác với Bách hóa Xanh, Tổng Giám đốc Minh Phú tin tưởng sẽ giúp đưa con tôm chất lượng chuẩn xuất khẩu đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, cũng như cách họ đã chinh phục thị trường nước ngoài.

Đông Hường
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1

Thông tin một bệnh nhân tử vong do cúm A/H5N1 khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chuyên gia chỉ ra các món ăn mà nhiều người ưa thích lại có thể là nguồn lây của loại dịch bệnh này.

Đông Hường
Da bong tróc, môi phồng rộp vì mỹ phẩm secondhand

“Săn” được bộ sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng còn mới 99% với chi phí giảm sâu trong hội thanh lý đồ secondhand (đồ đã qua sử dụng), cô gái 21 tuổi bị da bong tróc, môi phồng rộp.

Đông Hường
Chị em tranh thủ 8 loại mặt nạ tóc tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp tóc luôn mượt mà, óng ả

Ngoài những sản phẩm phục hồi chăm sóc tóc được các nhà tạo mẫu tóc hay sử dụng tại salon thì các bạn có thể tự chế mặt nạ phục hồi tóc từ những nguyên liệu tự nhiên tại gia một cách đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Đông Hường
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ thương hiệu Việt "chễm chệ" trên Amazon

“Nếu tận dụng tốt nguyên liệu có sẵn và thế mạnh nhân công của Việt Nam, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các nhà cung cấp lớn trên thế giới..."

Nguyên Trân
Những điểm đến 'gây thương nhớ' dịp 8/3 

Chỉ còn vài ngày nữa là lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3, các khu du lịch tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tây Ninh hay Phú Quốc... đang tung nhiều sản phẩm ưu đãi và “tuyệt chiêu” để thu hút một nửa thế giới.

Đông Hường
Khó rời mắt bởi những kiểu tóc đặc sắc, độc đáo tại Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024

Gần 500 chuyên gia hội tụ, với chủ đề “Hương nguyện lan xa”, Đại lễ giỗ Tổ ngành Tóc và Làm đẹp 2024 diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, người tham dự mãn nhãn với những bộ tóc đặc sắc, mới lạ, độc đáo.

Đông Hường
Tuyệt chiêu giúp dưỡng da sáng khỏe, mịn màng, không tì vết

Da không đều màu là vấn đề phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Tuy nhiên, với những tuyệt chiêu dưỡng da đơn giản có thể giúp làn da sáng khỏe, mịn màng.

Đông Hường
Xem thêm