Thứ hai,

Choáng với đề nghị chồng đòi ly thân 6 tháng để sống thử với bồ

Thứ năm, ngày 04/08/2022   16:09 (GTM+7)

Bị phát hiện ngoại tình, chồng tôi chẳng xấu hổ mà còn thản nhiên đề nghị ly thân 6 tháng để sống thử với người tình khiến tôi choáng váng.

Mười năm trước, tôi quyết định rời bỏ vị trí trưởng phòng của một công ty xuất khẩu hàng may mặc để cùng chồng khởi nghiệp. Những ngày đầu xây dựng cơ sở gia công kim hoàn, vợ chồng tôi không ngừng nỗ lực, quên ăn quên ngủ. Dù bận rộn, mệt mỏi nhưng chúng tôi rất hạnh phúc, hiểu và yêu thương nhau vô cùng.

Chồng tôi là một người đàn ông cực kỳ tâm lý, nhẹ nhàng và chu đáo. Anh luôn biết tôi cần gì và chủ động lo lắng cho vợ. Anh luôn nắm tay tôi khi qua đường, lột vỏ tôm cho tôi ăn, thức trắng đêm chăm lúc tôi ốm đau… Tất cả những cử chỉ ấy cho tôi niềm tin về một tình yêu vĩnh cửu.

Cơ sở gia công của chúng tôi ngày càng làm ăn phát đạt, anh vui vẻ cho tôi quản lý tài chính. Những ngày cuối tuần, gia đình nhỏ của chúng tôi cùng đến nhà hàng, thưởng thức các món ăn ngon. Lâu lâu, cả nhà lại cùng nhau đi du lịch, lúc thì Phú Quốc, lúc thì Đà Lạt mộng mơ…

Anh còn trồng cho tôi một vườn hồng trên sân thượng, thêm giàn nho tím trĩu quả. Lúc tôi ngỡ mình đang hạnh phúc nhất thì biến cố hôn nhân ập đến. Chúng tôi có một cậu con trai nhưng anh lại muốn có thêm một bé gái, cho đủ nếp đủ tẻ.

Ảnh minh họa: IT

Ảnh minh họa: IT

Anh từng bày tỏ với tôi rằng tại sao tiền bạc đã đủ đầy mà mong ước có thêm con lại khó như thế và có vẻ anh không chấp nhận điều đó. Anh muốn chiến thắng số phận, muốn có bằng được những điều anh mơ ước.

Tôi đã gắng rất nhiều nhưng đều không thể hoàn thành ước mơ của anh. Tôi liên tục bị sảy thai, sức khỏe của tôi ngày càng giảm sút. Anh bắt đầu trách móc tôi không đủ mặn nồng trong chuyện "chăn gối". Anh càng chê bai, tôi càng tự ti. Tình cảm vợ chồng cứ thế mà nhạt dần.

Không chỉ chuyện tình cảm, anh còn đòi lại quyền quản lý tài chính của gia đình. Theo anh, người đàn ông bản lĩnh thì không thể xòe tay nhận tiền từ vợ mà phải quản lý kinh tế và chủ động sử dụng tiền cho mục đích kinh doanh.

Đặc biệt, một năm gần đây, tôi thấy anh dành nhiều thời gian cho điện thoại. Anh không sử dụng Facebook nhiều như trước, không cập nhật hình ảnh gia đình nữa. Thay vào đó, anh cập nhật Zalo liên tục, đổi hình nền gia đình bằng ảnh một chú cún.

Mỗi tối, anh đều lấy lý do làm thêm việc để đi ngủ muộn. Thậm chí, anh chốt cửa khi làm trong phòng riêng. Tôi hoàn toàn tin tưởng nên chẳng mảy may suy nghĩ, còn cảm thấy sốt ruột khi anh thức khuya.

Sau đó, anh ra ngoài nhiều hơn. Khi tôi thắc mắc, anh giải thích với đủ loại lý do như: đi chơi với bạn, gặp khách hàng, giao hàng… Điện thoại của anh cũng cài mật khẩu và dặn tôi rằng “đó là không gian riêng của anh, đừng có động vào”.

Cảm thấy anh thay đổi quá nhiều, tôi bắt đầu để ý anh hơn. Khuya đó, tôi giả vờ ngủ say, còn anh làm việc ở phòng riêng. Ngỡ tôi đã ngủ, anh không chốt cửa phòng. Bất ngờ, tôi mở cửa bước vào phòng làm việc và giật lấy điện thoại của anh.

Dòng tin nhắn “Anh yêu vợ nhiều lắm!” đập vào mắt tôi. Anh gọi người phụ nữ khác là vợ, vậy tôi là ai, tôi đã làm gì sai mà anh đối xử với tôi như thế… Rất nhiều câu hỏi bủa vây lấy tâm trí khiến tôi ngồi sụp xuống, khóc nức nở.

Anh đứng trơ ở đó, không nói gì, chỉ nhìn tôi với ánh mắt vô cảm. Khi tôi hỏi anh và cô ấy bắt đầu từ lúc nào, anh mới chịu nói chuyện. Thế nhưng, anh bất ngờ đề nghị ly thân với tôi trong vòng 6 tháng. Anh giải thích đó là thời gian để anh sống thử cùng nhân tình. Nếu hợp anh sẽ tiến xa với cô ấy, còn không sẽ quay về với tôi.

Tôi ngỡ ngàng, nghẹt thở nhìn người đàn ông từng yêu thương, chiều chuộng tôi hết mực lại đưa ra một đề nghị không thể tàn nhẫn và ích kỷ hơn nữa.

Anh nói người phụ nữ đó cho anh sống lại cảm xúc yêu đương cuồng nhiệt như chưa từng được yêu. Cô hoang dại, hấp dẫn khi ở cạnh anh. Điều mà anh không còn cảm nhận được ở tôi.

Tôi nên làm gì, im lặng chấp nhận cuộc thử nghiệm hôn nhân của anh hay rời bỏ với niềm kiêu hãnh. Tôi tiếc tình cảm và công sức của mình đã bỏ ra để vun vén cho gia đình. Chẳng lẽ, tôi ra đi để anh đưa người tình về cung phụng trong chính ngôi nhà, cơ ngơi mà tôi chung tay gây dựng?

Đêm nay đã là đêm thứ 30, anh công khai qua lại với người tình và vẫn giữ nguyên đề nghị ly thân. Tôi cũng đã cạn nước mắt, bế tắc trong cuộc hôn nhân của mình.

Bị vợ 'cấm vận phòng the' hầu hết là những ông chồng không mó tay vào việc nhà?

Nếu cách đây vài thập kỷ, trái tim phụ nữ chỉ đập rộn ràng trước những đấng mày râu say mê sự nghiệp không đoái hoài gì đến việc nhà thì nay những rung động ấy lại hướng vào các anh chàng chăm đeo tạp dề vào bếp.

Chồng một lần 'bóc bánh trả tiền' đau đớn, gào khóc khi bị vợ bỏ

Chỉ vì một lần ham vui “bóc bánh trả tiền” bị vợ phát hiện, tôi đánh mất tất cả. Giờ đây tôi vô cùng hối hận.

VietnamNet

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
Tìm hiểu ngày cả thế giới quan tâm và có nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, và tại sao ngày này hàng năm được cả thế giới quan tâm, có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đông Hường
Nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tiếp tục được Nu Skin Việt Nam hỗ trợ

Với 4,886,000,000 đồng vừa được trao, nâng tổng số tài trợ cho chương trình lên đến hơn 41 tỷ đồng tính từ năm 2013, Nu Skin Việt Nam giúp cho rất nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật và sống khỏe mạnh.

Đông Hường
Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân 2024: Hội tụ những cặp ba con triệu view, visual cực đỉnh

Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân mùa 3 hứa hẹn bùng nổ với dàn nhóc tì siêu đáng yêu cùng 4 ông bố đẹp trai, hiện đại, chăm con đầy bản lĩnh.

Đông Hường
Khởi động Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2

Cuộc thi tiếp tục là cơ hội cho những người làm cha bày tỏ cảm xúc, yêu thương về con gái yêu. Và là dịp quan trọng để những người con gái thể hiện tình yêu thương, biết ơn với đấng sinh thành.

Đông Hường
HĐH Thị xã Hồng Lĩnh tại TP.HCM: Mười thương chín nhớ quê nhà

Sáng nay (6/3), Ban thường trực UB MTTQ Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Số tiền 32 triệu đồng do Hội đồng hương (HĐH) Thị xã Hồng Lĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam hỗ trợ.

Đông Hường
‘Xuân yêu thương’ để lại nhiều dấu ấn khó phai

Chương trình thường niên “Xuân yêu thương” dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 8 Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam đã diễn ra với nhiều xúc cảm, để lại dấu ấn khó phai.

Đông Hường
Những chiếc bánh tét 'gói' cả giá trị sẻ chia

Chuỗi chương trình Tết Lạc Quan với nhiều hoạt động ý nghĩa, đã mang không khí rực rỡ, tươi vui, ấm áp hơn cho cộng đồng.

Đông Hường
Chuyến xe 0 đồng chở bà con Hà Tĩnh về nhà đón Tết đã rộn ràng ‘chạm ngõ’ làng quê

Các chuyến xe miễn phí chở hàng trăm sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại miền Nam đã về đến Hà Tĩnh. Bà con rất háo hức, vui mừng bởi đã được sum vầy trong vòng tay yêu thương của quê nhà.

Đông Hường
Tết Giáp Thìn 2024: Những chuyến xe ân tình khiến đường về nhà gần hơn

Những chuyến xe 0 đồng đã xuất bến, nhưng ân tình còn đọng mãi. Nghĩa cử của các doanh nhân Hà Tĩnh trên mảnh đất phương Nam thật sự rất quý báu, mang lại nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Những chuyến xe ân tình này khiến đường về nhà của bà con xa xứ như gần hơn.

Đông Hường
Gia đình Việt Nam mang xuân yêu thương về với người nghèo Pá Lau - Yên Bái

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia - Xuân yêu thương”, trao tặng 50 suất quà cho bà con xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Đông Hường
Ngày hội bóng rổ High Hoop: Khám phá bí quyết ‘vươn tầm’, bật cao sức trẻ

Nhiều hoạt động đào tạo và thực hành, vui chơi với bóng rổ, các bé sẽ được trau dồi các kỹ năng, giao lưu với các huấn luyện viên, cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, khám phá về những bí quyết “vươn tầm” cho tương lai tươi sáng hơn.

Đông Hường
Những ‘liều thuốc’ tinh thần ấm lòng bà con Thừa Thiên Huế trong ngày mưa lũ

Nhiều ngày qua các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã hướng về miền Trung, về Thừa Thiên Huế với tinh thần sẻ chia. Việc làm kịp thời này là liều thuốc tinh thần giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn chồng chất trong mùa mưa lũ. Những nghĩa cử đáng trân trọng!

Đông Hường
Bồi hồi khi 3 con nuôi của cố nghệ sĩ Phi Nhung hát tri ân nghề giáo và ‘người thầy đặc biệt’

Trong đêm nhạc mừng ngày hiến chương nhà giáo, Quỳnh Trang dành những ca từ đẹp tri ân đến thầy cô và “người thầy đặc biệt” đã chỉ dẫn trên con đường ca hát, đó là mẹ Phi Nhung. Nữ ca sĩ mong mẹ an lòng và hạnh phúc, dù ở bất kỳ nơi đâu.

Đông Hường
Bái phục cụ bà 75 tuổi tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành nghề khó

Trường Đại học Nam Cần Thơ vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2023 cho hơn 2.600 cử nhân, trong đó có cụ bà 75 tuổi đến từ Long An. 

Đông Hường
Công an tỉnh An Giang chắp cánh ước mơ cho các em học sinh đồng bào dân tộc Chăm

Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã đến thăm và trao tặng 24 phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn. Mong chắp cánh những ước mơ của các em, để các em ít vất vả hơn trên đường đến trường.

Đông Hường
Nhiều tình huống 'dở khóc dở cười' khi người lớn tuổi nghiện mạng xã hội

Làm quen và sử dụng các thiết bị công nghệ thông minh của người cao tuổi ngày càng có xu hướng tăng, bởi các thiết bị này mang rất nhiều tiện ích, tuy nhiên, cũng từ mạng xã hội, người già cũng gặp những rắc rối xung quanh.

Đông Hường
Xem thêm