Thứ tư,

Tết Giáp Thìn 2024: Những chuyến xe ân tình khiến đường về nhà gần hơn

Chủ nhật, ngày 04/02/2024   13:13 (GTM+7)

Những chuyến xe 0 đồng đã xuất bến, nhưng ân tình còn đọng mãi. Nghĩa cử của các doanh nhân Hà Tĩnh trên mảnh đất phương Nam thật sự rất quý báu, mang lại nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Những chuyến xe ân tình này khiến đường về nhà của bà con xa xứ như gần hơn.

Sáng nay (4/2) những chuyến xe 0 đồng đã khởi hành chở hàng trăm bà con Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh lân cận về quê đón Tết. Đây không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình kết nối.

IMG_2044

“Chuyến xe 0 đồng” là một chương trình thường niên do Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức.  Đây là năm thứ 2 chương trình được tiếp nối.

IMG_2089

Sự kiện này nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê đón Tết, đoàn tụ với gia đình sau thời gian dài xa quê.

IMG_2092

Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cho biết, đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn, nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Hà Tĩnh. Đồng thời, phát huy vai trò đồng hành của Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam trong công tác an sinh xã hội.

IMG_2091

Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” là một hoạt động mang ý nghĩa xã hội to lớn được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo địa phương và nhiều tổ chức, doanh nghiệp cùng bà con quê hương.

IMG_1958

Được biết, những chuyến xe ân tình này không chỉ dừng lại ở việc đưa các sinh viên, công nhân về quê nhà mà còn mang theo sự chia sẻ và yêu thương từ cộng đồng. Không chỉ là một chuyến đi, mà là một hành trình kết nối.

IMG_2003

Năm nay, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã đồng hành với Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và nước giải khát Sao Vàng, cùng các Mạnh thường quân là các doanh nhân Hà Tĩnh tổ chức 10 chuyến xe chở gần 500 bà con đồng hương về quê đón Tết.

Theo ban tổ chức, ngoài được di chuyển miễn phí, bà con còn được hỗ trợ suất ăn uống trên xe, tặng quà là hiện kim và hiện vật.

IMG_2017

“Chúng ta đã cùng nhau góp phần tạo nên những chiếc cầu vững chắc, kết nối quê hương với những người con xa quê. Chúng ta đang tạo nên một câu chuyện lớn, một câu chuyện về sự đoàn kết, lòng nhân ái và tình yêu thương.

Đây là lần thứ 2 tôi đứng trên đây và phát biểu nhưng vẫn vẹn nguyên cảm xúc về Chương trình Chuyến xe 0 đồng. Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam sẽ luôn nỗ lực để duy trì việc tổ chức chương trình này hằng năm”, ông Nguyễn Phi Dẫn xúc động chia sẻ.

IMG_2034

Ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình bày tỏ: “Thay mặt Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người, đặc biệt là những mạnh thường quân, những nhà tài trợ đã đồng hành hỗ trợ và những thành viên trong ban tổ chức đã làm việc không mệt mỏi để giúp cho các sinh viên, công nhân được hưởng một cái Tết thật ấm áp, sum vầy cùng người thân, gia đình tại quê nhà”.

IMG_1950

Cả gia đình 4 người cùng về quê Đức Đồng trên chuyến xe số 9, chị Hồng xúc động cho biết: “Đây là lần thứ 2 gia đình tôi được ưu ái, hỗ trợ suất về quê. Vợ chồng đều là công nhân làm thuê ở quận 12, thu nhập bấp bênh, thậm chí có lúc thất nghiệp, lại phải nuôi 2 con nhỏ, trước đây khi chưa có chuyến xe 0 đồng này 2-3 năm chúng tôi mới có điều kiện về quê một lần. Cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn các doanh nhân Hà Tĩnh đã tạo điều kiện cho gia đình tôi cũng như bà con, khiến đường về nhà của chúng tôi như gần hơn”.

IMG_2039

Đến từ rất sớm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi, công nhân ở Thuận An - Bình Dương) lộ rõ vẻ vui mừng vì sắp được về với các con.

Chị Hằng cho biết, quê chị ở Lộc Hà - Hà Tĩnh. Vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng đứt ruột phải gửi hai con thơ (đứa 4 tuổi, đứa 2 tuổi) ở quê nhà để vào Nam lập nghiệp. Thế nhưng do khủng hoảng kinh tế, thu nhập hai vợ chồng cũng “sớm nắng chiều mưa”, lại ở nhà thuê nên tiết kiệm chả được bao nhiêu.

“Rất may mắn và vui mừng vì có chuyến xe 0 đồng của các doanh nhân tổ chức mà vợ chồng tôi đã tiết kiệm được 1 khoản để về lo cho các con”, chị Hằng bày tỏ cảm kích.

IMG_2005

Thay mặt cho tất cả bà con xa quê đi trên những chuyến xe đợt này, bạn Lê Phúc Hoàng (sinh viên) bày tỏ: “Tết đến Xuân về, không phải ai cũng có điều kiện về quê sum họp, đoàn tụ với gia đình. Rất may mắn chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện từ Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cùng các Mạnh thường quân.

Những chuyến xe không chỉ chở chúng tôi qua những dặm đường mà còn là những chiếc cầu kết nối tình thân, tình quê hương. Những ân tình này tạo động lực để chúng tôi nỗ lực, cố gắng hơn trong học tập và công tác”.

Những chuyến xe đã xuất bến, nhưng ân tình còn đọng mãi. Hành động của các doanh nhân Hà Tĩnh trên mảnh đất phương Nam thật sự rất quý báu, mang lại nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Những chuyến xe ân tình này khiến đường về nhà của bà con xa xứ như gần hơn. 

Ấm áp chuyến xe 0 đồng, đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, công nhân thất nghiệp về quê Hà Tĩnh đón Tết

Sáng nay, 16/1, hơn 400 sinh viên, công nhân thất nghiệp, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quê Hà Tĩnh đã được hỗ trợ về quê đón Tết. Chương trình do CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức.

Biển Hà Tĩnh dạt dào với 'Trang thơ hòa cánh sóng'

Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2023 diễn ra ấn tượng, hoành tráng vào tối 22/4 thu hút hàng vạn du khách tham dự. Chương trình nghệ thuật năm nay với chủ đề "Trang thơ hòa cánh sóng”.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Dân tình rần rần đăng ký tham gia khiến Giải chạy UMC Run 'cháy' vé

Ngay từ khi mở cổng đăng ký vào cuối tháng 2/2024, giải chạy đã “cháy" vé với 3.000 vận động viên đăng ký tham gia ở mọi cự ly. Có gì ở Giải chạy UMC Run mà khiến dân tình rần rần đăng ký tham gia?

Đông Hường
Hoa khôi ‘Nét đẹp thầy thuốc trẻ' có nụ cười tỏa nắng, càng nhìn càng 'cuốn'

Với phần thể hiện xuất sắc, cùng nụ cười tỏa nắng, điều dưỡng Phạm Thị Thu Đông đã chinh phục Ban giám khảo và trở thành Hoa khôi của cuộc thi “Nét đẹp thầy thuốc trẻ - Miss HYPA 2024”.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
‘Âm thanh của tình anh em’ ngân lên nhiều cảm xúc, tạo năng lượng tươi mới, trẻ trung, tích cực

Dự án “Âm thanh của tình anh em” mang đến cho khán giả Việt Nam hai buổi trình diễn đặc biệt. Chương trình quy tụ 41 nghệ sỹ đến từ 20 quốc gia của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Thế giới và 33 tài năng trẻ đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Tiền Phong Marathon 2024 thành công hơn nhờ thêm lý do này

Giải Tiền Phong Marathon lần thứ 65 tổ chức tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 29 - 31/3/2024 đã diễn ra thành công và đạt kỷ lục về số lượng VĐV tham gia.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Giải chạy truyền thống đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia

Sự kiện năm nay đã thu hút 11.500 vận động viên trong nước và quốc tế, đánh dấu kỷ lục về số lượng người tham gia trong lịch sử của giải chạy giàu truyền thống nhất của Việt Nam.

Đông Hường
Quảng Ninh: Kiểm tra hàng loạt đơn vị hành nghề y, dược tư nhân

Trong các ngày từ 14/3 đến ngày 25/3, Đoàn kiểm tra liên ngành về hành nghề y, dược TP Cẩm Phả đã kiểm tra 28 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn các phường Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Xem thêm