Thứ ba,

Cổ phiếu của hàng loạt công ty Trung Quốc thăng hoa sau chính sách 3 con

Thứ ba, ngày 01/06/2021   10:26 (GTM+7)

Các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm liên quan đến trẻ em như quần áo sơ sinh, xe đẩy, sữa bột... đã có sự bùng nổ trên thị trường chứng khoán sau khi chính phủ Trung Quốc nới lỏng chính sách kế hoạch hóa gia đình. Quy định về tuổi nghỉ hưu cũng hứa hẹn giúp nhiều ngành tăng trưởng.

Tân Hoa Xã trích nội dung cuộc họp Bộ Chính trị do Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì ngày 31/5 cho biết: “Để chủ động ứng phó với tình trạng già hóa dân số, một cặp vợ chồng có thể có 3 con”.

Bên cạnh đó thông báo thêm, các chính sách về sinh đẻ sẽ được cải thiện hơn nữa, những biện pháp hỗ trợ cũng được ban hành đối với những gia đình muốn sinh con thứ 3.

Global Times cho biết, sau tin tức trên, nhiều công ty kinh doanh sản phẩm cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh ngay lập tức hưởng lợi.

Theo đó, giá cổ phiếu của công ty Goodbaby International, có trụ sở ở Thượng Hải, tăng hơn 30% tại Hồng Kông. Giá cổ phiếu Goldlok Holdings - doanh nghiệp bán đồ chơi ở Quảng Đông, vọt lên 10,11% khi đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần.

Cổ phiếu của công ty bán thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh Zhejiang Beingmate Technology Industry & Trade Co. tăng 8,09%.

Mức tăng giá cổ phiếu của nhà sản xuất sữa công thức cho trẻ em Beingmate ở Thâm Quyến là 8%. 

Ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, cổ phiếu của công ty Jinxin Fertility và Aidigong Maternal & Child Health lần lượt tăng 18% và 22%. 

Công ty Aidigong Maternal & Child Health chuyên cung cấp các sản phẩm - dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé cũng chứng kiến giá cổ phiếu “leo thang” hơn 20%. 

Chính sách sinh con thứ 3 ở Trung Quốc giúp giá cổ phiếu của nhiều công ty tăng mạnh. Ảnh: Reuters

Chính sách sinh con thứ 3 ở Trung Quốc giúp giá cổ phiếu của nhiều công ty tăng mạnh. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, các sản phẩm như giường 3 tầng nhận được nhiều quan tâm khi một số người coi đây là giải pháp tốt cho một gia đình 3 con trong tương lai.

Quản lý của một nhà máy sản xuất giường tầng chia sẻ với Global Times, công ty hy vọng sản phẩm này sẽ phổ biến hơn vào thời gian tới. “Với chính sách mới, nhu cầu sản phẩm của công ty chúng tôi sẽ tăng mạnh hơn nữa”, vị này lạc quan bày tỏ.

Bên cạnh đó, thị trường xe hơi không nằm ngoài kỳ vọng giúp các doanh nghiệp trúng đậm. Thực tế, nhu cầu về ô tô 7 chỗ tăng mạnh sau khi chính sách 1 con được dỡ bỏ.

Cui Dongshu - Tổng thư ký Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc, chia sẻ, thị trường xe hơi của Trung Quốc chủ yếu thu hút người tiêu dùng trung niên và cao tuổi, vì vậy chính sách mới có thể khiến nhu cầu thị trường này trở nên đa dạng hơn.

Ngoài ra, Yan Yuejin - Giám đốc nghiên cứu tại Viện R&D Trung Quốc, cho biết, chính sách sinh con thứ ba sẽ mang lại lợi ích cho một số ngành như bất động sản, giáo dục, và chính phủ có thể cũng thực hiện một số thay đổi đối với chính sách cho vay tài chính, điều chỉnh thuế phù hợp.

Ngành dịch vụ y tế sẽ được thúc đẩy khi người dân Trung Quốc nghỉ hưu muộn hơn. Ảnh: Global Times

Ngành dịch vụ y tế sẽ được thúc đẩy khi người dân Trung Quốc nghỉ hưu muộn hơn. Ảnh: Global Times

Các biện pháp khác được đề xuất trong cuộc họp của Bộ Chính trị gồm tăng tuổi nghỉ hưu, tập trung vào các chiến dịch giáo dục giá trị hôn nhân và gia đình ở thanh niên. Dịch vụ chăm sóc trẻ em, chế độ nghỉ thai sản và bảo hiểm thai sản cũng sẽ được cải thiện.

Cũng sau thông báo này, cổ phiếu của các công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc người cao tuổi cũng “thăng hoa”. Chẳng hạn, cổ phiếu của Yihua Enterprise (Group) bật mạnh 10,02% trước khi đóng cửa giao dịch.

Qin Jing, người đứng đầu bộ phận đầu tư và nghiên cứu thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Hejun Consulting, cho rằng, việc tăng độ tuổi nghỉ hưu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các ngành công nghiệp như nhà ở chuyên biệt dành cho người cao tuổi, cũng như các dịch vụ du lịch và giải trí nhắm đến đối tượng này.

"Tuy nhiên, ở thị trường chăm sóc người cao tuổi Trung Quốc, do tuổi nghỉ hưu tăng, người cao tuổi sẽ nhanh chóng bước vào giai đoạn cần được nghỉ dưỡng, và các cơ sở y tế dành cho họ sẽ nắm bắt được những cơ hội lớn”, Qin Jing nói.

East Asia Qianhai Securities mới đây dự đoán rằng đến năm 2024, quy mô tăng trưởng của ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Trung Quốc sẽ vượt qua 10 nghìn tỷ nhân dân tệ (1,57 nghìn tỷ USD), với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 20%.

Theo báo cáo, xu hướng đi lên của nền kinh tế Trung Quốc cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dược phẩm và sinh học. Các chuỗi công nghiệp, từ thiết bị y tế đến thuốc men, sẽ tập trung mạnh vào đối tượng người cao tuổi.

Giá vàng đầu tuần tăng 'sốc' gần 500.000 đồng/lượng

Phiên giao dịch đầu tuần (31/5), các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng giá bán vàng SJC vượt mốc 57 triệu đồng/lượng. Đây là phiên tăng giá mạnh nhất của thị trường vàng nội địa trong tháng này.

DỊU NGÂN

Nguồn:

globaltimes.cn

copy link
Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Lọt Top 'Nhà tuyển dụng yêu thích' cần đáp ứng hàng loạt tiêu chí

Bảng xếp hạng "Nhà tuyển dụng yêu thích" là một nghiên cứu khảo sát thường niên được thực hiện hoàn toàn độc lập. Khảo sát này được thực hiện phi lợi nhuận và minh bạch trên nhiều tiêu chí.

Đông Hường
'Săn' cơ hội tham gia sự kiện Olympic Games Paris 2024

Hòa cùng không khí bùng nổ của Thế vận hội Mùa hè 2024, Sacombank đồng hành cùng Visa triển khai chương trình ưu đãi “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”.

Đông Hường
Cơ hội nhận quà tặng lên đến 352 chỉ vàng cùng hàng chục ngàn ưu đãi hoàn tiền 

Để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản, từ ngày 01/02/2024 đến hết năm 2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch đi - Quà mê ly” với quà tặng lên đến 352 chỉ vàng SJC cùng hàng chục ngàn ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn. 

Đông Hường
‘Đồng hành bình an – Quà sang bùng nổ’ đã tìm được chủ nhân giải đặc biệt

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vừa phối hợp tổ chức trao giải chương trình khuyến mãi “Đồng hành bình an – Quà sang bùng nổ”. Giải đặc biệt là thẻ tiết kiệm 600 triệu đồng đã có chủ nhân.

Đông Hường
Sacombank tiếp tục được vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”

Trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2023, Sacombank tiếp tục được vinh danh Top 50. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.

Đông Hường
Học bổng 100% học kỳ I-2024: Cú hích tạo động lực học tập cho sinh viên từ một trường đại học

Chính sách học bổng 100% học phí học kỳ I cho tất cả các tân sinh viên năm học 2024-2025, chọn 28 ngành học tiềm năng có thể nói là cú hích mạnh, tạo động lực giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội bước vào ngưỡng cửa đại học.

Đông Hường
‘Trọn ưu đãi - Nối thành công’ đã trao thưởng cho khách hàng

Sacombank vừa tổ chức trao giải cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Trọn ưu đãi - Nối thành công".  

Đông Hường
Sacombank đón 'quà’ tuổi 32 với Huân chương Lao động Hạng nhì

Sacombank vừa vinh dự nhận được Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đông Hường
Đã tìm ra chủ nhân giải thưởng đặc biệt là xe Mercedes

Sacombank đã tổ chức thành công quay số chương trình khuyến mại "Trọn ưu đãi - Nối thành công" và tìm ra 32 khách hàng doanh nghiệp trúng thưởng.

Đông Hường
Đã ‘chấm’ Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất 2023

Giải thưởng Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2023 ngày 15/12 đã vinh danh hàng trăm công ty, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) lọt trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Quản trị công ty tốt nhất ở nhóm vốn hóa lớn (Large cap).

Đông Hường
Cơ hội phát tài khi chuyển khoản thanh toán qua mã VietQR

Sacombank triển khai chương trình "Lập TOP doanh thu - Phát tài cả tháng”, với giải thưởng hấp dẫn bằng tiền mặt cho các cá nhân, hộ kinh doanh nhận chuyển khoản qua mã VietQR.

Đông Hường
7 năm liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng danh giá về top phát hành thẻ

Với tính tiên phong và kết quả kinh doanh thẻ ấn tượng, thuộc top dẫn đầu thị trường, đây là năm thứ 7 liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng danh giá này.

Đông Hường
Xuất hiện 2 dòng thẻ với đặc quyền hoàn tiền vượt trội

Sacombank vừa ra mắt bộ đôi sản phẩm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express với nhiều quyền lợi đẳng cấp, đặc biệt phù hợp với những khách hàng thường xuyên đi du lịch. Điểm nhấn của 2 dòng thẻ này nằm ở đặc quyền hoàn tiền vượt trội.

Đông Hường
Xem thêm