Thứ ba,

Ngân hàng có động thái chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Thứ sáu, ngày 22/03/2024   12:18 (GTM+7)

Hiện nay, có nhiều chương trình ưu đãi về tín dụng cũng như các gói phí nhằm chia sẻ và giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về chi phí vốn, chủ động trong việc quản lý dòng tiền.

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.   

1 (3)

Ông Phạm Duy Hiếu, Q.Tổng giám đốc ABBANK cho biết: “Khi sản phẩm tài chính của các ngân hàng đã phát triển ở mức gần như tương đồng thì sự am hiểu sâu sắc của ngân hàng về ngành nghề và đặc thù hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chính là sự khác biệt để doanh nghiệp lựa chọn gắn bó.

Do vậy, ABBANK chọn cách thức tiếp cận theo chiều sâu thay vì chỉ hướng đến mở rộng quy mô tiếp cận các doanh nghiệp”. 

“Am hiểu ngành nghề - Giải pháp ưu việt”, đã và sẽ tiếp tục được triển khai cho 8 nhóm ngành nghề.

4 (1)

Cụ thể, với các doanh nghiệp sản xuất, thương mại trong ngành Dược & trang thiết bị y tế, ABBANK giới thiệu gói giải pháp tài chính tổng thể dựa trên đặc thù của ngành dược, như: Về mặt tín dụng, được cấp hạn mức tín dụng không yêu cầu tài sản bảo đảm, được tài trợ lên đến 90% giá trị hợp đồng kinh tế, tỷ lệ cho vay đối với tài sản là quyền đòi nợ lên đến 85%.

Về mặt giao dịch, doanh nghiệp được hỗ trợ tới 50% phí thanh toán quốc tế, phí bảo lãnh trong nước, cam kết thu xếp tài chính cùng với ưu đãi tỷ giá.

3 (1)

Đối với doanh nghiệp là nhà thầu thi công xây dựng, lắp đặt máy móc thiết bị, cung ứng nguyên vật liệu, máy móc, trang thiết bị cho các gói thầu/dự án có sử dụng nguồn vốn Ngân sách nhà nước/vốn ODA…, ABBANK nhận tài trợ đảm bảo tối đa 100% bằng Quyền đòi nợ, tỷ lệ cho vay đối với TSBĐ khác lên đến 99% giá trị tài sản, tỷ lệ ký quỹ phát hành L/C, bảo lãnh ưu đãi, không yêu cầu ký quỹ đối với bảo lãnh bảo hành và bảo lãnh dự thầu.

Bên cạnh các chính sách ưu đãi về tín dụng, các chính sách về phí dịch vụ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy giao thương cũng được ABBANK chú trọng triển khai cho năm 2024.

Có thể kể tới chương trình đồng hành về phí xuyên suốt năm 2024 “Tài khoản 0 phí – Giao dịch như ý” được các doanh nghiệp đón nhận tích cực.

Theo đó, các doanh nghiệp khi lựa chọn giao dịch tại ABBANK được miễn/giảm các loại phí giao dịch tài khoản như: Phí chuyển tiền Internet Banking, phí thanh toán thuế điện tử/ thuế Hải quan 24/7, phí duy trì/ quản lý tài khoản, phí chi trả lương qua tài khoản tại ABBANK, Phí phát hành thẻ doanh nghiệp, Tài khoản số đẹp, phí cam kết cấp tín dụng, phí SMS Banking... 

Các đầu phí ưu đãi được áp dụng theo từng nhóm doanh nghiệp SME được phân loại thông qua mức độ giao dịch thường xuyên hoặc số dư bình quân tài khoản.

Ngoài ra, từ tháng 3 cho đến hết năm 2024, ABBANK đồng thời áp dụng chính sách phí ưu đãi với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Một vài điểm nhấn mà các doanh nghiệp rất quan tâm như: các doanh nghiệp lần đầu tiên giao dịch với ABBANK được miễn phí tất cả các giao dịch thanh toán quốc tế trong tháng đầu tiên từ thời điểm kích hoạt giao dịch thanh toán quốc tế/ tài trợ thương mại tại ABBANK.

Với các doanh nghiệp đang giao dịch tại ABBANK, chính sách giảm phí cũng được áp dụng lên đến 80% và tới 6 tháng kể từ thời điểm áp dụng.

Bên cạnh các chính sách và chương trình ưu đãi đáp ứng nhu cầu mang tính thời điểm của doanh nghiệp, ABBANK chú trọng đến việc xây dựng mối quan hệ đối tác gắn với lợi ích lâu dài và sự tin tưởng của doanh nghiệp.

Chương trình Loyalty SME được triển khai từ năm 2023 đã giúp nhiều doanh nghiệp hưởng thêm nhiều lợi ích từ chương trình này.

Tùy theo lượng giao dịch của doanh nghiệp tại ABBANK mà doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích tương ứng các nhóm: Business, Diamond và Gold, trong đó nhóm Business sẽ nhận được đặc quyền ưu đãi giá trị nhất.

Các doanh nghiệp trong nhóm được chăm sóc từ quà tặng tri ân trong dịp Lễ, Tết, các ngày có ý nghĩa của Doanh nghiệp trong năm; chính sách ưu đãi lãi suất, phí cạnh tranh; đến tiện ích thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp với hạn mức hấp dẫn.

Ngân hàng Nhà nước tăng một loạt mức lãi suất điều hành

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành các quyết định điều chỉnh loạt lãi suất điều hành, có hiệu lực từ hôm nay 23/9. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm trở lại đây, cơ quan này tăng lãi suất điều hành.

Triệt phá đường dây cho vay qua app lãi suất 2.090%/năm

Bộ Công an đánh giá đây là đường dây phạm tội có tổ chức, xuyên quốc gia, được tổ chức chặt chẽ, do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu, móc nối với các đối tượng trong nước. Tính đến nay, đã có khoảng 159.000 khách hàng vay tiền qua các ứng dụng với tổng số tiền hơn 1.800 tỷ đồng.

Đông Hường

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Cơ hội nhận quà tặng lên đến 352 chỉ vàng cùng hàng chục ngàn ưu đãi hoàn tiền 

Để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản, từ ngày 01/02/2024 đến hết năm 2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch đi - Quà mê ly” với quà tặng lên đến 352 chỉ vàng SJC cùng hàng chục ngàn ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn. 

Đông Hường
‘Đồng hành bình an – Quà sang bùng nổ’ đã tìm được chủ nhân giải đặc biệt

Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vừa phối hợp tổ chức trao giải chương trình khuyến mãi “Đồng hành bình an – Quà sang bùng nổ”. Giải đặc biệt là thẻ tiết kiệm 600 triệu đồng đã có chủ nhân.

Đông Hường
Sacombank tiếp tục được vinh danh “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”

Trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2023, Sacombank tiếp tục được vinh danh Top 50. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.

Đông Hường
Học bổng 100% học kỳ I-2024: Cú hích tạo động lực học tập cho sinh viên từ một trường đại học

Chính sách học bổng 100% học phí học kỳ I cho tất cả các tân sinh viên năm học 2024-2025, chọn 28 ngành học tiềm năng có thể nói là cú hích mạnh, tạo động lực giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội bước vào ngưỡng cửa đại học.

Đông Hường
‘Trọn ưu đãi - Nối thành công’ đã trao thưởng cho khách hàng

Sacombank vừa tổ chức trao giải cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Trọn ưu đãi - Nối thành công".  

Đông Hường
Sacombank đón 'quà’ tuổi 32 với Huân chương Lao động Hạng nhì

Sacombank vừa vinh dự nhận được Huân chương Lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đông Hường
Đã tìm ra chủ nhân giải thưởng đặc biệt là xe Mercedes

Sacombank đã tổ chức thành công quay số chương trình khuyến mại "Trọn ưu đãi - Nối thành công" và tìm ra 32 khách hàng doanh nghiệp trúng thưởng.

Đông Hường
Đã ‘chấm’ Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất 2023

Giải thưởng Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2023 ngày 15/12 đã vinh danh hàng trăm công ty, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) lọt trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết Quản trị công ty tốt nhất ở nhóm vốn hóa lớn (Large cap).

Đông Hường
Cơ hội phát tài khi chuyển khoản thanh toán qua mã VietQR

Sacombank triển khai chương trình "Lập TOP doanh thu - Phát tài cả tháng”, với giải thưởng hấp dẫn bằng tiền mặt cho các cá nhân, hộ kinh doanh nhận chuyển khoản qua mã VietQR.

Đông Hường
7 năm liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng danh giá về top phát hành thẻ

Với tính tiên phong và kết quả kinh doanh thẻ ấn tượng, thuộc top dẫn đầu thị trường, đây là năm thứ 7 liên tiếp Sacombank được trao tặng các giải thưởng danh giá này.

Đông Hường
Xuất hiện 2 dòng thẻ với đặc quyền hoàn tiền vượt trội

Sacombank vừa ra mắt bộ đôi sản phẩm thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Platinum American Express với nhiều quyền lợi đẳng cấp, đặc biệt phù hợp với những khách hàng thường xuyên đi du lịch. Điểm nhấn của 2 dòng thẻ này nằm ở đặc quyền hoàn tiền vượt trội.

Đông Hường
‘Phát sốt’ bởi 22 ngành được học bổng 100% học phí

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã khiến phụ huynh và học sinh ‘phát sốt’ bởi công bố gói học bổng 100% học phí học kỳ I cho các tân sinh viên chọn 22 ngành học tiềm năng năm học 2024 - 2025.

Đông Hường
Xem thêm