Thứ bảy,

Phong phú các hoạt động với thông điệp ý nghĩa, kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

Chủ nhật, ngày 26/06/2022   19:40 (GTM+7)

Chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phố khác tổ chức các hoạt động thiết thực, hấp dẫn, góp phần nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Sáng nay (26/6), Ngày hội gia đình với chủ đề Gia đình Việt Nam - Lào - Campuchia diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, với sự tham gia của Tổng lãnh sự Lào và Campuchia tại TP.HCM, đại diện Thành đoàn, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM, hội sinh viên 3 nước cùng 34 gia đình.

Đây là dịp để các gia đình hữu nghị giao lưu, chia sẻ, thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc truyền thống của 3 nước và đặc biệt là tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động kết nối như vẽ tranh, nặn tò he, cắm hoa nghệ thuật...

Không khí ngày hội Gia đình Việt Nam tràn ngập khắp các tỉnh, thành phố, trong đó có TP.HCM, Hà Nội, Lâm Đồng, Cần Thơ... Ảnh: baocongthuong

Không khí ngày hội Gia đình Việt Nam tràn ngập khắp các tỉnh, thành phố, trong đó có TP.HCM, Hà Nội, Lâm Đồng, Cần Thơ... Ảnh: baocongthuong

Từ ngày 25/6-3/7, đường Sách TP.HCM tổ chức giới thiệu, trưng bày những cuốn sách hay về gia đình. Bên cạnh đó cũng có các hoạt động vui chơi giải trí sôi nổi, hấp dẫn, đa dạng dành cho các em thiếu nhi, bao gồm lớp vẽ ngoại khóa ngoài trời miễn phí, thực hành vẽ tranh thời trang, tranh canvas tô màu miễn phí; sân chơi tô màu tặng sách, hướng dẫn trồng và chăm sóc các loại cây sen đá, xương rồng; thu gom rác thải điện tử đổi quà tại khu vườn của em…

Cũng nhân ngày Gia đình Việt Nam, các cấp Công đoàn TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; trao giải Hội thi ảnh Gia đình khỏe, đẹp năm 2022…

Liên đoàn Lao động các quận huyện, TP.Thủ Đức và các Công đoàn cơ sở tổ chức hội thi hái hoa dân chủ, thi nấu ăn, bữa cơm gia đình, hội thao, sân chơi giờ thứ 9 cùng nhiều hoạt động vui tươi bổ ích, giao lưu giữa các gia đình…

Triển lãm ảnh nghệ thuật với 100 tác phẩm đen trắng về chủ đề gia đình hấp dẫn công chúng tại TP.Hà Nội. Ảnh: baocongthuong

Triển lãm ảnh nghệ thuật với 100 tác phẩm đen trắng về chủ đề gia đình hấp dẫn công chúng tại TP.Hà Nội. Ảnh: baocongthuong

Tại Hà Nội, Ngày hội gia đình Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 25-28/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, quy tụ nhiều chương trình văn hóa mới lạ, hấp dẫn.

Điểm nhấn của sự kiện là Triển lãm ảnh nghệ thuật với 100 tác phẩm về chủ đề gia đình, khắc họa tình cảm đặc biệt của gia đình Việt Nam, những sinh hoạt đời thường giàu bản sắc và đậm tính nhân văn của người Việt dưới mái ấm gia đình. Đây là các tác phẩm ảnh được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh đen, trắng lần thứ 35 của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP).

Tại ngày hội còn có không gian trưng bày nghệ thuật Lighting - Ánh sáng, giới thiệu các tác phẩm đèn nghệ thuật được tái chế từ chất liệu rác công nghiệp, qua đó truyền tải thông điệp ý nghĩa gìn giữ và bảo vệ môi trường trong mỗi gia đình trước nguy cơ biến đổi khí hậu…

Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động khác, như: trình diễn thời trang; hội thi nấu ăn, thi cắm hoa “Gia đình điểm 10”; hội thảo truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình; chương trình nghệ thuật “Tổ ấm gia đình”...

Hội thi 'Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương' được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam đã mang đến nhiều cảm xúc yêu thương và ý nghĩa cho các hộ gia đình tại TP.Cần Thơ. Ảnh: laodong.vn

Hội thi "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam đã mang đến nhiều cảm xúc yêu thương và ý nghĩa cho các hộ gia đình tại TP.Cần Thơ. Ảnh: laodong.vn

Nhân kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình, Cần Thơ cũng tổ chức nhiều hoạt động mang đến những cảm xúc yêu thương và ý nghĩa cho các hộ gia đình, bao gồm Hội thi Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương, Hội thi Câu lạc bộ xây dựng gia đình phát triển bền vững diễn ra ngày 25/6 tại Nhà biểu diễn Trung tâm Văn hoá thành phố; Giải thể thao gia đình tại Nhà thi đấu Futsal Trung tâm Thể dục thể thao thành phố…

Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam năm nay, Bình Dương sẽ tổ chức sự kiện giao lưu truyền hình chương trình Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và sẻ chia, triển lãm sách, hội thảo về các chủ đề: Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc; phòng, chống lao, phòng ngừa lao đa kháng thuốc, giảm kỳ thị cộng đồng… Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Thương mại thế giới (WTC) Thành phố mới Bình Dương vào ngày 26 - 27/6.

Các hoạt động trong ngày hội thu hút sự tham gia của các cấp, các ngành, cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân, gia đình nghệ sĩ, các mẹ - con được đỡ đầu, các cặp gia đình tiêu biểu, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng, tham dự với số lượng trên 1.000 người.

Tham gia Ngày hội gia đình Việt Nam năm nay còn có các tỉnh, thành phố khác như Lạng Sơn, Khánh Hòa, Quảng Trị, Lâm Đồng... cùng giới thiệu tới công chúng những thành quả về công tác gia đình, công tác phụ nữ, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phong trào thi đua xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới.

Gia đình nổi tiếng với sở thích hóa trang thành nhân vật hoạt hình

Gia đình ông Jason có niềm đam mê mãnh liệt với việc tự tay làm và hóa trang thành các nhân vật trong hoạt hình. Nhiếp ảnh gia Rick Findler đã ghi lại toàn bộ quá trình chuẩn bị của gia đình cho hội nghị Phim và truyện tranh diễn ra tại London năm nay.

Du lịch hậu Covid-19: Chuẩn bị gì cho kỳ nghỉ gia đình?

Đại dịch Covid-19 khiến mọi mặt đời sống xã hội đình trệ suốt gần 2 năm. Hậu Covid-19, du lịch như thế nào cho hợp túi tiền, thư giãn cùng gia đình, người thân là điều khiến không ít người băn khoăn.

Minh Khôi (tổng hợp)

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Tham khảo những chiến thuật của các ông bố khi xử lý tình huống dở khóc dở cười

Trong tập 6 Mẹ vắng nhà Ba là Siêu nhân 2024, nhiều tình huống khó xảy ra, các ông bố đã phải sử dụng nhiều chiến thuật để giúp con hiểu, trải nghiệm cuộc sống tốt hơn.

Đông Hường
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?

Những điều nhỏ bé trong cuộc sống luôn mang lại niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu, đặc biệt là trong các mối quan hệ, đặc biệt là hôn nhân sau khi có con.

Đông Hường
Tìm hiểu ngày cả thế giới quan tâm và có nhiều hoạt động ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, và tại sao ngày này hàng năm được cả thế giới quan tâm, có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đông Hường
Nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tiếp tục được Nu Skin Việt Nam hỗ trợ

Với 4,886,000,000 đồng vừa được trao, nâng tổng số tài trợ cho chương trình lên đến hơn 41 tỷ đồng tính từ năm 2013, Nu Skin Việt Nam giúp cho rất nhiều trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật và sống khỏe mạnh.

Đông Hường
Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân 2024: Hội tụ những cặp ba con triệu view, visual cực đỉnh

Mẹ vắng nhà - Ba là siêu nhân mùa 3 hứa hẹn bùng nổ với dàn nhóc tì siêu đáng yêu cùng 4 ông bố đẹp trai, hiện đại, chăm con đầy bản lĩnh.

Đông Hường
Khởi động Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2

Cuộc thi tiếp tục là cơ hội cho những người làm cha bày tỏ cảm xúc, yêu thương về con gái yêu. Và là dịp quan trọng để những người con gái thể hiện tình yêu thương, biết ơn với đấng sinh thành.

Đông Hường
HĐH Thị xã Hồng Lĩnh tại TP.HCM: Mười thương chín nhớ quê nhà

Sáng nay (6/3), Ban thường trực UB MTTQ Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Số tiền 32 triệu đồng do Hội đồng hương (HĐH) Thị xã Hồng Lĩnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam hỗ trợ.

Đông Hường
‘Xuân yêu thương’ để lại nhiều dấu ấn khó phai

Chương trình thường niên “Xuân yêu thương” dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại 8 Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam đã diễn ra với nhiều xúc cảm, để lại dấu ấn khó phai.

Đông Hường
Những chiếc bánh tét 'gói' cả giá trị sẻ chia

Chuỗi chương trình Tết Lạc Quan với nhiều hoạt động ý nghĩa, đã mang không khí rực rỡ, tươi vui, ấm áp hơn cho cộng đồng.

Đông Hường
Chuyến xe 0 đồng chở bà con Hà Tĩnh về nhà đón Tết đã rộn ràng ‘chạm ngõ’ làng quê

Các chuyến xe miễn phí chở hàng trăm sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại miền Nam đã về đến Hà Tĩnh. Bà con rất háo hức, vui mừng bởi đã được sum vầy trong vòng tay yêu thương của quê nhà.

Đông Hường
Tết Giáp Thìn 2024: Những chuyến xe ân tình khiến đường về nhà gần hơn

Những chuyến xe 0 đồng đã xuất bến, nhưng ân tình còn đọng mãi. Nghĩa cử của các doanh nhân Hà Tĩnh trên mảnh đất phương Nam thật sự rất quý báu, mang lại nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp. Những chuyến xe ân tình này khiến đường về nhà của bà con xa xứ như gần hơn.

Đông Hường
Gia đình Việt Nam mang xuân yêu thương về với người nghèo Pá Lau - Yên Bái

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia - Xuân yêu thương”, trao tặng 50 suất quà cho bà con xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Đông Hường
Ngày hội bóng rổ High Hoop: Khám phá bí quyết ‘vươn tầm’, bật cao sức trẻ

Nhiều hoạt động đào tạo và thực hành, vui chơi với bóng rổ, các bé sẽ được trau dồi các kỹ năng, giao lưu với các huấn luyện viên, cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, khám phá về những bí quyết “vươn tầm” cho tương lai tươi sáng hơn.

Đông Hường
Những ‘liều thuốc’ tinh thần ấm lòng bà con Thừa Thiên Huế trong ngày mưa lũ

Nhiều ngày qua các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã hướng về miền Trung, về Thừa Thiên Huế với tinh thần sẻ chia. Việc làm kịp thời này là liều thuốc tinh thần giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn chồng chất trong mùa mưa lũ. Những nghĩa cử đáng trân trọng!

Đông Hường
Bồi hồi khi 3 con nuôi của cố nghệ sĩ Phi Nhung hát tri ân nghề giáo và ‘người thầy đặc biệt’

Trong đêm nhạc mừng ngày hiến chương nhà giáo, Quỳnh Trang dành những ca từ đẹp tri ân đến thầy cô và “người thầy đặc biệt” đã chỉ dẫn trên con đường ca hát, đó là mẹ Phi Nhung. Nữ ca sĩ mong mẹ an lòng và hạnh phúc, dù ở bất kỳ nơi đâu.

Đông Hường
Bái phục cụ bà 75 tuổi tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành nghề khó

Trường Đại học Nam Cần Thơ vừa tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học năm 2023 cho hơn 2.600 cử nhân, trong đó có cụ bà 75 tuổi đến từ Long An. 

Đông Hường
Công an tỉnh An Giang chắp cánh ước mơ cho các em học sinh đồng bào dân tộc Chăm

Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã đến thăm và trao tặng 24 phần quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn. Mong chắp cánh những ước mơ của các em, để các em ít vất vả hơn trên đường đến trường.

Đông Hường
Nhiều tình huống 'dở khóc dở cười' khi người lớn tuổi nghiện mạng xã hội

Làm quen và sử dụng các thiết bị công nghệ thông minh của người cao tuổi ngày càng có xu hướng tăng, bởi các thiết bị này mang rất nhiều tiện ích, tuy nhiên, cũng từ mạng xã hội, người già cũng gặp những rắc rối xung quanh.

Đông Hường
Xem thêm