Thứ hai,

Chàng trai trẻ mắc bệnh lạ, một lần cực khoái mất cả tuần điều trị

Chủ nhật, ngày 16/10/2022   12:41 (GTM+7)

Chàng trai trẻ 27 tuổi mắc căn bệnh hiếm khiến anh ta phải chịu đựng trong 10 năm khi gặp phải các triệu chứng giống như cúm mỗi khi đạt cực khoái.

Chàng trai 27 tuổi, giấu tên, phải chịu đựng các triệu chứng cực kỳ khó chịu khi “xuất binh”, bắt đầu từ gần 10 năm trước, khi anh mới 18 tuổi.

Bất cứ khi nào đạt cực khoái là anh bị ho, sổ mũi và hắt hơi cũng như phát ban trên cánh tay. Các hạch bạch huyết ở mặt và cổ cũng bị sưng lên và càng nặng hơn khi “lên đỉnh”, Daily Mail đưa tin.

Anh đã đến gặp rất nhiều bác sĩ từ tiết niệu đến chuyên khoa tai mũi họng và thậm chí cả các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm.

Họ đã chụp phim tinh hoàn, phân tích tinh dịch và nội tiết tố, nhưng tất cả các kết quả đều bình thường. Anh cũng được cho uống thuốc kháng sinh, nhưng vô ích.

Nhưng sau khi thử các loại thuốc kháng histamine khác nhau trên bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện ra rằng một loại thuốc đặc hiệu, có tác dụng kéo dài, được gọi là fexofenadine đã làm giảm 90% các triệu chứng của người đàn ông này.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học mô tả căn bệnh hiếm gặp của người đàn ông này là phản ứng dị ứng hoặc tự miễn dịch với tinh trùng của chính anh ta, gây ra các triệu chứng giống cúm như sốt, ho, hắt hơi, yếu cơ, cũng như các vấn đề về khả năng tập trung, trí nhớ và thậm chí là giọng nói.

Vì những triệu chứng suy nhược liên quan đến cực khoái của chính mình, người đàn ông đã chủ động tránh ngủ với bạn gái của mình trong một thời gian dài.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đây không phải là trường hợp duy nhất. Các nhà khoa học cho đến nay đã phát hiện ra gần 60 trường hợp người bị ảnh hưởng bởi tình trạng hiếm gặp và nghiêm trọng được gọi là Hội chứng dị ứng với cực khoái (POIS). Trên thực tế, nó ngày càng được công nhận là một nguyên nhân gây suy nhược chức năng tình dục ở nam giới, nhưng vì nó rất hiếm và bất thường nên thường bị chẩn đoán nhầm.

Tiến sĩ Andrew Shanholtze r, từ Trường Y William Beaumont giải thích rằng trong khi nguyên nhân chính xác của POIS vẫn chưa được biết rõ, nó được cho là bắt đầu sau khi bị nhiễm trùng hoặc chấn thương tinh hoàn dẫn đến một lượng cực nhỏ tinh trùng rò rỉ vào máu, gây ra phản ứng miễn dịch.

Nhà nghiên cứu giải thích: “Có những tế bào đặc biệt được gọi là tế bào Sertoli nuôi dưỡng và bao quanh tinh trùng và giữ nó cách ly với các tế bào miễn dịch. Khi các tế bào Sertoli bị hư hỏng, tinh trùng sẽ tiếp xúc với hệ thống miễn dịch lần đầu tiên và hệ thống miễn dịch tấn công tinh trùng như thể nó là một loại vi rút hoặc vi khuẩn lạ”.

Hội chứng dị ứng với cực khoái

Hội chứng dị ứng với cực khoái là một chứng rối loạn hiếm gặp trong đó nam giới mắc chứng này gặp phải một loạt triệu chứng tiêu cực sau khi xuất tinh.

Chúng bao gồm các triệu chứng giống như cúm như sốt, ho, hắt hơi, yếu cơ, mệt mỏi nghiêm trọng, nghẹt mũi, nóng rát mắt, khó tập trung, cáu kỉnh, tâm trạng chán nản - kéo dài từ 2 ngày đến 1 tuần.

Hội chứng dị ứng với cực khoái thường khiến nam giới kiêng quan hệ tình dục hoặc cố gắng tránh xuất tinh. Tình trạng này được báo cáo lần đầu tiên vào năm 2002 và kể từ đó gần 60 trường hợp đã được kiểm tra.

Nguyên nhân có thể là do nam giới bị dị ứng với tinh dịch của chính mình và vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị tuyệt đối

Theo Daily Mail, các khuyến cáo điều trị bao gồm thuốc kháng histamine, benzodiazepine, chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc và chất kích thích.

Thông tin mới nhất vụ sinh viên tố thầy giáo quấy rối tình dục tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Trước đơn thư của sinh viên tố cáo thầy giáo quấy rối tình dục, đại diện Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc. Hiện trường đã tạm dừng công việc giảng dạy của thầy giáo T.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh: Bệnh đậu mùa khỉ lây lan chính qua đường tình dục đồng giới ở nam

Theo Bác sĩ Trương Hữu Khanh, nguyên nhân chính lây lan bệnh đậu mùa khỉ là quan hệ tình dục nam, quan hệ tình dục đồng giới; các nguồn lây nhiễm khác chỉ mang tính nhỏ lẻ.

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn 'gật gà gật gù'?

Một số người dù đã ngủ đủ 8 tiếng, thậm chí 9 – 10 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù” trong khi số khác chỉ ngủ 5 – 6 tiếng nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

Đông Hường
Chuyên gia khuyến cáo, tránh đột quỵ khi tham gia chạy bộ cần kiểm soát ngay điều này

Người chạy bộ nên sử dụng thiết bị đo nhịp tim, kiểm soát hơi thở, tốc độ chạy, tầm soát sức khỏe khi tham gia chạy đường dài.

Đông Hường
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng

Một phụ nữ Thanh Hóa đã phải nhập viện với mảng bụng lớn tím đen, đau đớn, sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng tại 1 spa.

Đông Hường
Có được uống rượu khi bị cao huyết áp không?

Nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng uống rượu nhiều quá mức có thể làm nguy cơ cao huyết áp, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Đông Hường
Mùi dưới cánh tay: Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được tuyệt đối

Bác sĩ Duy cho biết, hôi nách là tình trạng vùng da dưới cánh tay có mùi gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chưa có phương pháp không xâm lấn nào triệt được mồ hôi tuyệt đối.

Đông Hường
Bé gái 15 tuổi bụng to như phụ nữ mang thai đủ tháng, bác sĩ cảnh báo

Bé H., 15 tuổi, hai năm qua tăng cân bất thường, bụng to dần, khó thở, đi lại khó khăn, bác sĩ phát hiện u buồng trứng chứa gần 10 lít dịch chiếm hết ổ bụng. 

Đông Hường
Những bước tiến trong điều trị chứng tay chân run lẩy bẩy

Ngày nay, điều trị bệnh Parkinson không chỉ dừng lại ở việc giảm những triệu chứng như run tay chân, đơ cứng mà còn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Đông Hường
Chuyên gia 'mở lối' giúp thai kỳ khỏe mạnh, tránh bệnh cho con

Kiểm soát đầy đủ trước, trong và sau khi mang thai không chỉ bảo vệ sức khỏe mẹ mà còn giúp thai nhi thừa hưởng miễn dịch thụ động, tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong những tháng đầu đời.

Đông Hường
Xuất hiện ca khó với bệnh lý hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 người

Bà M. (64 tuổi), đau đầu, tê bì, yếu liệt tay chân suốt ba ngày, nguy cơ bị liệt, đi khám bác sĩ phát hiện tụ máu ngoài màng cứng tủy sống. Bệnh lý hiếm gặp với tỷ lệ xuất hiện 1/1.000.000 người.

Đông Hường
Cô giáo suýt rơi vào hôn mê vì lơ là điều trị đái tháo đường

Chị N. (giáo viên THCS ở Bình Dương) được đưa đi cấp cứu do nói ngắt quãng, thở nhanh, sâu và nôn ói. Bác sĩ cho biết do đường huyết tăng cao, có nguy cơ suy đa tạng, phù não. Nếu không điều trị tích cực, chị N. có thể rơi vào hôn mê.

Đông Hường
Kinh hãi phát hiện hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ vì rết 'đục'

Kết quả nội soi tai mũi họng ghi nhận anh P. có tình trạng ống tai – màng nhĩ phù nề, sung huyết, có hai lỗ thủng lớn ở màng nhĩ với kích cỡ chiếm tầm 25% màng nhĩ và một vết sẹo đọng máu. Nguyên do anh P. bị rết chui vào tai khi đang ngủ.

Đông Hường
Cô gái 25 tuổi bất ngờ phát hiện suy kiệt buồng trứng, nguy cơ mãn kinh sớm

3 tháng trước lễ cưới, chị Thanh Hà (25 tuổi) ở Hải Dương đi khám sức khỏe, bất ngờ phát hiện buồng trứng suy kiệt, nguy cơ mãn kinh sớm, khó có con.

Đông Hường
Từ vụ người phụ nữ 70 tuổi tử vong sau phẫu thuật căng da mặt: Bác sĩ khuyến cáo gì?

Người phụ nữ 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt cổ và thừa da mi dưới tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM.

Đông Hường
Chuyên gia hướng dẫn cách ‘rà thắng’ sự tiến triển của bệnh thận mạn

Ngoài tiếp cận những tiến bộ mới trong các phương pháp làm chậm tiến triển bệnh thận mạn, bác sĩ đã hướng dẫn chi tiết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt theo tình trạng sức khỏe, mức độ suy giảm chức năng thận và các biến chứng.

Đông Hường
Xem thêm