Thứ tư,

Cùng xem tranh, gây quỹ bảo vệ động vật quý hiếm

Thứ ba, ngày 05/09/2023   17:13 (GTM+7)

Triển lãm công nghệ thực tế mở rộng XR là một sự kiện nhằm gây quỹ bảo tồn và bảo vệ động vật quý hiếm thông qua hoạt động vẽ tranh tương tác bằng công nghệ AR.

Triển lãm sẽ diễn ra trong hai ngày 09-10/9/2023, tại HAT ARTS, 42/58 Hoàng Hoa Thám, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Picture1

Các tác phẩm ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Theo đó, với ứng dụng mới mẻ là công nghệ thực tế mở rộng XR áp dụng vào hoạt động bảo tồn động vật nguy cấp, triển lãm sẽ mang lại những trải nghiệm với những góc nhìn chân thật, gần gũi về hai chủng loài Sao la và Cầy vằn.

Tham gia sự kiện, mọi người sẽ được trực tiếp vẽ và ký tên vào bức tranh VR để cùng chung tay nâng cao ý thức cộng đồng vì mục tiêu giữ gìn sự đa dạng sinh thái.

Được biết, đây là hoạt động đầu tiên của XR Zoo kết hợp với đơn vị tổ chức HAT ARTS cho ra mắt dự án Endangered Species Việt Nam, một trong 3 dự án thắng giải cuộc thi của UNESCO dưới sự tài trợ của FabCafe Bangkok.

Phạm vi dự án gồm 76 con vật nguy cấp ở tại Việt Nam. Triển lãm sẽ tạo mô hình những sinh vật nguy cấp trong sách đỏ, đặt chúng vào thế giới thật địa bàn sinh sống của chúng bằng công nghệ AR.

Ban tổ chức kêu gọi sự đóng góp tự nguyện của người tham quan bằng cách đăng ký vé vào cổng từ 20.000đ- 100.000đ/người.

Nguồn quỹ thu được sau triển lãm sẽ được bàn giao cho Dự án bảo tồn loài và sinh cảnh VQG Chư Yang Sin - WildAct.

Các khoản thu sẽ được công khai trên trang chính thức của Endangered sau sự kiện.

Triển lãm này do họa sỹ Đặng Thị Minh Hằng và các nghệ sĩ tổ chức.

Nói về loại hình nghệ thuật này, họa sỹ Đặng Thị Minh Hằng cho biết, nghệ thuật thực tế ảo giúp cô đặt bản thân trong sự kết nối sâu sắc giữa con người và thiên nhiên. Cô bắt đầu ghi lại những trăn trở của bản thân về giống loài xinh đẹp đang dần biến mất.

Tháng 7 năm 2023, họa sỹ Đặng Thị Minh Hằng đưa những ấp ủ của mình đến với cuộc thi NewView XR Lab và trở thành Top 3 chiến thắng tại khu vực Mekong. Đây cũng là dấu mốc khai sinh dự án Endangered - ứng dụng nghệ thuật XR vào bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã được sáng lập bởi XR Zoo. Dự án với mục đích gây quỹ cho các hoạt động bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã.

Đồng thời, tạo điều kiện để người dân địa phương biết về các giống loài đang có nguy cơ tuyệt chủng cũng như những hoạt động bảo tồn tại địa phương. Giúp họ hiểu rõ hơn sự quan trọng của hai chủng loài Sao la và Cầy vằn trong hệ sinh thái tại Việt Nam.

Bên cạnh đó có thể tuyên truyền việc bảo tồn đa dạng sinh học và kêu gọi cộng đồng chung tay hành động vì môi trường. 

Suýt mất cơ hội làm cha vì 'thúc' tăng cơ bắp

Mong muốn tăng cơ bắp nhanh, nam thanh niên tự tiêm testosterone suốt 4 năm. Đến khi cưới vợ, anh suýt mất cơ hội làm cha.

Vui chơi khắp miền qua từng trang tiếng Anh thú vị

Bộ sách “Pack your bag and learn Asia” và “Pack your bag and learn Europe” tập hợp các bài đọc tiếng Anh đặc sắc về các địa danh nổi tiếng thế giới; những câu chuyện thần thoại, sự tích, truyền thuyết kỳ bí và hấp dẫn...

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Thị trấn có một không hai, chứa 72.000 tấn kim cương

Nördlingen được mệnh danh là "thị trấn kim cương" có một không hai trên thế giới vì số lượng kim cương ở đây ước tính lên đến 72.000 tấn.

Đông Hường
Không thể tin nổi, lâu đài gần nghĩa địa, giá cao ngất ngưởng nhưng du khách vẫn nườm nượp

Mức giá cho một đêm tại lâu đài này là 535 USD (hơn 12 triệu đồng); vị trí gần một nghĩa địa cũ, thế nhưng, lâu đài Dinton bí ẩn không hề khiến du khách e sợ mà lại trở nên hấp dẫn, vẫn nườm nượp người vào ra.

Đông Hường
Choáng với khách sạn có giá phòng gần 3 tỷ đồng mỗi đêm

Nội thất và ngoại thất khách sạn này được làm bằng 40 tấn vàng thật. Mất tới 3 tỷ USD (68.250 tỷ VND) để xây dựng khách sạn cực kỳ lộng lẫy, xa hoa và hiện đại. Giá phòng khách sạn này lên tới gần 3 tỷ đồng/đêm

Đông Hường
Lạ lùng, khách sạn nhìn ra... chuồng lợn

Ở Trung Quốc có một khách sạn nhìn ra... chuồng lợn, giá 29 triệu đồng cho một đêm nghỉ. Thế nhưng, khách vẫn nườm nượp đặt chỗ.

Đông Hường
‘Dưới ánh mặt trời - Under The Sun’: Lan tỏa tinh thần lạc quan, lối sống tích cực

“Bình minh đã đến, mặt trời đã lên và ta sẽ sống một ngày thật rực rỡ!. Triển lãm ‘Dưới ánh mặt trời - Under The Sun’ nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và lối sống tích cực mang đến cuộc sống tươi sáng hơn”, theo Hoạ sĩ Viết Hoàng.

Đông Hường
Trải nghiệm ba nghi thức tái tạo sức sống

Đánh thức giác quan trong chương trình 3 đêm “Tái tạo Sức sống”, một sáng tạo mới của Four Seasons The Nam Hai, Hội An được áp dụng từ nay đến cuối năm 2023.

Đông Hường
Đắm mình vào nguồn cảm hứng nghệ thuật tại Triển lãm LIT – Bật sáng

Đến với triển lãm LIT – Bật sáng, người tham dự sẽ được trải nghiệm, đắm mình vào một không gian nghệ thuật thị giác và công nghệ trình chiếu mapping sống động.

Đông Hường
Giảm hơn 60kg, người đàn ông chia sẻ bí quyết tập luyện và ăn kiêng

Bryan O'Keeffe đã giảm 62kg, còn khoảng 90kg trong vòng 7 tháng sau khi bỏ việc, cắt liên lạc với người thân để có thể toàn tâm toàn ý ăn kiêng và tập luyện.

Nguyên Trân
Lực sĩ được cho là già nhất thế giới vẫn duy trì tập thể hình đều đặn

Ông Jim Arrington, 90 tuổi, bắt đầu tập thể hình khi mới 13 tuổi và ông đã duy trì từ đó đến nay. Ông giữ kỷ lục Guinness thế giới về "nam VĐV thể hình lớn tuổi nhất”.

Đông Hường
Những phong tục lạ lùng nhưng được phụ nữ đón nhận một cách tự hào

Trán rộng và tóc đắp bằng đất sét, dái tai dày, khóc cả đêm trước đám cưới là những phong tục kỳ lạ nhưng được phụ nữ đón nhận một cách tự hào.

Đông Hường
TP.HCM phát hiện trăn đất nguy cấp quý hiếm dài hơn 3m

Kiểm lâm TP.HCM xác định đây là trăn đất đực, nặng khoảng 25kg, dài hơn 3m, có tên khoa học là Python bivittatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Đông Hường
Đến Sa Pa hồi hộp cùng 'kỵ sĩ' vùng cao trong mùa giải Vó ngựa trên mây

Đến Lễ hội Sa Pa mùa hè này, ngoài trải nghiệm hàng loạt sự kiện đặc sắc như Festival hoa hồng Sa Pa, lễ hội đền Mẫu Thượng… thì du khách đừng quên lắng nghe tiếng vó ngựa rộn rã của giải Vó ngựa trên mây. 

Đông Hường
Xem thêm