Thứ sáu,

Liên tiếp xuất hiện cá voi xanh tìm mồi tại vùng biển Cô Tô

Thứ sáu, ngày 15/12/2023   11:55 (GTM+7)

Những năm trước, cá voi hiếm khi xuất hiện tại khu vực biển Cô Tô, tuy nhiên trong năm 2023 liên tiếp những đàn cá voi xuất hiện tại khu vực này.

Đàn cá voi săn mồi tại khu vực biển phía Đông Nam đảo Cô Tô 

Đàn cá voi săn mồi tại khu vực biển phía Đông Nam đảo Cô Tô 

Ngày 14/12, Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cô Tô trong lúc tuần tra trên biển đã bắt gặp đàn cá voi xanh 3 con đang di chuyển, kiếm ăn ở khu vực biển phía Đông Nam đảo Cô Tô, cách bờ khoảng 6 Hải lý.

Theo đó, con cá voi dài gần 20m, có trọng lượng khoảng 1 tấn được phát hiện bơi lượn, miệng há lớn khi ngoi lên khỏi mặt nước biển để săn mồi.

4 tháng trở lại đây, cá voi liên tục xuất hiện ở Cô Tô, được ngư dân và các lực lượng chức năng phát hiện.

Cụ thể, vào tháng 7, một đàn cá voi từ 4 - 5 con thường xuyên xuất hiện tại khu vực Hạ Mai đến Đầu Trâu. Đến cuối tháng 9 vừa qua, cá voi lại tiếp tục kiếm ăn trong 1 giờ đồng hồ ở khu vực đảo Cô Tô. Không chỉ cá voi, vào tháng 8, tại bãi biển Đông (thuộc đảo Cô Tô con) cũng đã xuất hiện một cá thể rùa biển quý, nặng khoảng 20kg. Tháng 11/2022, tại khu vực gần cầu Cảng (bãi biển Nam Hải, khu 4, thị trấn Cô Tô) ngư dân cũng phát hiện đàn cá heo bơi trong nhiều giờ.

Những năm trước, cá voi hiếm khi xuất hiện tại khu vực biển Cô Tô, tuy nhiên trong năm 2023 liên tiếp những đàn cá voi xuất hiện tại khu vực này.

Hiện tượng cá voi xuất hiện liên tục tại khu vực Cô Tô để kiếm ăn là tín hiệu tích cực cho thấy môi trường biển ở đây trong lành và sạch. Đây là điều kiện tốt để các loài sinh vật biển sinh trưởng, đặc biệt là các loài sinh vật quý hiếm. Đó cũng là kết quả tích cực từ việc quyết liệt thực hiện Đề án “Huyện Cô Tô không có rác thải nhựa” của huyện.

4 giải pháp phòng chống virus cúm gia cầm lây sang người

Campuchia thêm 2 ca nhiễm cúm A (H5N1) tại tỉnh Kampot. Trong nước, dịch cúm trên gia cầm vẫn xảy ra rải rác, thời tiết chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển.

7 người trong một gia đình bị tiểu đường, mẹ tàn phế vì phải cắt bỏ bàn chân

Gia đình có 7 người bị tiểu đường, gồm 5 mẹ con, các dì, các cậu, chưa tính bà ngoại đã mất cũng do biến chứng tiểu đường. Điều quá đáng sợ hơn, khi qua một đêm khiến người mẹ tàn phế vì phải cắt bỏ bàn chân.

PV

Theo dõi Báo Tiêu Dùng trên
Tin cùng chuyên mục
Thị trấn có một không hai, chứa 72.000 tấn kim cương

Nördlingen được mệnh danh là "thị trấn kim cương" có một không hai trên thế giới vì số lượng kim cương ở đây ước tính lên đến 72.000 tấn.

Đông Hường
Không thể tin nổi, lâu đài gần nghĩa địa, giá cao ngất ngưởng nhưng du khách vẫn nườm nượp

Mức giá cho một đêm tại lâu đài này là 535 USD (hơn 12 triệu đồng); vị trí gần một nghĩa địa cũ, thế nhưng, lâu đài Dinton bí ẩn không hề khiến du khách e sợ mà lại trở nên hấp dẫn, vẫn nườm nượp người vào ra.

Đông Hường
Choáng với khách sạn có giá phòng gần 3 tỷ đồng mỗi đêm

Nội thất và ngoại thất khách sạn này được làm bằng 40 tấn vàng thật. Mất tới 3 tỷ USD (68.250 tỷ VND) để xây dựng khách sạn cực kỳ lộng lẫy, xa hoa và hiện đại. Giá phòng khách sạn này lên tới gần 3 tỷ đồng/đêm

Đông Hường
Lạ lùng, khách sạn nhìn ra... chuồng lợn

Ở Trung Quốc có một khách sạn nhìn ra... chuồng lợn, giá 29 triệu đồng cho một đêm nghỉ. Thế nhưng, khách vẫn nườm nượp đặt chỗ.

Đông Hường
‘Dưới ánh mặt trời - Under The Sun’: Lan tỏa tinh thần lạc quan, lối sống tích cực

“Bình minh đã đến, mặt trời đã lên và ta sẽ sống một ngày thật rực rỡ!. Triển lãm ‘Dưới ánh mặt trời - Under The Sun’ nhằm lan tỏa tinh thần lạc quan và lối sống tích cực mang đến cuộc sống tươi sáng hơn”, theo Hoạ sĩ Viết Hoàng.

Đông Hường
Trải nghiệm ba nghi thức tái tạo sức sống

Đánh thức giác quan trong chương trình 3 đêm “Tái tạo Sức sống”, một sáng tạo mới của Four Seasons The Nam Hai, Hội An được áp dụng từ nay đến cuối năm 2023.

Đông Hường
Đắm mình vào nguồn cảm hứng nghệ thuật tại Triển lãm LIT – Bật sáng

Đến với triển lãm LIT – Bật sáng, người tham dự sẽ được trải nghiệm, đắm mình vào một không gian nghệ thuật thị giác và công nghệ trình chiếu mapping sống động.

Đông Hường
Giảm hơn 60kg, người đàn ông chia sẻ bí quyết tập luyện và ăn kiêng

Bryan O'Keeffe đã giảm 62kg, còn khoảng 90kg trong vòng 7 tháng sau khi bỏ việc, cắt liên lạc với người thân để có thể toàn tâm toàn ý ăn kiêng và tập luyện.

Nguyên Trân
Lực sĩ được cho là già nhất thế giới vẫn duy trì tập thể hình đều đặn

Ông Jim Arrington, 90 tuổi, bắt đầu tập thể hình khi mới 13 tuổi và ông đã duy trì từ đó đến nay. Ông giữ kỷ lục Guinness thế giới về "nam VĐV thể hình lớn tuổi nhất”.

Đông Hường
Những phong tục lạ lùng nhưng được phụ nữ đón nhận một cách tự hào

Trán rộng và tóc đắp bằng đất sét, dái tai dày, khóc cả đêm trước đám cưới là những phong tục kỳ lạ nhưng được phụ nữ đón nhận một cách tự hào.

Đông Hường
TP.HCM phát hiện trăn đất nguy cấp quý hiếm dài hơn 3m

Kiểm lâm TP.HCM xác định đây là trăn đất đực, nặng khoảng 25kg, dài hơn 3m, có tên khoa học là Python bivittatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Đông Hường
Đến Sa Pa hồi hộp cùng 'kỵ sĩ' vùng cao trong mùa giải Vó ngựa trên mây

Đến Lễ hội Sa Pa mùa hè này, ngoài trải nghiệm hàng loạt sự kiện đặc sắc như Festival hoa hồng Sa Pa, lễ hội đền Mẫu Thượng… thì du khách đừng quên lắng nghe tiếng vó ngựa rộn rã của giải Vó ngựa trên mây. 

Đông Hường
Xem thêm